1. ThichLaBup
  2. Câu lạc bộ những người đi biển
  3. Thứ sáu, 26 Tháng 2 2010
  4.  Subscribe via email
Bài này nhà chùa đã post bên otofun.net rồi, nhưng hôm nay post lại ở đây để mọi người, nhất là những người chưa từng đi biển hình dung rõ hơn cuộc sống của những thủy thủ.

<strong>[color=#4000FF]Mục lục từng phần đã Post.</[/color]strong>

1. Thực tập hạ xuồng cứu sinh.

2. Rút piston máy chính
Comment
There are no comments made yet.
ThichLaBup Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
195. Tàu là nhà, biển cả là quê hương. Cũng phải có một tí tâm linh. Đi biển cho yên tâm.

http://i568.photobucket.com/albums/ss123/ThichBup/Myphotos/800x600/Ship/Bridge/DSC02892.jpg




196. Toàn cảnh buồng lái đây.

http://i568.photobucket.com/albums/ss123/ThichBup/Myphotos/800x600/Ship/Bridge/DSC02894.jpg




197. Những đồng hồ chỉ báo bên ngoài buồng lái giúp cho người điều khiển dù đứng ở chõ nào cũng có thể biết được là tàu đang chạy hướng nào, vòng quay máy chính bao nhiêu, góc lái ra làm sao. Đây là bên mạn trái.

http://i568.photobucket.com/albums/ss123/ThichBup/Myphotos/800x600/Ship/Bridge/DSC02898.jpg




198. Bên mạn phải này. Bên này có thêm 1 quả chuông nữa. Hiện đại những vẫn phải kết hợp với thô sơ chứ.

http://i568.photobucket.com/albums/ss123/ThichBup/Myphotos/800x600/Ship/Bridge/DSC02901.jpg
Comment
There are no comments made yet.
ThichLaBup Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
199. Hôm nào lên đây quay clip “Lan & Điệp” thì hết ý.:d

http://i568.photobucket.com/albums/ss123/ThichBup/Myphotos/800x600/Ship/Bridge/DSC02092.jpg




200. Bên ngoài mỗi cánh gà cũng có thêm 1 chiếc la bàn. Lúc nào không sử dụng thì lại phải bọc bạt kỹ như thế này. Môi trường biển là cực kỳ khắc nghiệt, không cẩn thận hỏng thì hết đồ chơi.:d

http://i568.photobucket.com/albums/ss123/ThichBup/Myphotos/800x600/Ship/Bridge/DSC02899.jpg


201. Khi nào dùng thì lại gỡ bạt ra. Đây là la bàn cánh gà mạn phải của tàu Pretty Billow.

http://i568.photobucket.com/albums/ss123/ThichBup/Myphotos/800x600/Ship/Bridge/DSC01075.jpg



202. Tàu Vinashin Freighter. Lái tàu là phải đứng, không có được ngồi như các cụ lái ô ô trên bờ đâu.

http://i568.photobucket.com/albums/ss123/ThichBup/Myphotos/800x600/Ship/Bridge/DSC00041.jpg
Comment
There are no comments made yet.
ThichLaBup Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
203. tay lái giống như vô lăng ô tô, các cụ nhề.

http://i568.photobucket.com/albums/ss123/ThichBup/Myphotos/800x600/Ship/Bridge/DSC00056.jpg



204. Buồng lái tàu Pretty Billow.

http://i568.photobucket.com/albums/ss123/ThichBup/Myphotos/800x600/Ship/Bridge/DSC01073.jpg



205. Bàn điều khiển. Cái tay đen đen ấy là dùng để điều khiển máy chính tới lùi đới.

http://i568.photobucket.com/albums/ss123/ThichBup/Myphotos/800x600/Ship/Bridge/DSC01071.jpg



206. Buồng radio này, bé tí tẹo

http://i568.photobucket.com/albums/ss123/ThichBup/Myphotos/800x600/Ship/Bridge/DSC01072.jpg
Comment
There are no comments made yet.
ThichLaBup Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
207. Và buồng hải đồ.

