1. xinhgu
  2. Vận hành & Bảo dưỡng
  3. Thứ hai, 22 Tháng 8 2011
  4.  Subscribe via email
các bác cho e hỏi là qui trình hoạt động và bảo dưỡng hệ thống làm mát nh7 thế nào ạ? trong cuốn manual nói rất ít về vấn đề này. Các bác giúp e nhé
Comment
There are no comments made yet.
pham thanh cong Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
tùy theo hệ thống của mỗi động cơ thôi bạn ạ. thường thì hệ thống làm mát vòng ngoài là nước biển vòng trong mới là công chất làm mát( ở đây thươngu2 là nước ngọt đã qua xử lý rất sạch). đối với hệ thống làm mát vòng ngoài thì ta phải chú ý tới các phin lọc nước biển, khe hở trên bơm nước biển.và đối với hệ thống làm mát vòng trong thì khá là phức tạp nếu bạn muốn bảo dưởng thì phải dừng động cơ và phải theo chu kỳ, khoảng từ 1.500 hoạt động ta phải xả cặn cho các sinh hàn một lần để chúng trao đôiỷ nhiệt tốt hơn ngoài ra còn có thể dùng hóa chất để lắng cặn sau đó xả đáy và vệ sinh lại sinh hàn và rửa qua bằng gió nén, cạo cặn bẩn trên nắp xilanh. kiến thức mình còn hạn hẹp , ko biết nói thế có đúng ko mong các pro chỉ giáo.
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Vận hành & Bảo dưỡng
  3. # 1
steamaway Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
tùy theo hệ thống của mỗi động cơ thôi bạn ạ...ko biết nói thế có đúng ko mong các pro chỉ giáo.


Cậu nói đúng hay sai đều được khuyến khích, hơn là chỉ đưa ra câu hỏi cụt lủn như trong topic mà cậu là chủ thớt dưới đây:
http://www.vinamaso.net/index.php?option=com_kunena&func=view&catid=112&id=34189&Itemid=234

Hy vọng cậu nói nhiều hơn nữa về đề tài mà cậu được giao - đó là động cơ sử dụng hệ thống phun Common Rail.

Cậu Xinhgu:
Manual là tài liệu nói nhiều nhất về vấn đề cậu đang tìm hiểu. Trong manual đó, người ta sẽ hướng dẫn người vận hành:
1. Hệ thống gồm các thiết bị gì, đặc điểm và chức năng của các thiết bị đó;

2. Các thiết bị điều chỉnh nhiệt độ hoạt động thế nào và cần duy trì chế độ nhiệt ra sao;

3. Cách xử lý cặn cáu và khi nào thì phải vệ sinh sinh hàn; Khi vệ sinh sinh hàn thì phải làm gì;

4. Các lưu ý khi vận hành cũng như bảo dưỡng.

Người ta còn gọi MANUAL là CẨM NANG là ở chỗ nó focus vào HƯỚNG DẪN, CHỈ CÁCH cho người sử dụng.

Cậu type toàn bộ manual đó lên đây đi. Tớ sẽ chỉ cho cậu thấy điều cậu cần.
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Vận hành & Bảo dưỡng
  3. # 2
pham thanh cong Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
vâng. em cảm ơn bác teamaway. đề tài của em là tìm hiểu về hệ thống nhiên liệu của d0ong2 động cơ MTU 4000 M70-71. HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU NÀY LÀ HỆ THỐNG COMMON RAIL. MONG BÁC CHỈ GIÁO.
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Vận hành & Bảo dưỡng
  3. # 3
pham thanh cong Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
vâng. em cảm ơn bác teamaway. đề tài của em là tìm hiểu về hệ thống nhiên liệu của d0ong2 động cơ MTU 4000 M70-71. HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU NÀY LÀ HỆ THỐNG COMMON RAIL. MONG BÁC CHỈ GIÁO.
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Vận hành & Bảo dưỡng
  3. # 4
Nguyễn Bá Dũng Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
tớ có được cuốn sách :những sự cố động cơ diesel tầu thuỷ của GS TRần Hữu Nghị rất hay.anh em nào muốn photo thì liên hệ với tớ,tơ sẽ sẵn sàng chia sẻ.
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Vận hành & Bảo dưỡng
  3. # 5
steamaway Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
tớ có được cuốn sách :những sự cố động cơ diesel tầu thuỷ của GS TRần Hữu Nghị rất hay.anh em nào muốn photo thì liên hệ với tớ,tơ sẽ sẵn sàng chia sẻ.


Cuốn này do thầy Nghị biên soạn từ các nguồn tài liệu hướng dẫn sử dụng của các hãng chế tạo động cơ khác nhau. Thầy giao cho các sinh viên cũ của thầy mỗi người dịch một phần. Tớ cũng góp một phần trong cuốn đó. Hình như đoạn nói nói về sự cố có thể, nguyên nhân và cách khắc phục của máy Man.
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Vận hành & Bảo dưỡng
  3. # 6
steamaway Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
vâng. em cảm ơn bác teamaway. đề tài của em là tìm hiểu về hệ thống nhiên liệu của d0ong2 động cơ MTU 4000 M70-71. HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU NÀY LÀ HỆ THỐNG COMMON RAIL. MONG BÁC CHỈ GIÁO.


