1. jiplai
  2. Hệ thống & Thiết bị & Vật tư khác
  3. Thứ tư, 30 Tháng 12 2009
  4.  Subscribe via email
Chào các bác,
Em đang quan tâm về mảng ăn mòn và chống ăn mòn trong các công trình biển , dĩ nhiên là có cả tàu rồi.
Hình như kiến thức nó là kiến thức cấp 3 hay sao ấy. Tuy nhiên lâu quá rồi quên mất không hiểu gì về ăn mòn và chống ăn mòn. Nên nhờ các bác cao thủ chỉ giáo cho với.
Em xin cám ơn trước !
Comment
There are no comments made yet.
tanduong028 Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Em cũng đang làm luận án về chống ăn mòn vỏ tàu,bác nào có các phương pháp chống ăn mòn vỏ tàu cho em xin với.Em mới tìm được 1 ít nhưng chỉ toàn là nói về sơn và dùng điện cực k hà
Comment
There are no comments made yet.
NACE CIP Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Chỉ có 2 cách khiến kim loại bị ăn mòn: ăn mòn hóa học và ăn mòn điện hóa. Sơn là để ngăn chặn ăn mòn hóa học, điện cực (anode) là để hạn chế ăn mòn điện hóa. Vậy mà bạn biết cả hai là hết rồi còn gì.

Đùa tí thui. Nói thiệt mảng công nghệ chống ăn mòn tương đối rộng và lâu nay thấy có vẻ bị bỏ quên trong các trường ĐH của mình. Bạn muốn biết rõ thì hỏi cho cụ thể, chữ hỏi nhu vậy thì biết đường nào mà trả lời
Comment
There are no comments made yet.
steamaway Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Chỉ có 2 cách khiến kim loại bị ăn mòn: ăn mòn hóa học và ăn mòn điện hóa. Sơn là để ngăn chặn ăn mòn hóa học, điện cực (anode) là để hạn chế ăn mòn điện hóa. Vậy mà bạn biết cả hai là hết rồi còn gì.

Đùa tí thui. Nói thiệt mảng công nghệ chống ăn mòn tương đối rộng và lâu nay thấy có vẻ bị bỏ quên trong các trường ĐH của mình. Bạn muốn biết rõ thì hỏi cho cụ thể, chữ hỏi nhu vậy thì biết đường nào mà trả lời


Trong tàu thủy còn một thứ ăn mòn nữa, đó là ăn mòn do xâm thực. Chống ăn mòn do xâm thực sẽ không bằng sơn bảo vệ hoặc cấp điện cực cho nó mà bằng hai biện pháp: 1) Biện pháp thiết kế và công nghệ vật liệu; 2) Biện pháp khai thác tối ưu nhằm không tạo ra các điều kiện thuận lợi cho xâm thực hình thành. Cơ chế ăn mòn xâm thực là theo định luật béc-luni.

ăn mòn kiểu này hay xảy ra với chân vịt, với bơm ly tâm và với các bộ phận tàu thủy nơi mà tồn tại hiện tượng chảy rối như vùng phía đuôi tàu, tại các nơi thay đổi tiết diện, hướng chảy của dòng chất lỏng trong hệ thống bơm và đường ống.

Ở trường học các cậu chỉ được các thầy tập trung vào hai mảng ăn mòn đầu (hóa học và điện hoá).