http://i568.photobucket.com/albums/ss123/ThichBup/Myphotos/800x600/Ship/Bridge/DSC01079.jpg



208. hai cái radar to vật vã, vẫn tàu Pretty Billow

http://i568.photobucket.com/albums/ss123/ThichBup/Myphotos/800x600/Ship/Bridge/DSC01068.jpg




209. Buồng lái tàu Vinashin Summer đây. Tàu này cao tuổi lắm rồi. Cái radar kiểu úp nguyên mặt vào mới xem được có từ thời Hít le làm tiểu đội phó. Tàu của mấy chú Nga ngố là khoái lắp loại này nhất. :)) :))

http://i568.photobucket.com/albums/ss123/ThichBup/Myphotos/800x600/Ship/Bridge/DSC01927.jpg



210. Tàu Ansac Orient, đây là Auto-Plotter, hải đồ tự động. bàn hải đồ này kết nối với GPS. Tàu ở choox nào là nó chỉ báo bằng 1 dấu chấm đỏ, sỹ quan boong chỉ việc oánh dấu lên hải đồ. Nhàn tênh.

http://i568.photobucket.com/albums/ss123/ThichBup/Myphotos/800x600/Ship/Bridge/DSC02528.jpg
Comment
There are no comments made yet.
ThichLaBup Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
211. Buồng Radio

http://i568.photobucket.com/albums/ss123/ThichBup/Myphotos/800x600/Ship/Bridge/DSC02903.jpg




212. Tay chuông truyền lệnh xuống buồng máy, yêu cầu máy tới hoặc lùi là nhờ cái này.

http://i568.photobucket.com/albums/ss123/ThichBup/Myphotos/800x600/Ship/Bridge/DSC02539.jpg




213. Tàu nào thì khi lái cũng phải đứng hết. Đây là một kiểu tay lái khác, có 2 ngoe giống như xe F1.:d

http://i568.photobucket.com/albums/ss123/ThichBup/Myphotos/800x600/Ship/Bridge/DSC02541.jpg




214, Sỹ quan boong đang thao tác trên hải đồ.

http://i568.photobucket.com/albums/ss123/ThichBup/Myphotos/800x600/Ship/Bridge/DSC02543.jpg




215. Ảnh nhà chùa chụp cảng Dung Quất đây, nóng hôi hổi, chụp từ buồng lái đới.

http://i568.photobucket.com/albums/ss123/ThichBup/Myphotos/800x600/Ship/Bridge/DSC02884.jpg


Bá cáo các cụ, vậy là hết phần giới thiệu buồng lái. Hạn gặp lại các cụ trong các phần sau.:d(b)
Comment
There are no comments made yet.
nguyen pham Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Loanh quanh thế nào lại vào trang e - Chip và thấy bài "Theo những cánh hải âu...", ký tên là Lê Trần Mai Phương. Có phải bác ThichlaBup không nhỉ :)>-

Còn những đồng nghiệp của tôi thì mười người có đến chín chẳng biết gì về tin học cả, ngay @ không biết mà... a thẳng cũng chịu. Cái thằng tôi chỉ mới đến mức cài đặt được Windows, Office là đã được liệt vào hạng “cao thủ” rồi!

Cả năm trời lênh đênh theo hải âu, nếu không có tinh thần cầu tiến và chăm học hỏi thì khi về bờ sẽ lạc hậu so với thời đại cả 1000 năm, bác nhỉ.
Comment
There are no comments made yet.
nguyen pham Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
E cũng có vài ảnh về tàu đấy, nhưng toàn máy và móc, e không chú thích được! Chỉ có mỗi 2 cái ảnh này là e biết :-" Góp vui!

