Chào mừng, Khách
Tài khoản: Mật mã: Tự động đăng nhập

Tiêu đề bình chọn:

Số người bỏ phiếu: 0
Chỉ thành viên mới có thể tham gia bình chọn này
  • Trang:
  • 1
  • 2

CHỦ ĐỀ: Lỗi của các tàu khi kiểm tra PSC

Lỗi của các tàu khi kiểm tra PSC 5 years 4 months ago #11505

Em chào các bác! là thành viên mới em co một câu hỏi bác nào biết tra lời giúp em nhé!
Khi kiểm tra PSC thường ghi lỗi 30(giữ tàu), 17(phải khắc phục trước khi tau chạy), 16,15,10... vậy những lỗi nào thi quy là lỗi 30,17....
em cam ơn các bác trước.
  • Ocean man
  • Ocean man's Avatar
  • OFFLINE
  • Junior Mariner
  • Tổng số bài viết: 162
  • Số lần được cảm ơn: 10
  • Điểm khen ngợi: 0
Không cho phép Khách viếng thăm viết bài.
ERPOnline - Giải pháp Phần mềm trực tuyến Quản lý & Hoạch định nguồn lực Doanh nghiệp

Lỗi của các tàu khi kiểm tra PSC 5 years 4 months ago #11544

Buồn quá các bác ơi em post bài này lên với hy vọng các bác xem qua rồi cho ý kiến để chúng ta cùng nhau khắc phục nhưng xem chừng các bác không mấy quan tâm đến vấn đề này!
Đây cũng là điều em muốn nói với các bác!
Trong diễn đàn này chắc cũng có các bác đi tàu, các bác khai thác tàu, và cả các bác đăng kiểm. tất cả đều liên quan đến 1 vấn đề đó là An toàn hàng hải và trách nhiệm thực hiện.
Không cần nói thi ai cũng biết ATHH là một lĩnh vực mà các bên liên quan đến HH đều muốn đạt tới thế nhưng ở một số không ít cá nhân, tập thể vẫn còn coi đây không phải là trách nhiệm của mình, hoặc thờ ơ coi nhẹ việc này. Các tổ chức IMO, MARPOL, SOLAS, STCW....đưa ra các quy định, quy phạm buộc các tàu liên quan phải tuân theo, do đó mà các bác nhà ta cứ nghĩ đấy là việc của họ. minh chứng cho việc này tôi đưa ra đây một vài ví dụ cụ thể. Tôi đã từng xuống kiểm tra an toàn và an ninh một tàu của một công ty và hỏi về việc thực tập CS, CH, và được Capt. trả lời rằng"tàu dạo này bận quá không có thời gian để thực tập" tôi mang chuyện này về báo cáo với giám đốc thi giám đốc nói " tàu làm gì có thời gian mà thực tập PSC ở các cảng lên kiểm tra thì ABC là xong hết chứ chờ mấy ông tàu nhà mình báo cáo thì có mà chết" VD2. tôi cũng lên một tàu của một cty ở HP đang sửa chữa. Trong kho sơn trên mũi để đầy dầu pha sơn và các thùng sơn dở chưa hết mà không có nắp đậy, không biết các bác nhà ta nghĩ thế nào mà vác máy cắt xuống cắt ở dưới đó, kết quả thế nào thì các bác cũng đoán ra được đúng không? Thế nhưng việc tôi muốn nói ở đây la sau khi cháy một hồi lâu thủy thủ mới mang được bình bọt từ trong kho đã khóa chặt và không tìm thấy chìa khóa nên phải phá mãi mới được, thế nhưng các bác biết thủy thủ nhà ta dùng kiểu gi không? bác ấy nghĩ bình bọt như là cái bơm xe hay sao mà cứ lấy tay đập đâp cái núm trắng bên trên không thấy nó phun thi bao bình hết bọt rồi. "BÓ TAY" Sau chuyện này tôi đã bỏ cty đấy và tìm đến một nơi khác để làm việc. Thiết nghĩ chữ Safety first đã bi bỏ đi đâu mất rồi các bác nhỉ. Trong trường hợp này cả người đi tàu lẫn người quản lý tàu đều cho là việc an toàn của mình có PSC và các tổ chức lo các bác có thấy buồn không?
Lan man câu chuyện để muốn chuyển tới các vị một chút thông điệp rằng, đừng đợi người khác lo cho mình mà mình phải tự lo cho mình trước. Ở ngoài biển không ai giúp các vị nhanh và hiệu quả bằng chính các vị tự giúp mình, việc tuân thủ theo các quy định đó không những là trách nhiệm mà con là lợi ích của chính các vị nữa.

