1. nguyenphuclong
  2. Máy chính và các thiết bị phụ trợ
  3. Thứ ba, 26 Tháng 6 2012
  4.  Subscribe via email
Chào cả nhà!
Mình đang làm con động cơ V6 của Duezt lai máy phát điện, khi đề động cơ bị bó cứng, kiểm tra thấy dầu bôi trơn trong động cơ có nước làm mát với lượng lớn,khi tháo mặt quy lát thì thấy nguyên 3 xi lanh 1 bên đều có nước làm mát trong buồng đốt,con xi lánh số 1 thì bị gãy nấm xupap, làm phá hủy bề mặt dưới của mặt quy lát và đỉnh piston, con số 2 thì bị nhẹ hơn, riêng con số 3 thì không thấy có hiện tượng gãy xupap nhưng trên đỉnh piston lại có 1 mẩu thép nhìn rất giống phần nấm xupap nhưng ko phải. Nguyên nhân ban đầu xác đình là do lần bảo dưỡng trước đó, công nhân bảo dưỡng điều chỉnh khe hở nhiệt quên ko xiết bu lông cò,khi tháo ra thấy cò của con số 1 bị rơi bu lông ra ngoài,nhưng con số 6 cũng bị rơi bu lông nhưng tại sao khi tháo ra lại không thấy có hiện tượng hỏng hóc gì. Cũng mong các anh em cho ý kiến về việc tại sao khi xảy ra hiện tượng đó lại có nước làm mát trong buồng đốt, loại trừ khả năng do nứt mặt quy lát,vì khi tháo ra kiểm tra ko thấy dâu hiệu của nứt.
Rất mong nhận được sự trao đổi của các ạnh em!
Comment
There are no comments made yet.
steamaway Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Chào cả nhà!
Mình đang làm con động cơ V6 của Duezt lai máy phát điện, khi đề động cơ bị bó cứng, kiểm tra thấy dầu bôi trơn trong động cơ có nước làm mát với lượng lớn,khi tháo mặt quy lát thì thấy nguyên 3 xi lanh 1 bên đều có nước làm mát trong buồng đốt,con xi lánh số 1 thì bị gãy nấm xupap, làm phá hủy bề mặt dưới của mặt quy lát và đỉnh piston, con số 2 thì bị nhẹ hơn, riêng con số 3 thì không thấy có hiện tượng gãy xupap nhưng trên đỉnh piston lại có 1 mẩu thép nhìn rất giống phần nấm xupap nhưng ko phải. Nguyên nhân ban đầu xác đình là do lần bảo dưỡng trước đó, công nhân bảo dưỡng điều chỉnh khe hở nhiệt quên ko xiết bu lông cò,khi tháo ra thấy cò của con số 1 bị rơi bu lông ra ngoài,nhưng con số 6 cũng bị rơi bu lông nhưng tại sao khi tháo ra lại không thấy có hiện tượng hỏng hóc gì. Cũng mong các anh em cho ý kiến về việc tại sao khi xảy ra hiện tượng đó lại có nước làm mát trong buồng đốt, loại trừ khả năng do nứt mặt quy lát,vì khi tháo ra kiểm tra ko thấy dâu hiệu của nứt.
Rất mong nhận được sự trao đổi của các ạnh em!


Cậu nói bề mặt dưới của quy lát bị hư hỏng. Vậy hư hỏng này là do phần gãy của nấm xu páp thúc vào. Nước vào xi lanh, nếu không do xi lanh bị nứt thì phải từ quy lát bị hư hỏng. Ví dụ khoang làm mát chạy xung quanh các xu páp có thể bị nứt do xu páp hỏng làm nước làm mát lọt vào trong buồng đốt qua cửa này.

Các xi lanh khác nếu có nước mà không thấy nứt nác gì thì do nước từ xi lanh có quy lát bị hỏng tràn qua đường gió cấp hoặc đường xả để vào các xi lanh đó thông qua xu páp hút hoặc xả khi nó ở trạng thái mở.

Việc đề máy không được do bị bó cứng là bởi nước đã tích đầy không gian xi lanh trong khi các van hút & xả đang đóng. Trong tình trạng đó mà đề máy, máy không bị sao là điều quá may mắn.

Lẽ ra người ta phải tiến hành via máy trước khi đề và lẽ ra người ta phải mở toàn bộ các cock xả để lăng xê trước trước khi khởi động. Làm như mô tả thì ẩu quá.