Chắc đây là cái giường! Thành giường cao thế kia là để ban đêm tàu lắc mạnh, các anh không bị lăn xuống đất đúng không ạ?
http://i990.photobucket.com/albums/af26/nguyenpham1/Photo0521.jpg

Trong ảnh này em thấy có cái tivi, đoán là mess - room! Không biết mess - room là phòng gì nữa, phòng tùm lum? hì hì
http://i990.photobucket.com/albums/af26/nguyenpham1/Photo0508.jpg
Comment
There are no comments made yet.
botbien Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
[color=#800000] em rất thích đọc bài của bác thichlabup,phải nói là hay.mong bác tiếp tục cống hiến cho bà con diễn đàn.
khoái nhất là mấy cái video bác ghi lại trên tàu,từ công việc từng bộ phận đến sinh hoạt thường ngày trên tàu.em hiểu thêm rất nhiều về nghề đi tàu.các bác vào xem đi,hay lắm đó. [/color]
Comment
There are no comments made yet.
steamaway Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
E cũng có vài ảnh về tàu đấy, nhưng toàn máy và móc, e không chú thích được! Chỉ có mỗi 2 cái ảnh này là e biết :-" Góp vui!

Chắc đây là cái giường! Thành giường cao thế kia là để ban đêm tàu lắc mạnh, các anh không bị lăn xuống đất đúng không ạ?
Thành giường cao lên có một nửa như thế, khi sóng lắc một cái thì một nửa người rơi ra ngoài còn một nửa vẫn vắt vẻo bên trong giường. Tùy theo ý thích của mỗi người để nửa trên rơi ra hoặc nửa dưới rơi ra. Tàu lắc ngược về bên kia là nửa rơi ra lại rơi vào giường. :D

Trong ảnh này em thấy có cái tivi, đoán là mess - room! Không biết mess - room là phòng gì nữa, phòng tùm lum? hì hì

Mess room còn gọi là câu lạc bộ trên tàu. Vì cái phòng đó luôn luôn "what a mess!" (Bừa bãi lộn xộn làm sao!) lên mới có tên đó. Thử tưởng tượng xem? Ngày cuối tuần là ngày nghỉ (trừ các chú đi ca) thì các chú khác đều được nghỉ cả. Tàu mà neo ngoài khơi thì mess room trước và sau bữa ăn luôn đông nghịt các chú. Chỗ này ngả ngốn mấy thằng xem ti vi, chỗ kia một đống người trùm lên nhau che mất hai chú đang chơi cờ tướng, hò hét lia chia, có một chú ngồi sau ông cook cầm quân trắng, thò tay qua đít ông ấy nhón mất quân của ông làm ông chửa ầm ỹ. Có chú ngồi góc đọc cái gì đấy đăm chiêu, vài ba chú đang nói phét về chiến công sắp tới ở trên bờ...gạt tàn thuốc là đầy hú hụ trên bàn...What a mess!

Chú Thichlabup làm anh nhớ biển quá.
Comment
There are no comments made yet.
steamaway Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Nhiều lỗi morat quá:
em rất thích đọc bài của bác thichlabup,phải nói là hay.mong bác tiếp tục cống hiến cho bà con diễn đàn.
khoái nhất là mấy cái video bác ghi lại trên tàu,từ công việc từng bộ phận đến sinh hoạt thường ngày trên tàu.em hiểu thêm rất nhiều về nghề đi tàu.các bác vào xem đi,hay lắm đó. [/color]


Mo-rát lại:
em rất thích đọc bài của bác thichlabup, phải nói là hay. Mong bác tiếp tục cống hiến cho bà con diễn đàn.
khoái nhất là mấy cái video bác ghi lại trên tàu, từ công việc từng bộ phận đến sinh hoạt thường ngày trên tàu. Em hiểu thêm rất nhiều về nghề đi tàu. Các bác vào xem đi, hay lắm đó. [/color]


Chị botbien giúp cái vụ chính tả giùm em, nếu không nó giống mess room quá.
Comment
There are no comments made yet.
ThichLaBup Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Loanh quanh thế nào lại vào trang e - Chip và thấy bài "Theo những cánh hải âu...", ký tên là Lê Trần Mai Phương. Có phải bác ThichlaBup không nhỉ :)>-



Bẩm cụ, chính là nhà chùa đấy ạ. :D
Comment
There are no comments made yet.
ThichLaBup Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Phần IV: Chân vịt tàu thủy và cách xử lý khi chân vịt bị quấn lưới.