Tôi đã trao đổi với một số thày trong khoa Máy của 2 trường HH nên đưa vấn đề xâm thực thành ít nhất một bài giảng, thay vì chỉ nói qua như hiện nay.
Comment
There are no comments made yet.
tanduong028 Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Cảm ơn hai bác đã có lời trao đổi.Vấn đề xâm thực chong chóng(cũng là 1 dạng ăn mòn) e cũng đã có xem qua tuy nhiên k kĩ lắm vì tài liệu cũng hơi ít.Nếu anh [color=#9bbb59]steamaway[/color] có tài liệu về phần này k biết có thể cho e xin một ít đc k?
Với lại cho e hỏi thêm là khi dùng biện pháp sơn thì cách bảo dưỡng như thế nào?tức là bao lau thì ta lại sơn lại 1 lần,và khi nay loại sơn nào hay dùng trong sơn vỏ tàu.Đối với cách dùng điện cực thì ta bố trí như thế nào và bố trí bao nhiêu điện cực trên 1 tàu(tàu 10500T)?
Em xin cảm ơn!Ah bác nào có ảnh về vỏ tàu bị ăn mòn cho e xin cái nha(hì,mình hỏi niều quá)!
Comment
There are no comments made yet.
spratly Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Chào các bác,
Em đang quan tâm về mảng ăn mòn và chống ăn mòn trong các công trình biển , dĩ nhiên là có cả tàu rồi.
Hình như kiến thức nó là kiến thức cấp 3 hay sao ấy. Tuy nhiên lâu quá rồi quên mất không hiểu gì về ăn mòn và chống ăn mòn. Nên nhờ các bác cao thủ chỉ giáo cho với.
Em xin cám ơn trước !



I. Sự ăn mòn kim loại
Sự phá hủy kim loại hoặc hợp kim do tác dụng hóa học của môi trường xung quanh gọi là sự ăn mòn kim loại
Kết quả là kim loại sẽ bị oxi hóa thành các ion dương và sẽ mất đi những tính chất quý báu của kim loại

1. Ăn mòn hóa học
ăn mòn hóa học là sự phá hủy kim loại do kim loại phản ứng hóa học với chất khí hoặc hơi nước ở nhiệt độ cao.
Đặc điểm của ăn mòn hóa học là không phát sinh dòng điện ( không có các điện cực ) và nhiệt độ càng cao thì tốc độ ăn mòn càng nhanh.
Sự ăn mòn hóa học thường xảy ra ở các thiết bị của lò đốt, các chi tiết của động cơ đốt trong hoặc các thiết bị tiếp xúc với hơi nước ở nhiệt độ cao. Thí dụ:


Bản chất của ăn mòn hóa học là quá trình oxi hóa khử, trong đó các electron của kim loại được chuyển trực tiếp sang môi trường tác dụng
2. Ăn mòn điện hóa
ăn mòn điện hóa là sự phá hủy kim loại do hợp kim tiếp xúc với dung dịch chất điện li tạo nên dòng điện.
Thí dụ: phần vỏ tàu biển chìm trong nước, ống dẫn đặt trong lòng đất, kim loại tiếp xúc với không khí ẩm... Do vậy, ăn mòn điện hóa là loại ăn mòn kim loại phổ biến và nghiêm trọng nhất
a. Các điều kiện ăn mòn điện hóa: Điều kiện cần và đủ là:
- Các điện cực phải khác chất nhau: có thể là cặp kim loại khác nhau, cặp kim loại - phi kim (C), cặp kim loại - hợp chất hóa học ( xêmentit ). Trong đó kim loại có tính khử mạnh hơn sẽ là cực âm. Như vậy kim loại nguyên chất khó bị ăn mòn.
- Các điện cực phải tiếp xúc với nhau ( hoặc trực tiếp hoặc gián tiếp qua dây dẫn )
- Các điện cực cùng tiếp xúc với một dung dịch điện li
b. Cơ chế ăn mòn điện hóa : Gang hoặc thép là những hợp kim Fe-C, trong đó cực âm là những tinh thể Fe, cực dương là những tinh thể c. Các điện cực này tiếp xúc trực tiếp với nhau và với một dung dịch điện li phủ ngoài. Như vậy, vật bị ăn mòn theo kiểu điện hóa:
- Ở cực âm: Các nguyên tử Fe bị oxi hóa thành . Các ion này tan vào dung dịch điện li trong đó đã có một lượng không khí oxi, tại đây chúng bị oxi hóa tiếp thành .
- Ở cực dương: Các ion hiđro của dung dịch điện li di chuyển đến cực dương, tại đây chúng bị khử thành hiđro tự do, sau đó thoát ra khỏi dung dịch điện li: .
Các tinh thể Fe lần lượt bị oxi hóa từ ngoài vào trong. Sau một thời gian, vật bằng gang (thép) sẽ bị ăn mòn hết.
c. Bản chất của ăn mòn điện hóa: là quá trình oxi hóa khử xảy ra trên bề mặt các điện cực. Ở cực âm xảy ra quá trình oxi hóa kim loại, ở cực dương xảy ra quá trình khử các ion ( nếu dung dịch điện li là axit )
II. Cách chống ăn mòn kim loại
1. Cách li kim loại với môi trường
Dùng những chất bền vững với môi trường để phủ ngoài mặt những vật bằng kim loại. Những chất phủ ngoài thường dùng là:
a. Các loại sơn chống gỉ, vecni, dầu mỡ, men, hợp chất polime...
b. Một số kim loại như Crom, niken, đồng, kẽm, thiếc....( phương pháp tráng hoặc mạ điện )
c. Một số hợp chất hóa học bền vững như oxit kim loại, photphat kim loại ( phương pháp tạo màng )
2. Dùng hợp kim chống gỉ ( hợp kim inôc )
Chế tạo những hợp ki không gỉ như Fe - Cr - Ni trong môi trường không khí, môi trường hóa chất.
3. Dùng chất chống ăn mòn
Thêm một lượng nhỏ chất chống ăn mòn vào dung dịch axit có thể làm giảm tốc độ ăn mòn kim loại xuống hàng trăm lần
4. Dùng phương pháp điện hóa
Người ta nối kim loại này với kim loại khác có tính khử mạnh hơn.
Comment
There are no comments made yet.
spratly Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Chào các bác,
Em đang quan tâm về mảng ăn mòn và chống ăn mòn trong các công trình biển , dĩ nhiên là có cả tàu rồi.
Hình như kiến thức nó là kiến thức cấp 3 hay sao ấy. Tuy nhiên lâu quá rồi quên mất không hiểu gì về ăn mòn và chống ăn mòn. Nên nhờ các bác cao thủ chỉ giáo cho với.
Em xin cám ơn trước !



