1. Vũ Văn Khởi
  2. Vận hành & Bảo dưỡng
  3. Thứ sáu, 14 Tháng 10 2011
  4.  Subscribe via email
Mọi người cho em hỏi là trục khủy thì có thể được ngânm ngập 30% đường kính dầu ở các te hoặc không được ngâm dầu có đúng không ạ?
Comment
There are no comments made yet.
goldfish Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Để tớ trả lời cho cậu nhé!

Trên Cácte của động cơ người ta lắp van giảm áp ( Relief valve) nó có tác dụng như một van an toàn để tránh trường hợp nổ cácte khi mà áp suât trong đó qua cao. Vậy khi nào thì xảy ra hiện tượng áp suất trong cácte bị tăng lên quá mức? Trong cácte đó có chứa hơi dầu bôi trơn khi gặp nguồn nhiệt ví dụ như khi ổ đỡ quá nóng do một nguyên nhân nào đó tạo nên thì hơi dầu này có thể cháy trong cácte>>>> áp suất trong cácte sẽ tăng lên đột ngột và tới một giá trị nào đó ( tùy vào động cơ mà Maker sẽ đặt áp lực là bao nhiêu) van an toàn này sẽ mở không gây ra nổ cácte.

Cậu cũng nhìn thấy các cácte này đều có ống thông hơi. ống thông hơi này theo tớ nó có tác dụng: thải hơi dầu trong cácte ra bên ngoài để tránh tích tụ hơi dầu tạo nên áp suất cao trong đó và với cácte ướt thì nó còn có tác dụng làm cân bằng áp suất trong cácte với môi trường để cậu có thể cấp dầu bôi trơn vào mỗi khi thay dầu các te ( nó có tác dụng như ống thông hơi của một két nào đó trên tàu ấy).
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Vận hành & Bảo dưỡng
  3. # 1
steamaway Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Mọi người cho em hỏi là trục khủy thì có thể được ngânm ngập 30% đường kính dầu ở các te hoặc không được ngâm dầu có đúng không ạ?


Không có máy nào lại có trục khủy ngâm trong dầu nhờn, dù ngâm ngập bao nhiêu phần trăm đi chăng nữa. Nếu trục khủy ngâm trong dầu nhờn khi máy làm việc các cổ biên cùng với đầu to thanh truyền sẽ đập rất mạnh vào mặt dầu và làm cho dầu nóng lên quá mức cho phép.
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Vận hành & Bảo dưỡng
  3. # 2
Vũ Văn Khởi Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Mọi người cho em hỏi là trục khủy thì có thể được ngânm ngập 30% đường kính dầu ở các te hoặc không được ngâm dầu có đúng không ạ?


Không có máy nào lại có trục khủy ngâm trong dầu nhờn, dù ngâm ngập bao nhiêu phần trăm đi chăng nữa. Nếu trục khủy ngâm trong dầu nhờn khi máy làm việc các cổ biên cùng với đầu to thanh truyền sẽ đập rất mạnh vào mặt dầu và làm cho dầu nóng lên quá mức cho phép.

Cháu cám ơn bác. bác cho cháu hỏi thêm là tại sao cácte lại được bố trí van an toàn hay van thông khí gì đó không ạ? Cháu thấy cacte máy đèn trong phòng thực hành khoa máy lại có 1 cái van kiểu như vậy?
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Vận hành & Bảo dưỡng
  3. # 3
steamaway Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Để tớ trả lời cho cậu nhé!

Trên Cácte của động cơ người ta lắp van giảm áp ( Relief valve) nó có tác dụng như một van an toàn để tránh trường hợp nổ cácte khi mà áp suât trong đó qua cao.


@Khoihadau: Goldfish trả lời đúng rồi đấy.
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Vận hành & Bảo dưỡng
  3. # 4
votau Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Các bác đang nói về "Trục khuỷu" hay "truc khủy" vậy?
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Vận hành & Bảo dưỡng
  3. # 5
steamaway Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Các bác đang nói về "Trục khuỷu" hay "truc khủy" vậy?


Chính xác là "KHUỶU". "KHỦY" là âm trại bị biến tướng. Nếu tra từ điển tiếng Việt sẽ không tìm thấy KHỦY, chỉ thấy KHUỶU.

Từ nguyên "KHUỶU" xuất phát từ giải phẫu học. Ví dụ "xương khuỷu". Tiếng Anh xương khuỷu tức là BONE CRANK. CRANK SHAFT nghĩa là TRỤC KHUỶU.

Giải thích như trên đã thỏa mãn VỠ TÀU chưa vậy?
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Vận hành & Bảo dưỡng
  3. # 6
votau Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Các bác đang nói về "Trục khuỷu" hay "truc khủy" vậy?


Chính xác là "KHUỶU". "KHỦY" là âm trại bị biến tướng. Nếu tra từ điển tiếng Việt sẽ không tìm thấy KHỦY, chỉ thấy KHUỶU.

Từ nguyên "KHUỶU" xuất phát từ giải phẫu học. Ví dụ "xương khuỷu". Tiếng Anh xương khuỷu tức là BONE CRANK. CRANK SHAFT nghĩa là TRỤC KHUỶU.

Giải thích như trên đã thỏa mãn VỠ TÀU chưa vậy?

Dạ, đã thỏa mãn. Vậy sao bác không "cải tà quy chánh", kẻo bị khép vào tội "bóp méo tiếng Việt" giờ B)

Em không phải dân máy móc gì, nhưng từ bé học môn kỹ thuật ở phổ thông, các thày cô vẫn nói là trục khuỷu nên giờ gặp trục khủy em mới thắc mắc. Nếu em có... tinh tướng quá thì mong các bác cho hai chữ đại xá :S
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Vận hành & Bảo dưỡng
  3. # 7
steamaway Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo


Giải thích như trên đã thỏa mãn VỠ TÀU chưa vậy?

Dạ, đã thỏa mãn. Vậy sao bác không "cải tà quy chánh", kẻo bị khép vào tội "bóp méo tiếng Việt" giờ B)

Em không phải dân máy móc gì, nhưng từ bé học môn kỹ thuật ở phổ thông, các thày cô vẫn nói là trục khuỷu nên giờ gặp trục khủy em mới thắc mắc. Nếu em có... tinh tướng quá thì mong các bác cho hai chữ đại xá :S


Trong từ điển tiếng Việt cả hai từ "KHUỶU" và "KHỦY" đều tồn tại và cùng diễn tả một nghĩa. Từ KHUỶU ra đời sớm hơn. Sử dụng KHỦY thay cho KHUỶU là biện pháp tiết giản từ ngữ mà không phải là bóp méo nên cậu không phải lo.
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Vận hành & Bảo dưỡng
  3. # 8
Vũ Văn Khởi Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Các bác đang nói về "Trục khuỷu" hay "truc khủy" vậy?[/q
Thực ra là em viết nhầm thôi mà :D
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Vận hành & Bảo dưỡng
  3. # 9
  • Page :
  • 1


There are no replies made for this post yet.
However, you are not allowed to reply to this post.