Nghe cậu kể về sự cố tớ không nghĩ lại có đội ngũ máy cẩu thả và kém cỏi đến vậy.
Comment
There are no comments made yet.
steamaway Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Chào cả nhà!
Mình đang làm con động cơ V6 của Duezt lai máy phát điện, khi đề động cơ bị bó cứng, kiểm tra thấy dầu bôi trơn trong động cơ có nước làm mát với lượng lớn,khi tháo mặt quy lát thì thấy nguyên 3 xi lanh 1 bên đều có nước làm mát trong buồng đốt,con xi lánh số 1 thì bị gãy nấm xupap, làm phá hủy bề mặt dưới của mặt quy lát và đỉnh piston, con số 2 thì bị nhẹ hơn, riêng con số 3 thì không thấy có hiện tượng gãy xupap nhưng trên đỉnh piston lại có 1 mẩu thép nhìn rất giống phần nấm xupap nhưng ko phải. Nguyên nhân ban đầu xác đình là do lần bảo dưỡng trước đó, công nhân bảo dưỡng điều chỉnh khe hở nhiệt quên ko xiết bu lông cò,khi tháo ra thấy cò của con số 1 bị rơi bu lông ra ngoài,nhưng con số 6 cũng bị rơi bu lông nhưng tại sao khi tháo ra lại không thấy có hiện tượng hỏng hóc gì. Cũng mong các anh em cho ý kiến về việc tại sao khi xảy ra hiện tượng đó lại có nước làm mát trong buồng đốt, loại trừ khả năng do nứt mặt quy lát,vì khi tháo ra kiểm tra ko thấy dâu hiệu của nứt.
Rất mong nhận được sự trao đổi của các ạnh em!


Cậu nói bề mặt dưới của quy lát bị hư hỏng. Vậy hư hỏng này là do phần gãy của nấm xu páp thúc vào. Nước vào xi lanh, nếu không do xi lanh bị nứt thì phải từ quy lát bị hư hỏng. Ví dụ khoang làm mát chạy xung quanh các xu páp có thể bị nứt do xu páp hỏng làm nước làm mát lọt vào trong buồng đốt qua cửa này.

Các xi lanh khác nếu có nước mà không thấy nứt nác gì thì do nước từ xi lanh có quy lát bị hỏng tràn qua đường gió cấp hoặc đường xả để vào các xi lanh đó thông qua xu páp hút hoặc xả khi nó ở trạng thái mở.

Việc đề máy không được do bị bó cứng là bởi nước đã tích đầy không gian xi lanh trong khi các van hút & xả đang đóng. Trong tình trạng đó mà đề máy, máy không bị sao là điều quá may mắn.

Lẽ ra người ta phải tiến hành via máy trước khi đề và lẽ ra người ta phải mở toàn bộ các cock xả để lăng xê trước trước khi khởi động. Làm như mô tả thì ẩu quá.

Nghe cậu kể về sự cố tớ không nghĩ lại có đội ngũ máy cẩu thả và kém cỏi đến vậy.
Comment
There are no comments made yet.
nguyenphuclong Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Cháu cảm ơn chú steam!
Hnay cháu đã tháo piston và sơ mi xi lanh, và đã biết được nguyên nhân, do xi lanh của máy số 1 bị nứt dẫn đến việc dò rỉ nước làm mát. Có thể nguyên nhân do bề mặt piston bi phá hủy dẫn đến kích ép làm sơ mi bị nứt. nhưng theo chú và mọi người thì nguyên nhân tại sao máy số 2 và máy số 3 tại sao ko thấy nứt hay có vấn đề gì cả mà bề mặt piston vẫn bị phá hủy và còn có những mảnh thép nhỏ dính trên bề mặt. Hnay cháu đã phân tích cho họ là do xupap của máy số 1 bị vỡ,những mảnh vỡ đi theo đường hút sang bên xi lanh số 2 và số 3, nhưng họ không nghe.Cháu nói tiếp là do còn có cả góc trùng lặp nữa nên khả năng đó là rất lớn! Xin chú và mọi người cho ý kiến thêm.
Còn về việc chú bảo mở cốc xả trước khi via máy thì khó chú ạ! Chỗ cháu làm toàn là động cơ diesel cỡ nhỏ lai máy phát điện,đường kính xi lanh 132mm,thường chỉ via bằng tay, hơn nữa chỗ cháu làm lại là cơ quan nhà nước, nên trình độ công nhân có hạn. Cũng có những người làm tốt nhưng bên cạnh đó đa số là làm được chăng hay chớ!
Còn câu hỏi nữa mà cháu muốn xin ý kiến chú, đó là nguyên nhân xác định ban đầu là do công nhân ko xiết chặt bu lông cò khi căn chỉnh khe hở nhiệt,nhưng tại sao con số 1 và số 6 bị nhưng chỉ có con số 1 dẫn đên hỏng piston mà con số 6 thì ko có vấn đề gì xảy ra!
Comment
There are no comments made yet.
whitewhale88 Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Diễn đàn mình im ắng thật, như cùng nhịp với ngành đóng tàu thì phải. Chắc cái máy của ông anh cái xi lanh thứ 6 ý chưa được đến "lượt" hỏng ý mà. vì cái 1 hỏng trước rồi còn gì... ;) ;) ;)
Comment
There are no comments made yet.
  • Page :
  • 1


There are no replies made for this post yet.
However, you are not allowed to reply to this post.