Chúc những chuyến đi an toàn!!
  • Ocean man
  • Ocean man's Avatar
  • OFFLINE
  • Junior Mariner
  • Tổng số bài viết: 162
  • Số lần được cảm ơn: 10
  • Điểm khen ngợi: 0
Không cho phép Khách viếng thăm viết bài.

Lỗi của các tàu khi kiểm tra PSC 5 years 4 months ago #11545

Đó là ở VN với tư duy VN và cách hành xử cũng rất VN. PSC thì có thể kiểm tra tất cả mọi thứ liên quan đến an toàn, an ninh khi tàu hoạt động. PSC hoạt động theo quy tắc của IMO mà ko tuân theo bất cứ ràng buộc nào. PSC ở VN có thể làm những việc bỏ qua lỗi như thế để nhận láy chút tiền bồi dưỡng chứ PSC ở các nước phát triển họ nghiêm lắm.
Để nói tới sự mất an toàn trên tàu VN hay rộng hơn là sự coi thường tính mạng của thuyền viên VN thì ngay trong những việc làm nhỏ nhất họ cũng chả thực hiện. Như vấn đề bảo hộ lao động lôicx cả của công ty lẫn lỗi của thuyền viên. Hãy đòi hỏi sự an toàn và hãy bảo vệ sự an toàn của chính mình.
HÃY SỐNG VÀ LÀM VIỆC THEO PHÁP LUẬT( theo SOLAS, MARPOL, ISM code, SMS)
  • vuquangmol
  • vuquangmol's Avatar
  • OFFLINE
  • Junior Mariner
  • Tổng số bài viết: 162
  • Số lần được cảm ơn: 13
  • Điểm khen ngợi: 0
PS: I love you
Không cho phép Khách viếng thăm viết bài.

Lỗi của các tàu khi kiểm tra PSC 5 years 4 months ago #11612

Bác nói thế thì đúng rồi nhưng chỉ nói mỗi ý thức của thuyền viên không thì chưa đủ.
thứ nhất là các cty chưa quan tâm sâu sát đến việc này, có thể là do chủ quan cũng có thể là do không có hiểu biết về việc nay nên không có động tác yêu cầu thúc giục và đề ra các quy định trong công ty để mọi người thực hiện. đôi khi đề ra đấy nhưng rồi ai làm ai không làm cũng chẳng biết thế mới đau chứ , vì lúc hứng lên bác đề ra vậy nhưng một thời gian sau thi bác lai quên ngay, hoăc giao lai cho một người không biết gì đảm nhiệm hoặc người đó biết nhưng không tâm huyết với việc này theo dõi thì cũng bằng 0.
Nói xa hơn nữa cũng là do một phần lỗi của những người được gọi là "thầy, cô giáo " trong trường nơi mà các thủy thủ tương lai của chúng ta đang học đã không "nhồi nhét" một cách có hiệu quả các kiến thức cơ bản ấy vào trong đầu các học sinh của mình.
Còn nói ra cũng hơi buồn một chút nhưng đó là sự thật ý thức của người vn mình còn kém lắm. vẫn có câu nói "chưa thấy quan tài chưa đổ lệ" nên các bac nhà mình vẫn còn thờ ơ với việc tự bảo vệ mình.
Đừng vì một chút sơ ý để rồi cái giá phải trả là cả mạng sống của mình, đấy là câu nói không sai cho nghành của anh em mình đúng không các bác seaman nhỉ?????
  • Ocean man
  • Ocean man's Avatar
  • OFFLINE
  • Junior Mariner
  • Tổng số bài viết: 162
  • Số lần được cảm ơn: 10
  • Điểm khen ngợi: 0
Không cho phép Khách viếng thăm viết bài.