Công nghệ chống ăn mòn kết cấu thép các công trình biển ở Nhật Bản

Công nghệ chống ăn mòn các cấu kiện thép ở ngoài khơi Nhật Bản gần đây tiến bộ rõ rệt. Đặc biệt công nghệ chống ăn mòn mang tính vĩnh cửu được sử dụng tích cực đối với kết cấu lớn. Sơn lót chống ăn mòn cao lặp lại theo chu kì được sử dụng cho kết cấu phần trên của các cầu lớn trong khu vực khí hậu biển. Cọc ống thép, cọc ống ván thép phủ lớp lót hữu cơ chống ăn mòn nặng được sử dụng cho các kết cấu cảng biển. Lớp vỏ bọc bằng Titan và các biện pháp chống ăn mòn khác với tuổi thọ 100 năm đang được tiếp tục sử dụng cho các kết cấu phần dưới của các đường ngầm qua cảng Tokyo. Chống ăn mòn điện khí cũng được sử dụng cho các công trình dưới nước và dưới đáy biển. Đối phó với mỗi tình trạng kết cấu thép bị ăn mòn khác nhau, đều có các biện pháp hữu hiệu để ngăn chặn. Vật liệu thép sử dụng trong các công trình tại vùng chịu ảnh hưởng của khí hậu biển chịu sự ăn mòn của các phần tử muối trong không khí. Sơn là biện pháp thông dụng nhất để ngăn ngừa ăn mòn thép trong trường hợp này.
Những công trình thép bị ngập trong thủy triều hoặc bị nước biển bắn vào - là môi trường biển khắt khe nhất cho ăn mòn (0.3mm/năm) - người ta sử dụng lớp sơn phủ chống ăn mòn có hiệu suất cao với độ bền dài hạn và lớp lót vô cơ. Sơn chống ăn mòn có hiệu suất cao của hệ sơn nhựa kẽm và than đá được sử dụng cho công nghệ chống ăn mòn những giếng khoan dầu, bệ, bến ngòai khơi và các kết cấu hàng hải khác trong vùng có thủy triều và bị nước biển bắn vào (tuổi thọ 20-30 năm). Vào những năm 1970-1980 nhiều loại sơn lót phủ khác nhau đã được dùng thử như sơn chống ăn mòn nặng sử dụng nhựa tổng hợp clorua, epoxi, poliester, sơn nhựa có mảnh thủy tinh hay lớp phủ cao su, FRP, xi măng, nhựa tổng hợp, hợp kim đồng và niken hay các băng chống ăn mòn. Hiện nay sơn chống ăn mòn có hiệu suất cao được sử dụng phù hợp với tiêu chuẩn được thiết lập bởi Hiệp hội đóng tàu Nhật bản, NACE và các tổ chức khác.
Các cầu tàu, neo đậu thuyền, kè bảo vệ và các kết cấu khác trong bến cảng, gần đây biện pháp chống ăn mòn dài hạn đã được kết hợp trong khâu thiết kế ban đầu. Kết quả là độ bền đã được duy trì trong phạm vi toàn bộ chu kì tuổi thọ của kết cấu. Ngày nay các biện pháp này đang thu hút sự quan tâm. Các sản phẩm chống ăn mòn hiệu quả cao đã được quảng bá từ giữa những năm 80. Gần đây các cọc ống thép chống ăn mòn hiệu suất cao đang được ứng dụng thử ở nhiều nơi. Các nhà sản xuất đã sử dụng lớp màng polyethylene hoặc polyuethane dày tối thiểu 2-2,5mm bao bọc các cọc ván thép, cọc ống ván thép. Biện pháp này đã đạt được 50% hiệu suất sử dụng trong các cấu kiện bến cảng. Trong vùng dưới nước thì những biện pháp này được sử dụng kết hợp với chống ăn mòn điện hóa, hoặc sử dụng độc lập.
Ngoài ra các biện pháp chống ăn mòn sử dụng lớp phủ kim loại cũng được sử dụng. Biện pháp này còn có thể đảm bảo độ bền, do lớp phủ kim loại chịu được va đập tốt hơn lớp phủ hữu cơ. Trong kết cấu phần dưới: các trụ cầu của cầu dẫn qua cảng Tokyo, lớp phủ titanium (1mmTi + 4mm thép tấm) đã được sử dụng như là biện pháp chống ăn mòn có hiệu suất cao trong những vùng có thủy triều và nước biển bắn vào. Lớp phủ Titan được chế tạo bằng công nghệ phôi cán nóng liên kết bản thép và bản Titan có hiệu suất cao. Khi vật liệu Titan được sử dụng riêng rẽ trong môi trường biển thì một lớp màng bám không mong muốn được hình thành trên bề mặt tấm Titan thành lớp màng chống ăn mòn. Và ăn mòn lưỡng kim xuất hiện giữa tấm Titan và thép trong nước biển được ngăn ngừa bằng mối nối hàn chống ăn mòn điện khí hóa. Khi lớp phủ Titan được kết hợp sử dụng với sơn thì mật độ chống ăn mòn hiện tại giảm và hi vọng độ bền là 100 năm.
Việc chống ăn mòn điện được sử dụng để ngăn ngừa ăn mòn của các cấu kiện thép trong nước biển, dưới đáy biển. Chống ăn mòn điện khí có kiểu cực dương lưu điện và kiểu nguồn điện bên ngoài. Mật độ dòng điện chống ăn mòn trong nước biển đối với thép rỗng trong các kết cấu cảng thông thường là 100 mA/m2. Có thể sử dụng giá trị cao hơn 1 chút trong môi trường biển bị ô nhiễm hoặc có dòng chảy từ nước sông vào, hoặc có sóng lớn, tốc độ dòng chảy lớn. Mật độ điện lưu chống ăn mòn của khối đá xây trong tường chắn, kè chắn hay dưới đáy biển là 50% hoặc 20% của giá trị dưới nước. Đôi khi giá trị nhỏ hơn được ước tính đối với các thành phần ở sâu dưới đáy biển.
Comment
There are no comments made yet.
spratly Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Em cũng đang làm luận án về chống ăn mòn vỏ tàu,bác nào có các phương pháp chống ăn mòn vỏ tàu cho em xin với.Em mới tìm được 1 ít nhưng chỉ toàn là nói về sơn và dùng điện cực k hà



