1. kysutau
  2. Máy chính và các thiết bị phụ trợ
  3. Thứ tư, 30 Tháng 3 2011
  4.  Subscribe via email
Khi tàu lên đà, sửa chưã van thông biển cần lưu ý điêù gì?
Comment
There are no comments made yet.
dong_vimaru Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
đối với tất cả các van thông biển khi tàu lên đà sửa chữa phải lưu ý những điểm sau :
1. phải tháo tất cả các van thông biển đưa lên nhà máy vệ sinh và rà lại mặt tiếp xúc
2. để ý và kiểm tra các đoạn ống bù gắn liền với vỏ tàu nhất là phần phía dưới của ống ( hay bị thủng do đọng nước ) .
3. thử áp lực van theo thiết kế ( tiêu chuẩn quy định cho từng loại van )
4. khi thay mới các van thông biển phải chú ý tới vật liệu van , vật liệu van chỉ có thể là đồng thoặc thép đúc và tất cả các van phải có giấy chứng nhận
5. thử áp lực với đoạn ống bù gắn với vỏ tàu là 5kg/cm2 và đoạn ống này phải có mã gia cường
6 , đối với seachest thử 0.2 kg/cm2 có thể giảm xuống 0,15 kg/cm2 . Từ định kỳ lần 3 trở đi phải đo chiều dày hộp van thông biển .
Comment
There are no comments made yet.
J_V Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
dong_vimaru : Uy tín :)>-
Comment
There are no comments made yet.
songchodoi Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
[color=#FF0000]Nội dung bị xoá với lý do phạm quy: Quảng cáo bừa bãi![/color]
Comment
There are no comments made yet.
Hoang Viet Chi Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
đối với tất cả các van thông biển khi tàu lên đà sửa chữa phải lưu ý những điểm sau :
1. phải tháo tất cả các van thông biển đưa lên nhà máy vệ sinh và rà lại mặt tiếp xúc
2. để ý và kiểm tra các đoạn ống bù gắn liền với vỏ tàu nhất là phần phía dưới của ống ( hay bị thủng do đọng nước ) .
3. thử áp lực van theo thiết kế ( tiêu chuẩn quy định cho từng loại van )
4. khi thay mới các van thông biển phải chú ý tới vật liệu van , vật liệu van chỉ có thể là đồng thoặc thép đúc và tất cả các van phải có giấy chứng nhận
5. thử áp lực với đoạn ống bù gắn với vỏ tàu là 5kg/cm2 và đoạn ống này phải có mã gia cường
6 , đối với seachest thử 0.2 kg/cm2 có thể giảm xuống 0,15 kg/cm2 . Từ định kỳ lần 3 trở đi phải đo chiều dày hộp van thông biển .




nên chú ý thêm về loại thép chóng ăn mòn điện hóa.
Comment
There are no comments made yet.
steamaway Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
nên chú ý thêm về loại thép chóng ăn mòn điện hóa.


Người ta không quan tâm nhiều về thép có chống ăn mòn điện hóa hay không vì nó sẽ tốn tiền và mệt óc. Người ta chỉ cần lắp ở gần cửa lấy nước bên ngoài vỏ tàu và trong hộc của seachest box một vài tấm kẽm là xong. Kẽm sẽ giúp phẩn vỏ tàu xung quanh seachest cũng như đường ống ở đó không bị ăn mòn điện hóa. Cái tấm kẽm đó được gọi là SACRIFYING ANODE, Tức là a-nốt hy sinh hay đơn giản là cực dương mà cực âm là những thứ kim loại cần phải bảo vệ khỏi ăn mòn điện hóa.

Không tin cậu cứ lặn xuống phía bên ngoài vỏ tàu ở chỗ seachest mà xem :D
Comment
There are no comments made yet.
hungkttt Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
nên chú ý thêm về loại thép chóng ăn mòn điện hóa.


Người ta không quan tâm nhiều về thép có chống ăn mòn điện hóa hay không vì nó sẽ tốn tiền và mệt óc. Người ta chỉ cần lắp ở gần cửa lấy nước bên ngoài vỏ tàu và trong hộc của seachest box một vài tấm kẽm là xong. Kẽm sẽ giúp phẩn vỏ tàu xung quanh seachest cũng như đường ống ở đó không bị ăn mòn điện hóa. Cái tấm kẽm đó được gọi là SACRIFYING ANODE, Tức là a-nốt hy sinh hay đơn giản là cực dương mà cực âm là những thứ kim loại cần phải bảo vệ khỏi ăn mòn điện hóa.

