1. loc
  2. Máy chính và các thiết bị phụ trợ
  3. Thứ sáu, 04 Tháng 11 2011
  4.  Subscribe via email
Các các cho em hỏi ? máy phụ tàu khác máy chính ở chỗ nào ?
Liệu có dùng máy phụ để lai chân vịt được không , máy chính để lai các máy móc khác không ?
Comment
There are no comments made yet.
steamaway Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Các các cho em hỏi? máy phụ tàu khác máy chính ở chỗ nào?
Liệu có dùng máy phụ để lai chân vịt được không, máy chính để lai các máy móc khác không?


Máy phụ khác máy chính ở chỗ...máy nào là chính thì không được là phụ và ngược lại.
Máy chính là máy để lai chân vịt. Tàu nào không có chân vịt kiểu này hay kiểu khác (tức là thiết bị đẩy) thì sẽ không có máy nào là máy chính.

Máy phụ là máy không dùng để lai chân vịt.

Ví dụ như cơm với phở...người ta có thể dắt phở đi ăn cơm hay dắt cơm đi ăn phở nhưng không thể mang phở về làm cơm và biến cơm thành phở được.

Sau khi đọc giải đáp này đừng mang câu hỏi này đi hỏi nữa, không thì người ta cười ầm lên nghe chưa?
Comment
There are no comments made yet.
loc Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
bác trả lời như thế này thì em khỏi hỏi , nhưng có có hoàn vị được cho nhau không , người ta vẫn thường trích công suất từ may chính ra để lai các thiết bị khác , còn trong giáo trình máy phụ tau người ta cũng nói máy phụ truyền công suất lên thiết bị đẩy
Comment
There are no comments made yet.
10_Bolts Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
bác steamaway nói đúng đấy. Đừng mang câu hỏi này đi hỏi nữa
:)
Comment
There are no comments made yet.
Nguoihatinh Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
bác trả lời như thế này thì em khỏi hỏi , nhưng có có hoàn vị được cho nhau không , người ta vẫn thường trích công suất từ may chính ra để lai các thiết bị khác , còn trong giáo trình máy phụ tau người ta cũng nói máy phụ truyền công suất lên thiết bị đẩy

:P Em đăng kí xử cái giáo trình kia cho. Đốt hay soạn lại giáo trình là đồng chí này hết nói ;)). Chắc do sai sót trong quá trình chế bản. :D
Hình như đồng chí vẫn chưa phân biệt được máy phụ trên tàu là gồm những thiết bị gì thì phải.
Hỏi câu này chẳng khác gì hỏi câu: "Thế cái chai gió nằm ở đâu trên máy chính :) "
Comment
There are no comments made yet.
loc Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
các pro đọc cuốn giáo trình máy phụ tàu ý , em thấy người ta vần trích công suất của động cơ chính để lai máy phát , còn khi hoạt động ngoài biển nếu máy chính hỏng .... ?
Comment
There are no comments made yet.
Nguoihatinh Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
các pro đọc cuốn giáo trình máy phụ tàu ý , em thấy người ta vần trích công suất của động cơ chính để lai máy phát , còn khi hoạt động ngoài biển nếu máy chính hỏng .... ?

:P Máy chính hỏng thì làm sao? Cố mà sửa khỏi tàu chìm chứ sao nữa :whistle:
Chắc cậu chưa xem một loại hệ động lực nào thì phải. Vác mỗi mấy câu này ra dọa.
Đúng như cậu nói máy chính lai máy phát ngoài ra còn lai bơm nữa. Nhưng không phải loại hệ động lực nào cũng lai máy phát cả. Trường hợp lai máy phát thì chỉ sử dụng với loại hệ động lực sử dụng chân vịt biến bước. Còn chân vịt định bước thì tớ chưa thấy bao giờ.
Còn tại vì sao mà chỉ sử dụng đối với tàu có chân vịt biến bước thì cậu cố gắng tìm hiểu nhé :D
Comment
There are no comments made yet.
steamaway Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
bác trả lời như thế này thì em khỏi hỏi , nhưng có có hoàn vị được cho nhau không , người ta vẫn thường trích công suất từ may chính ra để lai các thiết bị khác , còn trong giáo trình máy phụ tau người ta cũng nói máy phụ truyền công suất lên thiết bị đẩy


Trích công suất là một chuyện, thay thế nhau là một chuyện khác. Làm sao lại có thể "hoán vị" cho nhau được? Cậu biết nghĩa của từ "Hoán vị" là gì không?

Người ta có thể trích công suất của máy chính để lai một máy phát đồng trục phát điện cho mục đích sinh hoạt và sản xuất của tàu nhưng việc trích như thế CHỈ THỰC HIỆN ĐƯỢC KHI TÀU ĐANG CHẠY. Khi tàu đổ thì không làm được. Người ta không bao giờ dùng hoặc trích công suất của tổ máy phát điện để lai chân vịt cả.

Cậu chắc biết MÁY CHÍNH là động cơ lai chân vịt. Nhưng cậu cần phải biết phân biệt thế nào là máy phụ. Máy nén gió là máy phụ, các loại bơm là máy phụ, máy sản xuất nước ngọt, máy lọc dầu...vân vân và vân vân...được xếp loại là máy phụ, tất nhiên máy đèn cũng là máy phụ.