Lỗi của các tàu khi kiểm tra PSC 5 years 4 months ago #11626

Ocean man wrote:
Bác nói thế thì đúng rồi nhưng chỉ nói mỗi ý thức của thuyền viên không thì chưa đủ.
thứ nhất là các cty chưa quan tâm sâu sát đến việc này, có thể là do chủ quan cũng có thể là do không có hiểu biết về việc nay nên không có động tác yêu cầu thúc giục và đề ra các quy định trong công ty để mọi người thực hiện. đôi khi đề ra đấy nhưng rồi ai làm ai không làm cũng chẳng biết thế mới đau chứ , vì lúc hứng lên bác đề ra vậy nhưng một thời gian sau thi bác lai quên ngay, hoăc giao lai cho một người không biết gì đảm nhiệm hoặc người đó biết nhưng không tâm huyết với việc này theo dõi thì cũng bằng 0.
Nói xa hơn nữa cũng là do một phần lỗi của những người được gọi là "thầy, cô giáo " trong trường nơi mà các thủy thủ tương lai của chúng ta đang học đã không "nhồi nhét" một cách có hiệu quả các kiến thức cơ bản ấy vào trong đầu các học sinh của mình.
Còn nói ra cũng hơi buồn một chút nhưng đó là sự thật ý thức của người vn mình còn kém lắm. vẫn có câu nói "chưa thấy quan tài chưa đổ lệ" nên các bac nhà mình vẫn còn thờ ơ với việc tự bảo vệ mình.
Đừng vì một chút sơ ý để rồi cái giá phải trả là cả mạng sống của mình, đấy là câu nói không sai cho nghành của anh em mình đúng không các bác seaman nhỉ?????

Bác Ocean ơi trong trường ĐHHH có được học nhưng không phải ai cũng có ý thức học và để ý.Nếu bác cũng xuất thân từ VIMARU thì chắc bác cũng biết rằng trong một lớp học không phải tất cả đều có ý thức học hành như nhau, em không dám nói các khóa trước ( hình như là từ 40 trở về trước) thì số lượng sinh viên không nhiều như bây giờ nên mọi người có ý thức học hơn.Còn bây giờ em nhìn từ trong chính lớp của em ra số người thực sự học để sau này đi làm chỉ đếm trên đầu ngón tay thôi vì những người khác họ đều được các đàn anh đi trước truyền mồm lại rằng " học làm gì nhiều nên tàu rồi học cũng được".Đó là lý do không phải ai cũng biết cách cứu hỏa chưa dám nói tới cứu sinh.Mà đấy còn là sv ĐHHH chính quy còn C.Đ hay thấp hơn nữa thì em ko dám nói em chỉ nhìn thực tế từ chính ĐHHH.(Nếu em nói đã mạo phạm đến ai thì thực sự xin thứ lỗi)!
  • thanhtungtrinh
  • thanhtungtrinh's Avatar
  • OFFLINE
  • Fresh Mariner
  • Tổng số bài viết: 47
  • Số lần được cảm ơn: 1
  • Điểm khen ngợi: 0
Không cho phép Khách viếng thăm viết bài.
Những thành viên sau(s) đã Cảm ơn: Love

Lỗi của các tàu khi kiểm tra PSC 5 years 4 months ago #11628

Thực tế giáo dục đào tạo ở VN thì chả ai ra trường làm việc ngay được cả. Như tớ hồi mới ra trường, mặc dù hồi còn đi học thì cũng học đâu ra đấy nhưng có biết gì về công việc thực tế đâu. Tớ thậm chí còn không định hình nổi công việc của các sỹ quan trên tàu là gì, công việc của các thuỷ thủ, thợ máy là gì. Đi cho Vinic, được thuyền trưởng Nhật chỉ bảo tận tình mới biết (nói chính xác hơn thì là bị bọn Nhật nó ghè cho thì mới sáng mắt ra
).
Tóm lại, kinh nghiệm duy nhất mà tớ có thể truyền đạt lại cho các bạn sinh viên là hay cố gắng giỏi ngoại ngữ và tin học ngoài việc nắm vững các kiến thức cơ bản về chuyên ngành của mình. Bạn sẽ ko bao giờ phải hối tiếc đâu!
  • Vinic Man
  • Vinic Man's Avatar
  • OFFLINE
  • Administrator
  • Tổng số bài viết: 1756
  • Số lần được cảm ơn: 22
  • Điểm khen ngợi: 1
Không cho phép Khách viếng thăm viết bài.