Tớ không biết đề nghị này. Cậu đã làm được tới đâu rồi?
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Vận hành & Bảo dưỡng
  3. # 7
Vũ Văn Khởi Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
tớ có được cuốn sách :những sự cố động cơ diesel tầu thuỷ của GS TRần Hữu Nghị rất hay.anh em nào muốn photo thì liên hệ với tớ,tơ sẽ sẵn sàng chia sẻ.

Làm thế nào để liên hệ được với anh ạ? Em là Khởi, học lớp MKT49-ĐH7, sdt: 0989471347
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Vận hành & Bảo dưỡng
  3. # 8
Nguyễn Bá Dũng Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
tớ có được cuốn sách :những sự cố động cơ diesel tầu thuỷ của GS TRần Hữu Nghị rất hay.anh em nào muốn photo thì liên hệ với tớ,tơ sẽ sẵn sàng chia sẻ.

Làm thế nào để liên hệ được với anh ạ? Em là Khởi, học lớp MKT49-ĐH7, sdt: 0989471347

Khoá 49 vậy em đang học ở khu A3.sáng thư5 này anh học tay nghề trên đó.anh sẽ mang sách đi.em rảnh lúc nào thi phone cho anh.0904136870.anh là Dũng.MKT48DH1.
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Vận hành & Bảo dưỡng
  3. # 9
ngo nguyên Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Cuốn sách này rất hay !chủ yếu nói về sự cố của một số đ/c chính !mọi người ai có tài liệu về Chẩn đoán Pan không nổ đc ,k có khói hoăc Pan nổ đc có khói k?cho em xin tl vs .Em đang rất cần !
cảm ơm mọi nguoi trk nha!
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Vận hành & Bảo dưỡng
  3. # 10
nguyễn hoàn Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
anh kisudungxeu87 ơi quyển sách đấy có file không anh.em hiện giờ đang ở trong Sài Gòn,lam sao để có được nhỉ?
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Vận hành & Bảo dưỡng
  3. # 11
Nguyễn Bá Dũng Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
anh kisudungxeu87 ơi quyển sách đấy có file không anh.em hiện giờ đang ở trong Sài Gòn,lam sao để có được nhỉ?

rât tiếc ko có file.khi nào ra Bắc thì liên hệ với anh,nếu ko ra được anh gửi cho.với điều kiện bắt buộc fải trả lại nguyên vẹn.
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Vận hành & Bảo dưỡng
  3. # 12
thanhdat Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Quy trình hoạt động thì bạn thấy ở trong sách giáo khoa chứ. Nhưng chỉ có cái mà người ta lưu ý là làm mát luôn "đi trước về sau". Trừ trường hợp chạy vùng lạnh thì lại phải hâm chứ không cần làm mát ngay khi khởi động.
Còn bảo dương hệ thông làm mát thì theo như mình nghĩ thì khi theo dõi hệ thống làm mát thì phải chú ý các thông số: Nhiệt độ, áp suất, và chất lượng nước làm mát.
Với nhiệt độ bạn tự suy nghĩ xem là quan tâm ở đâu? Người ta gắn đồng hồ ở đâu thì ở đó quan trọng. Ví dụ trước và sau sinh hàn, vào và ra khỏi máy...
Áp suất thì cũng vậy vào và ra khỏi máy.
Với chất lượng nước thì phải kiểm tra độ pH, và nồng đọ hóa chất theo chỉ dẫn của Maker. Ví dụ Maker khuyến cáo loại hóa chất nào thì người ta cấp hóa chất đó, với mỗi loại hóa chất lại có cách sử dụng đi kèm. Cứ theo đó mà làm.
Mình trả lời có gì chưa đung mong mọi người góp ý. Mình xin đính kèm cái hướng dẫn kiểm tra chất lượng nước mà mình dung nhé.
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Vận hành & Bảo dưỡng
  3. # 13
Vũ Văn Khởi Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
anh kisudungxeu87 ơi quyển sách đấy có file không anh.em hiện giờ đang ở trong Sài Gòn,lam sao để có được nhỉ?

rât tiếc ko có file.khi nào ra Bắc thì liên hệ với anh,nếu ko ra được anh gửi cho.với điều kiện bắt buộc fải trả lại nguyên vẹn.