Như vậy, với câu hỏi ban đầu của cậu cũng có thể biến thành câu hỏi "Người ta có trích công suất của bơm nước vệ sinh, trích công suất của máy nén kho lạnh để lai chân vịt được không"
Comment
There are no comments made yet.
dong_vimaru Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
mình thật buồn với những câu hỏi như thế , thật là buồn nếu như bạn là dân hàng hải và được đào tạo từ trường hàng hải đó bạn .
Comment
There are no comments made yet.
quaden2501 Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
máy chính dủng để lai chân vịt
trên tàu ngoài máy chính và nồi hơi chính thì các máy móc còn lại đều là máy phụ hết
ko biết cậu có học ngành máy ko, nếu học ngành máy mà hỏi câu này thì hơi lạ đấy
Comment
There are no comments made yet.
trivtt Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
:cheer: Hề hề " Main boiler" , "Aux. Boiler " :lol:
Comment
There are no comments made yet.
Vũ Văn Khởi Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Các các cho em hỏi ? máy phụ tàu khác máy chính ở chỗ nào ?
Liệu có dùng máy phụ để lai chân vịt được không , máy chính để lai các máy móc khác không ?

Tại sao lại có khái niệm máy chính ( main engine) và máy phụ ( aux engine), bởi vì để phân biệt chức năng. Những thiết bị lai chân vịt. liên quan tới chân vịt thì gọi là CHÍNH, còn lại thì là phụ, nếu đã lai chân vịt thì bắt buộc phải gọi nó là máy chính. Chắc bạn không phải dân máy!
Comment
There are no comments made yet.
lanh Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
chào mọi người! hôm lâu em đọc trên diễn đàn thì thấy máy phụ ( máy đèn ) không thể thay thế cho máy chính! tình cờ hôm nay em xem chân vịt đồng trục quay ngược chiều (CRP) thì em thấy chúng được sử dụng bằng năng lượng điện nhờ 1 máy chính và 2 máy đèn quay máy phát . như vậy trong trường hợp này thì máy phụ có thay thế cho máy chính được không ( máy chính và máy đèn đều cung cấp điện cho chân vịt hoạt động ) mong cả nhà giúp em trong thắc mắc này!
Comment
There are no comments made yet.
steamaway Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
chào mọi người! hôm lâu em đọc trên diễn đàn thì thấy máy phụ ( máy đèn ) không thể thay thế cho máy chính! tình cờ hôm nay em xem chân vịt đồng trục quay ngược chiều (CRP) thì em thấy chúng được sử dụng bằng năng lượng điện nhờ 1 máy chính và 2 máy đèn quay máy phát . như vậy trong trường hợp này thì máy phụ có thay thế cho máy chính được không ( máy chính và máy đèn đều cung cấp điện cho chân vịt hoạt động ) mong cả nhà giúp em trong thắc mắc này!


Bố trí động lực như cậu nói cũng khá phổ biến cho loại chân vịt lai bằng động cơ điện. Tuy nhiên cần phải lưu ý tới vấn đề ngôn ngữ. Khi người ta "NÓI" người ta ít chú ý tới NGHĨA của từ ngữ. Như thế nào thì gọi là THAY THẾ? THAY THẾ là dùng cái này THAY cái khác cho một công việc, mục đích nào đó. Trong trường hợp này do máy phát có công suất khá nhỏ so với công suất máy chính, khoảng 1/4 tới 1/10 trong khi đó máy phát phải cung cấp tới 2/3 công suất mà nó có cho các hoạt động khác của tàu, thì làm sao có thể nói máy phát THAY THẾ MÁY CHÍNH để lai chân vịt.

Do vậy, để chốt lại, trong các trường hợp ta bàn thì máy phát chỉ có thể HỖ TRỢ một phần mà thôi.
Comment
There are no comments made yet.
lanh Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
cháu cám ơn bác rât nhiều! nhưng cháu vẫn còn thắc mắc như động cơ dùng chân vịt bầu xoay (sử dụng năng lượng điện) thì trên tàu có 2 đến 3 máy phát để tạo năng lượng điện cho chân vịt quay thì khi đó người ta có còn gọi là máy chính không hay là chỉ gọi là máy phát điện thôi!
Comment
There are no comments made yet.
steamaway Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
cháu cám ơn bác rât nhiều! nhưng cháu vẫn còn thắc mắc như động cơ dùng chân vịt bầu xoay (sử dụng năng lượng điện) thì trên tàu có 2 đến 3 máy phát để tạo năng lượng điện cho chân vịt quay thì khi đó người ta có còn gọi là máy chính không hay là chỉ gọi là máy phát điện thôi!


Đó là tổ máy phát điện với động cơ lai là máy chính.
Comment
There are no comments made yet.
tung Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
tóm lại máy chính là máy lai chân vịt để đẩy tàu,còn máy phụ thì không.hihi.
Comment
There are no comments made yet.
  • Page :
  • 1


There are no replies made for this post yet.
However, you are not allowed to reply to this post.