@tanduong028: Tôi cũng đang nghiên cứu về mảng này, đặc biệt là chế độ ăn mòn điện hóa phụ thuộc vào điều kiện môi trường biển từng khu vực nhất định. Nếu cần thêm thông tin, bạn có thể liên hệ trực tiếp với tôi để có thêm tài liệu.
Comment
There are no comments made yet.
jiplai Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Các bác có thể giải thích thêm cho em về : ICCP được ko?.Impressed Current Cathodic Protection (ICCP) .
Phương pháp này nguyên tắc hoạt động ra làm sao .
Comment
There are no comments made yet.
spratly Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Các bác có thể giải thích thêm cho em về : ICCP được ko?.Impressed Current Cathodic Protection (ICCP) .
Phương pháp này nguyên tắc hoạt động ra làm sao .


Impressed Current Cathodic Protection (ICCP) = Chống ăn mòn điện hóa bằng điện cực sử dụng dòng điện cưỡng bức. Khác với chống ăn mòn điện hóa kiểu thụ động (như lắp Zn lên vỏ tàu) người ta cung cấp dòng điện cưỡng bức có thông số thích hợp với từng môi trường điện ly cụ thể (độ mặn nước biển khác nhau thì môi trường điện ly khác nhau) để tăng hiệu quả chống ăn mòn
Comment
There are no comments made yet.
steamaway Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Chào các bác,
Em đang quan tâm về mảng ăn mòn và chống ăn mòn trong các công trình biển , dĩ nhiên là có cả tàu rồi.
Hình như kiến thức nó là kiến thức cấp 3 hay sao ấy. Tuy nhiên lâu quá rồi quên mất không hiểu gì về ăn mòn và chống ăn mòn. Nên nhờ các bác cao thủ chỉ giáo cho với.
Em xin cám ơn trước !



Công nghệ chống ăn mòn kết cấu thép các công trình biển ở Nhật Bản

Công nghệ chống ăn mòn các cấu kiện thép ở ngoài khơi Nhật Bản gần đây tiến bộ rõ rệt. Đặc biệt công nghệ chống ăn mòn mang tính vĩnh cửu được sử dụng tích cực đối với kết cấu lớn...


Cảm ơn cậu Spralty đã cung câp thông tin. Tuy nhiên, xin lưu ý cậu nên trích dẫn nguồn để tránh bị đánh giá là vi phạm bản quyền.

Đường link của bài viết trên:

[url]http://kienviet.net/bai-viet/chi-tiet/cong-nghe-chong-an-mon-ket-cau-thep-cac-cong-trinh-bien-o-nhat-ban/[/url]
Comment
There are no comments made yet.
steamaway Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Chào các bác,
Em đang quan tâm về mảng ăn mòn và chống ăn mòn trong các công trình biển , dĩ nhiên là có cả tàu rồi.
Hình như kiến thức nó là kiến thức cấp 3 hay sao ấy. Tuy nhiên lâu quá rồi quên mất không hiểu gì về ăn mòn và chống ăn mòn. Nên nhờ các bác cao thủ chỉ giáo cho với.
Em xin cám ơn trước !


