1. Tidus
  2. Thiết kế tàu
  3. Thứ ba, 10 Tháng 11 2009
  4.  Subscribe via email
Hôm nay, Tidus giới thiệu với cả nhà các mô hình cano mà Công ty của Tidus đóng cho các đơn vị trong nước và xuất khẩu.


[CENTER][color=#ff0000][size=5]PATROL RIB[/size][/color][/CENTER][CENTER]http://www.vinamaso.net/forum/richedit/upload/2kf77b8ebb69.jpg[/CENTER]
Chiếc này có thông số kỹ thuật như sau:
Model: Patrol Rib 6m
Dài : 6m0 Rộng: 2m40
Sức chở: 1 thuyền viên + 6 khách
Gắn máy: 2 máy Outboard Mariner Optimax 115HP
Tốc độ: 40 hải lý / giờ.
Tính năng chống chìm, chống lật.
Có hệ thống tự lật lại sau khi bị lật úp.
Vỏ bằng composite 2 lớp + phao xung quanh chống chìm.
Phao xung quanh làm bằng foam PU, một loại cao su đặc, không bị xì, biến dạng khi bị vật nhọn đâm thủng.
Khi vào những vòng cua với tốc độ cao phao cũng có tác dụng giảm nghiêng, tạo nên tính ổn định cho canô.
Em này được sản xuất cho Hải Quân Ấn Độ để bảo vệ bờ biển giữa Ấn Độ và Srilanka.
Cả nhà đóng góp ý kiến nhé.
Comment
There are no comments made yet.
Thanh Nam Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Sư huynh cho đệ hỏi: thời gian tối đa con này chạy liên tục không tiếp nhiên liệu là trong bao lâu?
Giả sử loại này chạy cùng song song và nằm trong vùng sóng của con tàu khác ( ví dụ như tàu chiến, tốc độ khoảng >= 30 hải lý/h chẳng hạn) có OK không?
Với loại này sau khi hoàn thành, trong giai đoạn test thì phải thực hiện test những gì?
Thanks sư huynh!
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Thiết kế tàu
  3. # 1
Tidus Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Sư huynh cho đệ hỏi: thời gian tối đa con này chạy liên tục không tiếp nhiên liệu là trong bao lâu?
Giả sử loại này chạy cùng song song và nằm trong vùng sóng của con tàu khác ( ví dụ như tàu chiến, tốc độ khoảng >= 30 hải lý/h chẳng hạn) có OK không?
Với loại này sau khi hoàn thành, trong giai đoạn test thì phải thực hiện test những gì?
Thanks sư huynh!

Con này chạy liên tục mà không tiếp nhiên liệu là khoảng 3 tiếng, thùng nhiên liệu kép với dung tích 400 lít.
Con này nhờ có phao chống chìm 2 bên nên chạy song song với tàu khác không có vấn đề gì, không những thế còn có thể cập mạn để thao tác qua lại vẫn an toàn nhờ phao lớn bằng caosu.
Con này sau khi hoàn thành, trong giai đoạn test của Đăng kiểm Ấn Độ sẽ test các hạng mục sau.
Thử rơi: nâng canô lên độ cao từ 4 - 5m rồi thả xuống (nâng bằng, nâng mũi, nâng lái).
Thử lật: Lật úp canô, khởi động hệ thống chống lật, canô tự động lật lại.
Chạy thử: test các kiểu như chạy khoan thai, chạy ziczắc, chạy vòng tròn, xoay vòng tại chỗ, tăng ga hết cỡ khi ở trạng thái đứng yên...
Ngoài ra trước khi hoàn chỉnh còn kiểm tra các thông số của lườn, nắp, gia cố công đà...
Tất cả các canô sản xuất ra đều phải trải qua các bước test trên để xuất xưởng (do đăng kiểm Ấn Độ kiểm tra). Riêng 2 bước thử rơi và thử lật chỉ test 1 lần cho toàn bộ lô hàng do chi phí quá cao.
Tidus có movie của các bước test trên nhưng để up lên rùi post cho các bạn xem nhé.
Đây là link thử lật, các bạn xem qua.
http://www.youtube.com/watch?v=5NzreeCJxD0
Thân
TB: Tidus không add youtube lên đây được, đành post link vậy. Có ai biết chỉ Tidus với
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Thiết kế tàu
  3. # 2
CIAOVIC_008 Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
tidus không add youtube lên đây được, đành post link vậy. Có ai biết chỉ Tidus với

Bác tidus hãy cóp đường link youtube sau đó nhấn vào hộp hình vuông có chữ "you tube" ở trên ô Text Area đó. 1 cửa sổ hiện ra bác có thể paste link của you tube vào đó là okie.