Hẳn là nhiều cụ đã biết chân vịt là cái gì rồi, nhất là những cụ đã từng đi xuồng. Chân vịt chẳng qua là một cái cánh quạt giống như quạt điện ở nhà, thay vì đẩy không khí thì nó quay để đẩy nước, có thế thôi. Máy chính tàu thủy lai chân vịt này qua một hệ trục chân vịt, đôi khi hệ trục này cực dài, cả trăm mét đối với những tàu thiết kế ca bin giữa tàu, còn những tàu ca bin nằm phía sau thì cũng vài chục mét. Để chống nước lọt vào buồng máy qua trục chân vịt, người ta thiết kế mợt hệ thống làm kín truc chân vịt, thường là bằng phớt cao su 2 dầu, ở giữa có dầu nhờn.
Bà con ngư dân ta giăng lưới khắp nơi, nhiều khi giăng chả có chỉ báo gì. Tàu đi qua mớ lưới ấy thì cuốn luôn vào chân vịt, các sợi cước sẽ cứa đứt phớt cao su làm kín trục chân vịt, và thế là nước cứ theo các vết cứa ấy mà lọt vào tàu. Nhiều phết đấy, các cụ nên biết là cứ xuống sâu thêm 1 m là áp suất tăng thêm 1kg/cm2, mà trục chân vịt khi tàu đầy hàng sẽ nằm sâu khoảng 7 đến 8 m, có tàu còn hơn. Nguy hiểm, nguy hiểm.

Để các cụ dễ hình dung, mời các cụ ngó qua mấy cái ảnh này, sẽ biết chân vịt lớn như thế nào.:d

216. Chân vịt định bước, tàu khoảng 1 vạn tấn.

http://i568.photobucket.com/albums/ss123/ThichBup/Myphotos/800x600/Ship/Deck/DSC00403.jpg





217. Chân vịt biến bước tàu khoảng 1 vạn tấn.

http://i568.photobucket.com/albums/ss123/ThichBup/Myphotos/800x600/Ship/Deck/DSC00404.jpg
Comment
There are no comments made yet.
ThichLaBup Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Chân vịt định bước là chân vịt có góc nghiêng cánh chân vịt cố định, giống như cánh quạt Hoa Sen, quạt Phong lan, quạt Điện cơ của các cụ ở nhà. Với những loại tàu lắp chân vịt định bước, muốn thay đổi tốc độ tàu, người ta phải thay đổi tốc độ quay của máy chính lai chân vịt & muốn thay đổi chiều chuyển động của tàu, tàu nào có hộp số, có ly hợp thì cắt ly hợp, đảo chiều quay bằng hộp số, còn tàu nào chân vịt được máy chính lai trực tiếp thỉ phải dừng máy rồi đảo chiều quay của máy chính.
Chân vịt biến bước là chân vịt có góc nghiêng của cánh có thể thay đổi được. Với những loại tàu lắp chân vịt biến bước, việc thay đổi tốc độ và chiều chuyển động của tàu chỉ đơn giản là thay đổi góc nghiêng của chân vịt mà vẫn giữ nguyên tốc độ & chiều quay máy chính ở vòng quay tối ưu, tiết kiệm nhiên liệu tối đa.:d

Nhác lai chuyện lưới quấn chân vịt. Khi tàu có hiện tượng chân vịt bị dính lưới, VD như thấy nước lẫn vào dầu nhờn làm kín trục chân vịt, thấy tải nặng hơn bình thường, thì viwwcj kiểm tra phải được thực hiện ngay.
Việc kiểm tra cũng đơn giản, thuê 1 chú thợ lặn vác dao lặn xuống kiểm tra, thấy lưới thì cắt hết ra mang lên.:d

218. Thợ lặn xuống kiểm tra.

http://i568.photobucket.com/albums/ss123/ThichBup/Myphotos/800x600/Ship/Deck/DSC00397.jpg