Một cách truy tìm thông tin cậu cần là dùng cỗ máy tìm kiếm google. Cậu chỉ việc gõ "Ăn mòn và chống ăn mòn các công trình biển" vào cửa sổ tìm kiếm là cậu sẽ tìm được hầu hết điều cậu muốn.
Comment
There are no comments made yet.
nguyễn văn dương Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
chào các bạn. mình tên dương
mình không phải dân hóa nhưng mình có câu hỏi nai muốn hỏi các bác hóa.
để chống ăn mòn cho thiết bị chứa xăng dầu thì phương pháp nào tốt nhất.chất ăn mòn ở đây là hơi nước quá nhiệt,( hơi nước quá nhiệt khoảng 200 độ) và chất bị ăn mòn là thép. ở nhiệt độ cao(khoảng 300 trở xuống) khả năng chống ăn mòn của kẽm có gì khác không? nếu mạ kẽm thì có ảnh hưởng gì đến chất lượng sản phẩm không? sản phẩm có thể là DO, KO, Naptha...rất mong được sự giúp đỡ của các bạn gần xa. các bạn trả lời giúp mình qua địa chỉ vanbavt08ct@gmail.com chân thành cám ơn trước nhé!!!
:)>-
Comment
There are no comments made yet.
nanopretechmarine Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Giúp các bác có thêm công cụ hỗ trợ!!!!
NANOPROTECH ELECTRONIC (ĐIỆN TỬ HÀNG HẢI)

Lĩnh vực ứng dụng:
- Các thiết bị điện tử, vi mạch, bản in, công tắc, ăngten, rađa, máy đo sâu bằng tín hiệu dội, hệ thống bảng điều khiển…dùng trong Hàng Hải.
Công dụng:
- Bảo vệ các thiết bị điện tử, vi mạch…khỏi sự tác động của bất cứ hình thức ẩm ướt nào: ẩm ướt, ngưng tụ nước, tia nước, sương mù, mưa, hơi nước, nước clo hóa và nước mặn. Làm tăng tuổi thọ, đảm bảo độ an toàn và khả năng hoạt động của các thiết bị.
Đặc tính:
- Tạo nên một lớp phủ không thấm nước và chịu được nước. Cách ly hoàn toàn bề mặt được bảo vệ khỏi các tác nhân gây hại của môi trường. Có thể phun lên bề mặt bị ẩm ướt. Những chỗ lõm cực nhỏ sẽ được lấp đầy. Duy trì khả năng dẫn điện các bộ phận ở dưới nước. Bảo đảm độ bền cao của các mạch điện.Tạo lớp cách ly, ngăn cản sự rò rỉ của dòng bề mặt. Thẩm thấu xuống dưới lớp rỉ, làm giảm lớp rỉ tróc ra.Duy trì tính đàn hồi vốn có. Không gây ra tác động tiêu cực và không phá hủy kim loại, nhựa, cao su, sơn, thuốc màu, gốm sứ…
- Thời hạn lớp phủ bảo vệ có hiệu lực là 1 năm, Thời hạn sử dung là 5 năm kể từ ngày sản xuất ghi trên vỏ.
Thận trọng:
- Bình bị chịu áp lực. Không để bị chịu tác động trực tiếp các tia mặt trời và làm nóng lên trên + 50 độ C. Không bảo quản và phun gần ngọn lửa hoặc các vật dụng và dụng cụ bị nung nóng bằng điện thế. Bảo quản nơi khô ráo và thoáng mát, trẻ em không với tới nơi. Không mở bình ra và đốt nó ngay cả sau khi đã sử dụng. Không để rơi vào mắt. Trong trường hợp bị rơi vào mắt thì rửa bằng nước lạnh. Không để rơi vào da, nếu bị thì lấy xà phòng và nước lạnh để rửa. Cấm lửa!
Chỉ định sử dụng:
- Lắc bình thật kỹ và phun lên bề mặt đã được xử lý ở khoảng cách 20 – 30 cm. Giữ khoảng 15 phút trước khi đưa thiết bị vào sử dụng. Tiêu tốn 50 ml/m2. Phun trong điều kiện nhiệt độ từ + 20 đến + 35 độ C.
Xuất xứ: Nga - Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ nanô tiên tiến
http://farm9.staticflickr.com/8471/8115849648_fb0d9a6e0a.jpg