Lỗi của các tàu khi kiểm tra PSC 5 years 4 months ago #11638

Đúng vậy cách giáo dục của vimaru nên cải tiến đôi chút, nhìn thấy bọn nhật, hàn quốc chúng nó ra trường là đi được ngay 3/0, 2/0 còn mình thi học năm năm đằng đẵng ra phải đi thực tập, thủy thủ, "nhục như con trùng trục" Đúng như bác vinic nói học hành đàng hoàng trong trường nhưng lên tàu chẳng khác j "ngố" chẳng biết j đến radar còn không giám mó vào "vì sợ hỏng keke" chứ đừng nói đến làm cái nọ cái kia. nhưng đừng vì thế mà các chú student lại nghĩ rằng không cần học nhé. trường nhà mình thực hành thì kém nhưng lý thuyết "để cãi nhau" cũng giỏi phết đấy, dù sao cũng phải có cái gì sau khi ra trường mà làm vốn chứ. có thể các chú mới ra trường chưa biết làm j nhưng nhìn người khác làm j thì các chú chăm chỉ học vẫn biết được tại sao họ lại làm như vậy, và "self study" từ đấy chứ "mù tịt" thì cũng hơi khó đấy các chú ạ!
  • Ocean man
  • Ocean man's Avatar
  • OFFLINE
  • Junior Mariner
  • Tổng số bài viết: 162
  • Số lần được cảm ơn: 10
  • Điểm khen ngợi: 0
Không cho phép Khách viếng thăm viết bài.

Lỗi của các tàu khi kiểm tra PSC 5 years 4 months ago #11756

Ocean man wrote:
Em chào các bác! là thành viên mới em co một câu hỏi bác nào biết tra lời giúp em nhé!
Khi kiểm tra PSC thường ghi lỗi 30(giữ tàu), 17(phải khắc phục trước khi tau chạy), 16,15,10... vậy những lỗi nào thi quy là lỗi 30,17....
em cam ơn các bác trước.

Một con tàu muốn hoạt động hợp pháp phải có đủ một bộ giấy chứng nhận theo yêu cầu của SOLAS, do cơ quan đăng kiểm cấp và đang còn hiệu lực. Một trong số các giấy chứng nhận đó là Giấy chứng nhận khả năng đi biển (Seaworthiness Certificate). Để được Đăng kiểm cấp giấy chứng nhận này phải có được một số giấy chứng nhận khác như giấy chứng nhận an toàn kết cầu, giấy chứng nhận an toàn thiết bị, giấy chứng nhận về cứu sinh cứu hỏa, giấy chứng nhận vô tuyến điện...

Thông thường tàu bị giữ bởi PSC khi chủ tàu vi phạm một trong hai điều:
1) Bất kỳ một giấy chứng nhận nào cần có đã hết hạn;
2) Tàu vi phạm bất kỳ một điều khoản nào quy định theo một trong số giấy chứng nhận nói trên dẫn tới ảnh hưởng tới khả năng đi biển của tàu, ví dụ máy lái sự cố không có khả năng hoạt động, xuồng cứu sinh bị hỏng...

Đối với trường hợp tàu phải khắc phục xong các lỗi mới được chạy thì các lỗi đó không làm ảnh hưởng tới khả năng đi biển của tàu và các lỗi đó là các lỗi nhẹ, ví dụ tay giật của van đóng nhanh két nhiên liệu trực nhật bị hỏng, bướm gió của ống thông gió bị kẹt, không có sơ đồ cứu sinh cứu hỏa...

Nhân chủ đề này tớ nhớ lại hơn 10 năm trước khi tớ còn làm trên phòng kỹ thuật của một công ty VTB một hôm giám đốc triệu tập một cuộc họp khẩn cấp thành phần gồm các phòng kỹ thuật, khai thác, tổ chức nhân sự, vật tư, công đoàn. Cuộc họp không thể vắng bóng vị bí thư đảng ủy và các thuyền máy trưởng của các tàu đang neo đậu ở cảng HP cũng như các vị thuyền máy trưởng đang nghỉ phép.

Mở đầu cuộc họp Giám đốc vẻ mặt lo âu nói không biết lý do gì mà cho tới bi giờ công ty ta có tới 3 tàu bị giữ ở Hồng Kông, nếu cứ tình hình này cứ diễn ra thì chết toi cả lũ.