219. Chú thợ lặn này phải buộc 1 sợi dây vào lưng, miệng ngậm vòi khí nén.

http://i568.photobucket.com/albums/ss123/ThichBup/Myphotos/800x600/Ship/Deck/DSC00404.jpg




220. và đây là sản phẩm được lấy lên.

http://i568.photobucket.com/albums/ss123/ThichBup/Myphotos/800x600/Ship/Deck/DSC00398.jpg


221. Nom ít thế thôi nhưng để lâu hậu quả sẽ rất nghiêm trọng, tàu phải vào đà để thay phớt làm kín trục chân vịt. Tốn ối chiền đới.

http://i568.photobucket.com/albums/ss123/ThichBup/Myphotos/800x600/Ship/Deck/DSC00399.jpg




222. Chú thợ lặn đã hoàn thành công việc, chuẩn bị nhận chiền đi (b) thoai.:d

http://i568.photobucket.com/albums/ss123/ThichBup/Myphotos/800x600/Ship/Deck/DSC00402.jpg
Comment
There are no comments made yet.
ThichLaBup Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Làm gì khi chân vịt bị quấn lưới?

Nước ta có bờ biển rất dài, trên 2000 km. Chính vì thế, số bà con theo ngư nghiệp khá đông, rất đông. Từ Bắc chí Nam, chỗ nào có thể là lập tức có cảng cá, chỗ nào có cá là lập tức có ngư dân đến giăng lưới. Hành hải ven biển căng thẳng nhất là phải tránh các loại tàu cá, lưới giăng, lưới cào, đăng, đó, giàn câu…. Tránh không xuể.

Bà con trên tàu cá có 1 tập tục nguy hiểm, hủ tục thì đúng hơn. Đó là cắt ngang mũi tàu lớn đang chạy để lấy may nói theo giọng Bắc, còn nói theo giọng Nam là lấy hên. Tương tự như 4 chỗ tạt đầu xe công ten nơ trên bờ vậy. Cục Hàng Hải đã khuyến cáo, nhắc nhở và cũng đã có không ít tàu cá dính đòn khi cắt mũi tàu lớn, vậy mà bà con ta vẫn tiếp tục. Lấy may mà.

Năm 2001, tháng mấy thì quên mất rồi, tàu Bắc Sơn của Inlaco Sài Gòn trên đường chạy từ Hạ Long vào Vũng Tàu, trên đường đi ngang qua hải phận Quảng Ngãi đã uỵch vào 1 chú tàu cá đang lấy hên bằng cách cắt mũi tàu Bắc Sơn. Không né nổi, tàu cá vỡ làm đôi, 1 nửa xuống thủy cung, nửa còn lại mắc cabin vào neo phải. 7 bác ngư dân trên tàu cá được vớt lên. Hỏi tại sao lại cắt mũi mặc dù đã còi từ cách đấy gần 2 lý, mấy bác gãi đầu gãi tai rồi xin hỗ trợ. Cuối cùng, hòa bình được lập lại với giá 30 củ. :( . Và tàu Bắc Sơn tiếp tục hành trình vào Vũng Tàu với ca bin con tàu cá mắc ở neo phải. Chả hiểu sao ko thấy chú tàu cá nào cắt mũi nữa. :)) :))

Tàu cá thì tránh được, nhưng tránh lưới thì hơi khó. Đành rằng chỗ nào có lưới thì bà con ta cũng đều làm ký hiệu hết rồi, nhưng trên cabin con tàu cách mặt biển mấy chục mét, cách xa vài hải lý, đòi hỏi phân biệt được mặt biển xanh sẫm với 1 quả phao trắng to bằng quả bóng đá, trên cắm 1 con cờ đuôi nheo màu đen cao chừng 1 mét thì e là hơi quá đáng.:d. Cho nên việc tàu dính lưới là chuyện thường xuyên. Các tàu đóng sau này, trước chân vịt đều có bộ dao cắt lưới tránh vướng lưới vào chân vịt nhưng bộ dao này không phải lúc nào cũng phát huy hiệu quả.

