1. nguyenphuclong
  2. Máy chính và các thiết bị phụ trợ
  3. Thứ hai, 24 Tháng 12 2012
  4.  Subscribe via email
Chào cả nhà! Mình có con máy Cummins này khi nổ máy lên áp lực dầu báo 683 kpa, nhưng khi đạt đủ vòng quay thì áp suất tụt xuống còn 450 kpa! Thường thì áp suất sau khi khởi động có tăng nhưng thường không tăng nhiều đến thế!Rất mong nhận được sự tư vấn của mọi người.
Comment
There are no comments made yet.
steamaway Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Chào cả nhà! Mình có con máy Cummins này khi nổ máy lên áp lực dầu báo 683 kpa, nhưng khi đạt đủ vòng quay thì áp suất tụt xuống còn 450 kpa! Thường thì áp suất sau khi khởi động có tăng nhưng thường không tăng nhiều đến thế!Rất mong nhận được sự tư vấn của mọi người.


Hiện tượng áp suất dầu bôi trơn cao khi mới khởi động là chuyện bình thường. Lý do là khi máy nguội nhiệt độ dầu nhờn trong các-te, sump tank thường ở nhiệt độ môi trường nên độ nhớt dầu cao làm tăng áp suất hệ thống. Khi chạy được một thời gian từ 15 phút trở lên nhiệt độ dầu tăng lên lúc này áp suất sẽ giảm xuống do độ nhớt giảm theo.

Khi tàu hoạt động ở xứ lạnh trường hợp tàu đỗ tại bến, neo đậu...nhiệt độ dầu nhờn rất thấp, nếu không có biện pháp làm nóng dầu bôi trơn thì bơm tuần hoàn hoạt động nặng nhọc và "kêu; rung" mạnh.

Trường hợp của bạn cũng được giải thích như trên, nhiệt độ dầu càng thấp thì áp lực dầu bôi trơn lúc khởi động càng cao.
Comment
There are no comments made yet.
dao huu duc Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
bác Steam nói chuẩn rồi.
nhưng nếu bình thường mà áp suất ko tụt nhiều như vậy thì mình nghĩ nên xem lại lọc dầu hoặc van tiết lưu.có lẽ nên rửa hoặc thay lọc mới,mở thêm van tiết lưu.
Comment
There are no comments made yet.
nguyenphuclong Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Cảm ơn chú steamaway, chú giải thích cháu thấy thỏa đáng, vì khi áp suất tụt đến 450kpa thì nó giữ nguyên và không hạ nữa. Đây là loại động cơ lai máy phát điện, sử dụng kim phun liên hợp( Pressure Timing fuel system). Loại này rất lạ, không có bơm cao áp, nhiên liệu được nén đến áp cao nhờ 1 cơ cấu đũa đẩy, khe hở kim phun và đũa đẩy là zero, cách điều chỉnh kim phun loại này khá phức tạp, cháu đã đọc trong catalog và làm theo nhưng không chắc chắn lắm. Trước đây, thợ của xưởng chỉnh theo cách này chạy được 1 chuyến gãy đũa mở vòi phun luôn. Rất mong chú và mọi người cho ý kiến để vấn đề được sáng tỏ. Vòng quay của máy phát là 1500 v/p. Nhưng loại này khởi động mất khoảng 30 giây sau mới đạt vòng quay ổn định.
Comment
There are no comments made yet.
cummins Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Đến hôm nay mới vào xem topic...Thấy mọi người trao đổi thú vị quá. Tuy nhiên, có 1 điều cần trao đổi rõ hơn là Model Cummins C400D5 là model của tổ máy phát điện công nghiệp, sao bác lại đưa vào máy chính tàu thủy??? Nếu cần tư vấn về kỹ thuật máy Cummins, bác có thể gọi điện thoạt số Hotline Cummins : 0908038381 để được rõ thêm.

Hy vọng bác giải quyết được vứong mắc của mình.
Comment
There are no comments made yet.
  • Page :
  • 1


There are no replies made for this post yet.
However, you are not allowed to reply to this post.