Không tin cậu cứ lặn xuống phía bên ngoài vỏ tàu ở chỗ seachest mà xem :D


Bác ơi có phải kiểm tra cái thanh kim loại nó thò ra ở seachest để chống rong rêu màng bám nữa nhỉ.
Tiếc là seachest không áp dụng được dulux plus để chống việc này (em chỉ nói vui thôi nhé :D )
Comment
There are no comments made yet.
steamaway Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
đối với tất cả các van thông biển khi tàu lên đà sửa chữa phải lưu ý những điểm sau :
1. phải tháo tất cả các van thông biển đưa lên nhà máy vệ sinh và rà lại mặt tiếp xúc
2. để ý và kiểm tra các đoạn ống bù gắn liền với vỏ tàu nhất là phần phía dưới của ống ( hay bị thủng do đọng nước ) .
3. thử áp lực van theo thiết kế ( tiêu chuẩn quy định cho từng loại van )
4. khi thay mới các van thông biển phải chú ý tới vật liệu van , vật liệu van chỉ có thể là đồng thoặc thép đúc và tất cả các van phải có giấy chứng nhận
5. thử áp lực với đoạn ống bù gắn với vỏ tàu là 5kg/cm2 và đoạn ống này phải có mã gia cường
6 , đối với seachest thử 0.2 kg/cm2 có thể giảm xuống 0,15 kg/cm2 . Từ định kỳ lần 3 trở đi phải đo chiều dày hộp van thông biển .


Cái này còn chưa thấy nói về:
1) Vệ sinh hộp van thông biển như cạo hà, rong rêu...sau đó sơn;
2) Kiểm tra và thay thỏi kẽm chống ăn mòn điện hóa. Thông thường van thông biển nào cũng có lắp kẽm chống ăn mòn. Phương pháp chống ăn mòn có thể là thụ động (chỉ cần lắp kẽm là đủ) hoặc là phương pháp chủ động bằng cách cấp một dòng DC vừa đủ để an mòn không thể xảy ra đối với các chi tiết và bọ phận của hộp van thông biển.

Hình dưới là seachest với anode thụ động:

[attachment=3:3lpaxm46]<!-- ia3 -->Before Repair_Seachest.jpg<!-- ia3 -->[/attachment:3lpaxm46]
Và seachest box với anode chủ động:
[attachment=2:3lpaxm46]<!-- ia2 -->cathelco08.gif<!-- ia2 -->[/attachment:3lpaxm46]

Miệng lấy nước của seachest box thường xuyên bị rong rêu, hà và các sinh vật biển khác sống bám chặt như hình dưới đây.
[attachment=1:3lpaxm46]<!-- ia1 -->marine_growth2_fouling.jpg<!-- ia1 -->[/attachment:3lpaxm46]

Khi vệ sinh xong, seachest box được sơn chống gỉ và trông như thế này:
[attachment=0:3lpaxm46]<!-- ia0 -->After Repair_Seachest.jpg<!-- ia0 -->[/attachment:3lpaxm46]
Comment
There are no comments made yet.
Nguyễn Thanh Lâm Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Tàu tôi có hệ thống MGPS (Marine Grow Preventing System) để chống hà bám vào Seachest, nếu tàu anh em nào có hệ thống này thì nên kiểm tra luôn!
Comment
There are no comments made yet.
luu ngoc nam Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Bác steam ơi cho cháu hỏi phân biệt giữa phương pháp xác định góc phun sớm và phương pháp điều chỉnh góc phun sớm,cháu cảm ơn bác!
Comment
There are no comments made yet.
steamaway Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Bác steam ơi cho cháu hỏi phân biệt giữa phương pháp xác định góc phun sớm và phương pháp điều chỉnh góc phun sớm,cháu cảm ơn bác!


Cậu vào các topic của động cơ diesel để hỏi và xem, nếu không sẽ là spam do post sai chủ đề đấy.

Tớ sẽ hầu chuyện cậu ở đó, OK?
Comment
There are no comments made yet.
dong_vimaru Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
bác nói thì đúng rồi , vì mình thấy chỉ hỏi về van thông biển lên mình mới trả lời về van thông biển , còn hộp van thông biển khi đưa tàu lên đà thì đúng như bác nói phải cạo hà , thay kẽm chống ăn mòn và sơn lại vỏ tàu .
Comment
There are no comments made yet.
  • Page :
  • 1


There are no replies made for this post yet.
However, you are not allowed to reply to this post.