Cắt được lưới thì tàu không sao, mà bà con ngư dân cũng đỡ thiệt hại. Nối lại chỗ đứt là xong. Còn bị quấn lưới vào chân vịt thì quả là tệ hại, tàu mất thời gian, tiền bạc để khắc phục, còn bà con ta cũng mất cơ man là chiền. Một tay lưới có giá vài chục củ là chuyện thường.
Comment
There are no comments made yet.
ThichLaBup Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Vậy làm sao biết được chân vịt có bị quấn lưới hay không? Khi mà toàn bộ chân vịt, bánh lái đều ngập sâu dưới mấy mét nước?

Máy chính của tàu lai chân vịt, mọi thông số hoạt động đều được theo dõi & ghi lại thường xuyên. Mọi sự thay đổi các thông số như nhiệt độ khí xả, nhiệt độ nước làm mát, tải, thanh răng…đều được xem xét. Máy đang hoạt động bình thường mà đột nhiên có hiện tượng tăng nhiệt dộ khí xả, tăng thanh răng nhiên liệu, tăng vòng quay tua bin… thì cũng cần phải nghĩ đến trường hợp quấn lưới. Rõ rệt nhất là có hiện tượng mất dầu nhờn làm kín trục chân vịt hoặc có nước trong két dầu nhờn làm kín trục chân vịt. Lúc ấy chắc chắn là bị quấn lưới rồi. Xử lý thôi

Các sự cố khác đều chỉ là dừng tàu, sửa chữa khi tàu nổi mà không cần phải lên đà. Còn khi bị quấn lưới thì xử lý phức tạp hơn nhiều. Nếu bị quấn lưới nhẹ, bộ làm kín trục chân vịt chưa hỏng thì chỉ cần thuê thợ lặn xuống căt lưới ra là OK, còn nếu bộ làm kín đã bị hỏng thì chỉ có lên đà, rút trục chân vịt ra mà thay mới bộ làm kín. Mất khá nhiều thời gian & chiền.

Lần này nhà chùa giới thiệu đến các cụ 1 lần rút trục chân vịt của tàu Vinasin Pacific tại nhà máy sửa chữa tàu biển Huyndai-Vinashin ở Nha Trang. Nguyên nhân đương nhiên là do quấn lưới.:d
Toàn bộ ảnh trong phần này do Mr. Hoàng Hà, cự cán bộ KT của công ty Vinashinlines cung cấp.(b)

367. Tàu vào dock Huyndai-Vinashin.

http://i568.photobucket.com/albums/ss123/ThichBup/Myphotos/800x600/Ship/Propeller/P1011883.jpg


368. Tàu Vinashin Pacific đang nằm trong ụ nổi. Để đưa tàu nổi lên, người ta bơm nước vào các két, ụ chìm xuống để tàu đi vào. Kê kích đàng hoàng rồi bơm nước ra, ụ nổi lên đưa tàu lên theo.

http://i568.photobucket.com/albums/ss123/ThichBup/Myphotos/800x600/Ship/Propeller/P1011882.jpg


369. Đáy tàu được kê kích cửn thựn.

http://i568.photobucket.com/albums/ss123/ThichBup/Myphotos/800x600/Ship/Propeller/P1011865.jpg


370. Đáy tàu bằng bặn chứ ko nhọn như các tàu cỡ nhỏ.

http://i568.photobucket.com/albums/ss123/ThichBup/Myphotos/800x600/Ship/Propeller/P1011867.jpg
Comment
There are no comments made yet.
ThichLaBup Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
371. Có sẵn các giàn giáo để xử lý.

http://i568.photobucket.com/albums/ss123/ThichBup/Myphotos/800x600/Ship/Propeller/P1011869.jpg



372. Vị trí, chiều cao các khối kê đêu được tính toán theo tuyến hình tàu. Bản vẽ đây.

http://i568.photobucket.com/albums/ss123/ThichBup/Myphotos/800x600/Ship/Propeller/P1011922.jpg