Nhưng bác tidus ơi, em xem youtube rồi. Em thấy thử với điều kiện ca nô không gắn máy thì okie rồi, vậy nếu có máy vào thì sao bác?
Nếu trường hợp có máy ca nô vẫn chống lật được và trở về trạng thái cũ thì sau đó máy có hoạt động được bình thường không bác?
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Thiết kế tàu
  3. # 3
Tidus Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
tidus không add youtube lên đây được, đành post link vậy. Có ai biết chỉ Tidus với

Bác tidus hãy cóp đường link youtube sau đó nhấn vào hộp hình vuông có chữ "you tube" ở trên ô Text Area đó. 1 cửa sổ hiện ra bác có thể paste link của you tube vào đó là okie.

Nhưng bác tidus ơi, em xem youtube rồi. Em thấy thử với điều kiện ca nô không gắn máy thì okie rồi, vậy nếu có máy vào thì sao bác?
Nếu trường hợp có máy ca nô vẫn chống lật được và trở về trạng thái cũ thì sau đó máy có hoạt động được bình thường không bác?


Mình đã làm giống như bạn nhưng sau khi add url của youtube vào nhấn ok thì chẳng thấy gì hiện ra hết. Còn chèn giao thức online/ url /online thì cứng đơ luôn, không vào lại được và cũng không hiển thị youtube, đành add link vậy, nhờ mod hay admin hiệu chỉnh hoặc chỉ lại cụ thể hơn.

Còn câu hỏi của bạn nếu bạn xem kỹ khi canô bị lật úp, phía sau canô có gắn 2 tảng đá khối lượng bằng đúng khối lượng máy chính. Như vậy có máy thì canô vẫn tự lật được. Còn câu hỏi thứ hai thì xin trả lời cùng bạn. Máy outboard mà bị ngập nước thì thường là không không sử dụng được lúc đó tốt nhất là đem máy về vệ sinh, kiểm tra lại toàn bộ thì mới sử dụng được.
Thân!!!
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Thiết kế tàu
  3. # 4
CIAOVIC_008 Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Thanks bác đã trả lời. Nếu loại ca nô này của công ty bác mà phát triển được phần chống nước cho động cơ nữa thì tốt quá nhỉ. Như thế đỡ phải lo bị "bơ vơ" ngoài khơi khi không may đang truy đuổ tội phạm mà bị lật bác nhỉ. Chúc công ty bác thành công với sản phẩm này!
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Thiết kế tàu
  3. # 5
emptytank Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
[HIGHLIGHT=#938953]Còn câu hỏi của bạn nếu bạn xem kỹ khi canô bị lật úp, phía sau canô có gắn 2 tảng đá khối lượng bằng đúng khối lượng máy chính. Như vậy có máy thì canô vẫn tự lật được. Còn câu hỏi thứ hai thì xin trả lời cùng bạn. Máy outboard mà bị ngập nước thì thường là không không sử dụng được lúc đó tốt nhất là đem máy về vệ sinh, kiểm tra lại toàn bộ thì mới sử dụng được.[/HIGHLIGHT]
Khoang máy không được bảo vệ kín nước hả bác, nếu tàu lật mà mang máy về để vệ sinh lại thì khác gì nó bị chìm đâu.
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Thiết kế tàu
  3. # 6
Tidus Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Khoang máy không được bảo vệ kín nước hả bác, nếu tàu lật mà mang máy về để vệ sinh lại thì khác gì nó bị chìm đâu.

Bạn hỏi 2 vấn đề:
Thứ nhất, bạn cho rằng khoang máy cần phải kín nước. Có rất nhiều cái không hợp lý ỏ đây
+ Canô này được gắn máy ngoài (outboard) bạn xem lại hình cho kỹ nhé.
+ Nếu gắn máy trong mà kin nước thì thông gió hầm máy bằng cái gì?, pô thoát cho ra chỗ nào?...
+ Chuyện gì sẽ xảy ra sau đó nếu hầm máy kín nước thì chắc bạn cũng biết rồi đấy.
Thứ hai, tàu bị lật và lật lại được khác với tàu bị chìm nhiều lắm bạn ạ.
+ Thuyền viên vẫn còn tàu để quay trở về bằng chèo tay, hoặc chờ cứu hộ đến.
+ Các trang thiết bị trên tàu vẫn còn, không bị mất mát.
+ Và cái quan trọng nhất là con tàu vẫn còn bạn ạ, chứ không phải như Titanic đâu ...
Thân!
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Thiết kế tàu
  3. # 7
  • Page :
  • 1


There are no replies made for this post yet.
However, you are not allowed to reply to this post.