Vị bí thư đưa tay vê sợi râu dài mọc trên nốt ruồi đen mép trái thông thả nói: Chắc đây là diễn tiến hòa bình chống phá cánh mạng...Anh trưởng phòng khai thác tỏ ra am hiểu thị trường, hắng giọng một phát em xin phát biểu đó là sự cạnh tranh không lành mạnh. Chắc Hồng Kông muốn bảo hộ cho tàu của họ đây, thảo nào ba tàu của công ty ta bị giữ liền từ đầu quý tới giờ, như thế này chủ hàng phạt mình chết. Trưởng phòng tổ chức là một anh mới tốt nghiệp tại chức kinh tế thì có vẻ không phục anh khai thác lắm, anh nói thế cũng chưa hẳn đủ, trình độ tiếng anh của thuyền viên trên tàu còn yếu, chắc là khi thanh tra lên tàu người ta hỏi một đằng thì trả lời một nẻo đây mà. Ai đời leo cầu thang vấp vào người ta lại nói "thanh kiu" có chết không cơ chứ. Chú trưởng phòng kỹ thuật thì ngồi im thin thít. chú không dám nói ra một e ngại trong lòng vì chú có cảm giác hình như là thanh tra người ta thấy buồng máy của tàu quá bẩn, chả là trước chuyến đi máy trưởng có lên đề nghị sơn lại buồng máy nhưng mình không duyệt, nên vì thế họ giữ tàu chăng? Sau phút trầm ngân ông trưởng phòng vật tư báo cáo thưa các anh chuyến rồi em cấp đủ dầu cho tàu nên chắc không phải chuyện dầu mỡ đâu ah. Cả phòng họp cười phé lên khi bố công đoàn lên tiếng băn khoăn chắc là anh em đánh bạc trên tàu trong giờ làm việc đây mà, ai đời mang tiếng đại diện quốc gia mà cờ bạc bê tha, tôi đề nghị khi nào tàu về xin giám đốc kỷ luật thuyền trưởng...

Đấy là chuyện mười mấy năm trước. Chỉ biết ngày hôm sau giám đốc nhận được hai xấp fax, một từ PSC HK thông báo nội dung 40 sai phạm cần phải khắc phục trước khi tàu chạy, xấp fax kia là của một công ty dịch vụ kỹ thuật ở HK thông báo diễn giải chi phí khắc phục 40 lỗi kia mà công ty phải trả...Tất cả các sai phạm đó, ngoài sai phạm thiếu kế hoạch thực tập cứu sinh cứu hỏa, một số lương khô của xuồng cứu sinh hết đát, thì đều là các lỗi kỹ thuật do không bảo dưỡng thường xuyên như bơm cứu hỏa sự cố không hoạt động, Gioăng cửa kín nước buồng máy lái bị hỏng, rìu cứu hỏa không ở vị trí của nó, mấy chiếc đèn chiếu sáng sự cố bị mất bóng vân vân.

Được biết hiện nay các tàu VN bị giữ ở nước ngoài cũng chỉ với những cái lỗi do công tác bảo dưỡng kém, công tác kiểm tra trang thiết bị và công tác huấn luyện, thực tập trên tàu kém mà thôi...
  • steamaway
  • steamaway's Avatar
  • OFFLINE
  • Moderator
  • Tổng số bài viết: 2764
  • Số lần được cảm ơn: 165
  • Điểm khen ngợi: 8
Loving You
Imagination at Work
Không cho phép Khách viếng thăm viết bài.

Lỗi của các tàu khi kiểm tra PSC 5 years 4 months ago #11760

Đúng như bác steamway nói các tàu nhà mình bị giữ ở nước ngoài nhiều lắm, quanh đi quẩn lại cũng chỉ có những lỗi như bác đã nói. không biết đến giờ những cuộc họp mang tính "phân tích, khắc phục sự không phù hợp" như bác kể trên bây giờ còn diễn ra nhiều nữa không nhỉ?? em nghĩ là vẫn còn đấy. không biết đến bao giờ mới khá lên được. nói chung là các bác nhà mình vẫn làm việc theo kiểu hợp tác xã mà, bây giờ chuyển đổi sang cơ chế mới không theo kịp nhưng vẫn cố theo sai sót là chuyện bình thường. hy vọng một ngày gần nhất các bác ấy sẽ đuổi kịp được với cơ chế mới, để giúp những tên water cyclo này đỡ khổ.
  • Ocean man
  • Ocean man's Avatar
  • OFFLINE
  • Junior Mariner
  • Tổng số bài viết: 162
  • Số lần được cảm ơn: 10
  • Điểm khen ngợi: 0
Không cho phép Khách viếng thăm viết bài.

Lỗi của các tàu khi kiểm tra PSC 5 years 4 months ago #11901

ban nen vao web site cua cuc dang kiem de kiem tra. hy vong no phan nao giup ich cho ban
  • long son
  • long son's Avatar
  • OFFLINE
  • Fresh Mariner
  • Tổng số bài viết: 5
  • Điểm khen ngợi: 0
Không cho phép Khách viếng thăm viết bài.
  • Trang:
  • 1
  • 2
ERPOnline - Giải pháp Phần mềm trực tuyến Quản lý & Hoạch định nguồn lực Doanh nghiệp
Powered by Diễn đàn