373. Mạn phải này.

http://i568.photobucket.com/albums/ss123/ThichBup/Myphotos/800x600/Ship/Propeller/P1011871.jpg


374. Mạn trái này. Có thêm 1 cán bộ vào ngó nghiêng để các cụ tiện bề so sánh đọ lớn.:d

http://i568.photobucket.com/albums/ss123/ThichBup/Myphotos/800x600/Ship/Propeller/P1011872.jpg
Comment
There are no comments made yet.
ThichLaBup Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
375. Giàn giáo đã được dựng, và thủ phạm màu xanh đang quấn quanh chân vịt kia kìa.:d

http://i568.photobucket.com/albums/ss123/ThichBup/Myphotos/800x600/Ship/Propeller/P1011837.jpg


376. Cắt phần vỏ ống bao trục chân vịt.

http://i568.photobucket.com/albums/ss123/ThichBup/Myphotos/800x600/Ship/Propeller/P1011838.jpg



377. Cận cảnh chân vịt bị quấn lưới nào.

http://i568.photobucket.com/albums/ss123/ThichBup/Myphotos/800x600/Ship/Propeller/P1011840.jpg


378. Cắt được 1 nửa vòng rồi.

http://i568.photobucket.com/albums/ss123/ThichBup/Myphotos/800x600/Ship/Propeller/P1011843.jpg
Comment
There are no comments made yet.
ThichLaBup Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
379. Lát cắt cuối cùng.

http://i568.photobucket.com/albums/ss123/ThichBup/Myphotos/800x600/Ship/Propeller/P1011845.jpg


380. Lưới nằm ở khe ống bao.

http://i568.photobucket.com/albums/ss123/ThichBup/Myphotos/800x600/Ship/Propeller/P1011850.jpg



381. Chuẩn bị tháo vỏ ống bao.

http://i568.photobucket.com/albums/ss123/ThichBup/Myphotos/800x600/Ship/Propeller/P1011855.jpg


382. Vỏ ngoải ống bao đã tháo. Hic, lưới chui vào tận trong này.:77:

http://i568.photobucket.com/albums/ss123/ThichBup/Myphotos/800x600/Ship/Propeller/P1011857.jpg
Comment
There are no comments made yet.
ThichLaBup Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
383. Nhòm từ phía mạn trái.:77:

http://i568.photobucket.com/albums/ss123/ThichBup/Myphotos/800x600/Ship/Propeller/P1011864.jpg


384. Cán bộ đang chán ngán quan sát.

http://i568.photobucket.com/albums/ss123/ThichBup/Myphotos/800x600/Ship/Propeller/P1011866.jpg



385. Ngâm lâu dưới nước nên bị hà bám khá nặng.

http://i568.photobucket.com/albums/ss123/ThichBup/Myphotos/800x600/Ship/Propeller/P1011885.jpg


386. Tháo ốp ống bao.

http://i568.photobucket.com/albums/ss123/ThichBup/Myphotos/800x600/Ship/Propeller/P1011893.jpg
Comment
There are no comments made yet.
ThichLaBup Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
387. Lắp các con ốc hãm.

http://i568.photobucket.com/albums/ss123/ThichBup/Myphotos/800x600/Ship/Propeller/P1011897.jpg


388. Quanh trục lắp tất cả 8 con ốc hãm như thế.

http://i568.photobucket.com/albums/ss123/ThichBup/Myphotos/800x600/Ship/Propeller/P1011898.jpg



399. Phải dùng đục máy để loại bỏ hết cáu cặn bám xung quanh đầu ốc hãm chân vịt, gọi nôm na là ốc đầu ông sư.:d

http://i568.photobucket.com/albums/ss123/ThichBup/Myphotos/800x600/Ship/Propeller/P1011902.jpg


400. Vặn chặt ốc hãm vào thì chân vịt hơi tách ra 1 tẹo.

http://i568.photobucket.com/albums/ss123/ThichBup/Myphotos/800x600/Ship/Propeller/P1011904.jpg
Comment
There are no comments made yet.


There are no replies made for this post yet.
However, you are not allowed to reply to this post.