Nanoprotech dùng trong lĩnh vực Hàng Hải
Lĩnh vực ứng dụng: Bảo vệ tất cả các máy móc đặt ở phía trên boong tàu,chỗ đóng khoang tàu,cữa van,lỗ chui vào khoang tàu,cần trục nhấc tải,dây cáp kim loại,thang tàu,cái bích và tất cả chỗ nối ren (ecu,đinh kẹp,ốc,vòng ngoài,bộ căng,bản lề )Bảo vệ quá trình ăn mòn và đông đặc. Công dụng: Bảo vệ tất cả các thiết bị làm bằng sắt và máy móc khỏi ẩm ướt khi sử dụng, bảo quản và gìn giữ chúng trong môi trường không thuận lợi và dễ bị ăn mòn.
Đặc tính: Tạo nên một lớp phủ không thấm nước và chịu được nước. Có thể phun lên bề mặt bị ẩm ướt mà không cần lau chùi trước, nó thẩm thấu xuống dưới lớp gỉ, khử rỉ. Đẩy ẩm ướt ra hoàn toàn khỏi bề mặt đã được xử lý, ngăn ngừa sự hình thành sự ăn mòn, làm ngừng quá trình ăn mòn ở bất kỳ giai đoạn nào, duy trì tính đàn hồi của mình, khắc phục hiệu quả tiếng kêu cót két và sự cọ xát của máy móc, kéo dài đáng kể thời hạn sử dụng các bề mặt đã được xử lý, không gây ra tác động tiêu cực và không phá hủy kim loại, nhựa, cao su, gương kính. Không cần lau chùi trước bề mặt cần xử lý.
Thận trọng: Bình bị chịu áp lực. Không để bị chịu tác động trực tiếp các tia mặt trời và làm nóng lên trên + 50 độ C. Không bảo quản và phun gần ngọn lửa hoặc các vật dụng và dụng cụ bị nung nóng bằng điện thế. Bảo quản nơi khô ráo và thoáng mát, trẻ em không với tới nơi. Không mở bình ra và đốt bình ngay cả sau khi đã sử dụng. Không để rơi vào mắt. Trong trường hợp bị rơi vào mắt thì rửa bằng nước lạnh. Không để rơi vào da, nếu bị thì lấy xà phòng và nước lạnh để rửa. Cấm lửa!
Chỉ định sử dụng: Lắc bình thật kỹ và phun lên bề mặt đã được xử lý ở khoảng cách 20 – 30 cm. Giữ khoảng từ 10 đến 15 phút trước khi đưa thiết bị vào sử dụng. Tiêu tốn 50 ml/m2. Phun trong điều kiện nhiệt độ từ + 20 đến + 35 độ C. Chất bôi trơn NANOPROTECH không đánh mất đặc tính của mình trong điều kiện nhiệt độ từ - 80 độ C đến + 140 độ C. Thời hạn lớp phủ bảo vệ có hiệu lực là 1 năm, Thời hạn sử dung là 5 năm kể từ ngày sản xuất ghi trên vỏ.
Xuất xứ: Nga - Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ nanô tiên tiến

