1. Nguoihatinh
  2. Đóng tàu
  3. Thứ tư, 28 Tháng 3 2012
  4.  Subscribe via email
Gửi các bác một số hình anh về tàu du thuyền hai thân SEAHORSE CAT 42 hạ thủy 24/3/2012. đóng mới lần đầu tiên ở Việt Nam.
Địa điểm: Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh. Made in: Việt Nam.
Vật liệu: Composite
Công nghệ đóng mới: Resin Infusion. (Đúc tấm và uốn như đóng tàu vỏ thép, không dùng khuôn như đóng tàu composite thông thường). Đóng mới dựa trên sự giám sát của tư vấn nước ngoài.
Công dụng: Chở 32 khách.
Chiều dài: 12,8 m
Chiều rộng: 6,22 m
Mớn nước: 0,77 m
Tốc độ: 22 hải lý/h.
Máy chính:2x Yanmar 6BY220 . (Nhập khẩu trực tiếp từ Áo đạt tiêu chuẩn EURO 2).
Trang thiết bị hàng hải lắp đặt cho tàu: La bàn, Radar 36 hải lý, Phạn xạ Radar, GPS, Phao EPIRB, Máy thu Navtex 3 tần số + maý in, Máy đo hướng và tốc độ gió, Máy thu phát cầm tay công suất phát 6W, Máy đo sâu, Máy thu phát VHF cố định, Đồng hồ đo độ nghiêng.
Vùng hoạt động: Đường thủy nội địa. Chịu sóng tối đa: 03 m.
Mong các bác cho ý kiến.
Người Việt Dùng hàng Việt được rồi :D
http://nk6.upanh.com/b5.s24.d3/365e19cbcec1d5551bec36f59f4144ab_43233056.img2440.jpg
http://nk8.upanh.com/b3.s24.d3/536ef9d955e892f2f859bdcc7f86e6a6_43232838.30032012401.jpg
http://nk9.upanh.com/b6.s27.d2/7ec10c1d106f2fb578ed1761ec535101_43232829.05042012409.jpghttp://nk3.upanh.com/b2.s26.d1/7596c02f72c25341fefee15b5fd1043f_43232833.06042012411.jpg
http://nk5.upanh.com/b2.s13.d3/20a826327a6f64eefb297f9adf9a6fd1_42655665.photo0642.jpghttp://nk6.upanh.com/b5.s13.d5/45ff2bc13770fb12431462faf35511c4_42655676.photo0643.jpg
http://nk1.upanh.com/b4.s27.d1/0bfe5adcdd747506d3da8e115d6db617_43233041.untitled123445.jpg
Comment
There are no comments made yet.
Thanh Nam Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Like!
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Đóng tàu
  3. # 1
Mr.Bright Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
great! :cheer: :cheer: :cheer:
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Đóng tàu
  3. # 2
HaiAuVIN Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Trông đẹp! Giá bao nhiêu tiền một chiếc?

Loại này chạy khu vực đường sông đồng bằng sông Cửu Long có lẽ tốt nhất. Trước đây hồi còn ở Nhật tôi có nghe nói có một vài dự án nâng cấp hệ thống giao thông đồng bằng sông Cửu Long vay tiền ODA từ Nhật Bản không biết có triển khai được hay chưa?
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Đóng tàu
  3. # 3
Nguoihatinh Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
@ Chú Haiauvn:
Vừa mới hạ thủy và hoàn thiện thêm nên vẫn chưa đưa ra giá bán chính thức. Nhưng theo tính toán sơ bộ của tư vấn thiết kế thì giá chỉ bằng 1/3 so với mua từ nước ngoài về.
-- Điều đặc biệt là người đóng mới không phải là dân Đóng tàu. Mà làm là dân Ngoại giao đoàn ra. Thấy công nghệ đóng tàu mê quá. Nên mua công nghệ của nước ngoài về đóng ở Việt Nam.
-- Tuân thủ gần như tuyệt đối yêu cầu của nhà sản xuất vật liệu.
-- Toàn bộ quá trình đúc tấm được thực hiện trong phòng điều hòa (để đảm bảo nhiệt độ độ ẩm). Hút chân không.
-- Bề mặt vỏ tàu đã được nhiệt đới hóa.
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Đóng tàu
  3. # 4
hungkttt Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Một con tàu đẹp! Mình phải thốt lên như vậy. Công nghệ cũng rất mới trang bị hiện đại cho một con tàu chạy sông nội địa. Mình có vài nhận xét chi tiết hơn theo những hình ảnh trên.

1, Cabin lái:
- Phải nói là trang bị rất đẹp thiết bị tốt nhưng chưa đạt tầm của một du thuyền nhưng lại thừa đối với một con tàu mang tính thương mại.
2, Thiết bị ngoài boong:
- Cửa ra vào không hợp chuẩn, nhin trên ảnh thì không biết chính xác làm bằng vật liệu gì, mình thì đoán là composite luôn. Bộ khóa cửa như là khóa của trong nhà, hoạt động một thời gian là bỏ đi.
- Bộ đèn pha luồng không hợp chuẩn phía mũi là hàng cho oto phía lái dành cho biển quảng cáo.
- Lan can tay vịn không an toàn có một số vị trí gia cường nằm ngoài cả đệm chống va dễ bị hỏng khi vào bến gay nguy hiểm cho hành khách.
- phao bè cứu sinh đặt trên nóc nhưng không chưa thấy lối tiếp cận nhanh để thao tác hạ phao.
- Phao tròn đạt ngoài mạn dễ va chạm gây hỏng hóc.
- thông gió buồng máy hở ra phía mạn kể cả khi bước sóng 0,3m nếu tàu chạy nhanh nước sẽ lọt vào buồng máy.


Tựu chung lại thì đây là tác phẩm đầu tay trang bị như vậy cũng là rất tốt rồi chỉ góp ý mấy vấn đề liên quan đến an toàn thôi.

Chúc vui vì sản phẩm Việt Nam.
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Đóng tàu
  3. # 5
  • Page :
  • 1


There are no replies made for this post yet.
However, you are not allowed to reply to this post.