http://farm9.staticflickr.com/8465/8115849734_622fb944d8.jpg

Nanoprotech dùng trong điện Hàng Hải

Lĩnh vực ứng dụng: Động cơ điện tất cả các công suất; thiết bị dẫn động chạy điện; các dụng cụ
[map]http://farm9.staticflickr.com/8332/8115849230_127355039a_n.jpg[/map]neo-cáp buộc tàu, máy bơm, cài tời, cụm công tắc, chỗ nối đầu cực điện; bề ngoài các cuộn dây kích thích, bảng phối điện phân phối, máy biến áp, thiết bị chiếu sáng trong và ngoài trời.
Công dụng: Bảo vệ các thiết bị điện khỏi sự tác động của tất cả các hình thức ẩm ướt. Khôi phục khả năng hoạt động và truyền dẫn điện của các thiết bị và dụng cụ bị ảnh hưởng bởi ẩm ướt,và xâm nhập bởi hơi nước mặn.
Đặc tính: Tạo ra lớp bảo vệ không thấm nước và chịu được nước; đẩy hoàn toàn ẩm ướt ra khỏi bề mặt đã được xử lý; duy trì khả năng truyền dẫn điện các chỗ nối đã được xử lý ở dưới nước; tạo ra lớp cách điện ngăn ngừa sự rò rỉ của dòng bề mặt; giúp khôi phục, duy trì và cải thiện các chỉ số điện trở, cách điện trên các thiết bị hoạt động trong môi trường ẩm ướt,nước mặn, không gây ra tác động tiêu cực và không phá hủy nhựa, cao su, gương kính, sơn phẩm màu, gốm sứ và các động cơ điện; không bị hòa tan trong nước.Không cần vệ sinh trước bề mặt được xử lý. Có hiệu quả ngay cả khi bề mặt đã đươc xử lý.
Thận trọng: Bình bị chịu áp lực. Không để bị chịu tác động trực tiếp các tia mặt trời và làm nóng lên trên + 50 độ C. Không bảo quản và phun gần ngọn lửa hoặc các vật dụng và dụng cụ bị nung nóng bằng điện thế. Bảo quản nơi khô ráo và thoáng mát, trẻ em không với tới nơi. Không mở bình ra và đốt bình ngay cả sau khi đã sử dụng. Không để rơi vào mắt. Trong trường hợp bị rơi vào mắt thì rửa bằng nước lạnh. Không để rơi vào da, nếu bị thì lấy xà phòng và nước lạnh để rửa. Cấm lửa!
Chỉ định sử dụng: Lắc bình thật kỹ và phun lên bề mặt đã được xử lý ở khoảng cách 20 – 30 cm. Giữ khoảng từ 10 đến 15 phút trước khi đưa thiết bị vào sử dụng. Tiêu tốn 50 ml/m2. Phun trong điều kiện nhiệt độ từ + 20 đến + 35 độ C. Chất bôi trơn NANOPROTECH không đánh mất đặc tính của mình trong điều kiện nhiệt độ từ - 80 độ C đến + 140 độ C. Thời hạn lớp phủ bảo vệ có hiệu lực là 1 năm, Thời hạn sử dung là 5 năm kể từ ngày sản xuất ghi trên vỏ.
Xuất xứ: Nga - Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ nanô tiên tiến
Nhà phân phối độc quyền tại việt nam:
Công ty thiết bị và công nghệ cao INTESO: ĐT 0439742 641–Fax: 0439742 641.
Website: http://www.inteso.com.vn - Email: info@inteso.com.vn
Comment
There are no comments made yet.
itwdevcon Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
chào bác! chống xâm thực cho chân vịt tàu thủy thì bên em chưa làm
nhưng mời các bác tham khảo một số cánh bơm nước thô bị xâm thực
bên em phục hồi bề mặt và phủ chống xâm thực, xói mòn bằng hệ mát tít gốm
của hàng ITW DEVCON, loại này sau khi hóa rắn sẽ hình thành lớp sứ bảo vệ bề mặt và chống xâm thực
đồng thời làm tăng hiệu suất và giảm điện năng tiêu thụ cho bơm ly tâm
các bác tham khảo vài hình ảnh trước và sau khi phục hồi nhé
http://i1013.photobucket.com/albums/af257/nguyengiap/DSC01500_zps5208ffa3.jpg

http://i1013.photobucket.com/albums/af257/nguyengiap/DSC01433_zps76835f6b.jpg

SAU KHI PHỤC HỒI BẰNG BRUSHABLE CERAMIC DEVCON
http://i1013.photobucket.com/albums/af257/nguyengiap/IMG_4907_zpsbe1c9971.jpg
Lớp mát tít gốm đã hóa rắn và hình thành lớp sứ phục hồi khuyết tật và chống xâm thực (độ dày 2mm)
Comment
There are no comments made yet.
  • Page :
  • 1


There are no replies made for this post yet.
However, you are not allowed to reply to this post.