À,a cho em hỏi cái hệ thống nhiên liệu dưới phòng thực hành máy sống tại sao có 2 van chặn từ két DO(két 1) và két FO( két 2' ) xuống rồi mà vẫn cần có 2 van chặn trước Mix TK (két hòa trộn) ? A đã đc thầy giáo giả thích về điều này chưa a?
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Vận hành & Bảo dưỡng
  3. # 14
hòa Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo

À,a cho em hỏi cái hệ thống nhiên liệu dưới phòng thực hành máy sống tại sao có 2 van chặn từ két DO(két 1) và két FO( két 2' ) xuống rồi mà vẫn cần có 2 van chặn trước Mix TK (két hòa trộn) ? A đã đc thầy giáo giả thích về điều này chưa a?



ý của bạn là thiết kế thừa 2 cái van ah?
không phải đâu người ta thiết kế là có lý do hết cả đấy bạn à.
trước khi trả lời bạn cho mình hỏi bạn lấy được hình này ở đâu vậy?trông lạ lạ mà đẹp vậy :P
ngày xưa tớ học không kiếm được file trên máy tính bản này tuy là bản vẽ còn sai.bạn xem lại xem vị trí của heater phải là 5 chứ không phải 3' như hình của bạn,hình của bạn giống hình ở phòng máy sống nhưng hình đó không đúng hoàn toàn,bạn xem lại nha,
trở lại câu hỏi của bạn:bạn để ý đường đi 8 không?bạn nhìn kĩ đường đi 8 bạn sẽ biết tại sao người ta lại thiết kế 4van như hình trên mà không phải 2 van như bạn nghĩ...
suy nghĩ là ok thui,....
chúc bạn thành công nha
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Vận hành & Bảo dưỡng
  3. # 15
Vũ Văn Khởi Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo

À,a cho em hỏi cái hệ thống nhiên liệu dưới phòng thực hành máy sống tại sao có 2 van chặn từ két DO(két 1) và két FO( két 2' ) xuống rồi mà vẫn cần có 2 van chặn trước Mix TK (két hòa trộn) ? A đã đc thầy giáo giả thích về điều này chưa a?



ý của bạn là thiết kế thừa 2 cái van ah?
không phải đâu người ta thiết kế là có lý do hết cả đấy bạn à.
trước khi trả lời bạn cho mình hỏi bạn lấy được hình này ở đâu vậy?trông lạ lạ mà đẹp vậy :P
ngày xưa tớ học không kiếm được file trên máy tính bản này tuy là bản vẽ còn sai.bạn xem lại xem vị trí của heater phải là 5 chứ không phải 3' như hình của bạn,hình của bạn giống hình ở phòng máy sống nhưng hình đó không đúng hoàn toàn,bạn xem lại nha,
trở lại câu hỏi của bạn:bạn để ý đường đi 8 không?bạn nhìn kĩ đường đi 8 bạn sẽ biết tại sao người ta lại thiết kế 4van như hình trên mà không phải 2 van như bạn nghĩ...
suy nghĩ là ok thui,....
chúc bạn thành công nha

Cám ơn anh! em đã hiểu rồi! :D
Cái bản vẽ này và mấy cái hệ thống nữa em cop được của bạn em, còn đứa bạn thì cop lại của anh khóa trên nên em cũng không rõ lai lịch của nó nữa!
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Vận hành & Bảo dưỡng
  3. # 16
Nguyễn Bá Dũng Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
anh kisudungxeu87 ơi quyển sách đấy có file không anh.em hiện giờ đang ở trong Sài Gòn,lam sao để có được nhỉ?

rât tiếc ko có file.khi nào ra Bắc thì liên hệ với anh,nếu ko ra được anh gửi cho.với điều kiện bắt buộc fải trả lại nguyên vẹn.

À,a cho em hỏi cái hệ thống nhiên liệu dưới phòng thực hành máy sống tại sao có 2 van chặn từ két DO(két 1) và két FO( két 2' ) xuống rồi mà vẫn cần có 2 van chặn trước Mix TK (két hòa trộn) ? A đã đc thầy giáo giả thích về điều này chưa a?


2 cái van chặn từ két DO và FO là van cấp chung của 2 két đó cho các hệ thống cần sử dụng
2 van trước mix tk dùng để chuyển đổi dầu DO sang FO khi chuyển sang chế độ chạy biển(cái này em biết chưa?)chuyển từ FO sang DO từ chế độ chạy biển sang manơ(chuyển trước bao lâu thì do buồng lái họ áng chưng thời gian và báo chúng ta để chuyển)thao tác chuyển đơn giản là đồng thời mở to van này và đóng dần van kia.
đường số 8 đi sang hệ thống nồi hơi em ạ,bên đó em sang xem thì cũng có 2 van tương tự như thế cho đốt mồi và chuyển sang đốt thấp,đốt cao.
hình này còn thiếu và hơi sai so với hệ thông em ạ,em tìn hiểu thực tế dưới phòng máy sông và bổ xung nhé.có gì anh sẽ nói cho.ok
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Vận hành & Bảo dưỡng
  3. # 17
Nguyễn Bá Dũng Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
[[color=#4400ff]b]ngày xưa tớ học không kiếm được file trên máy tính bản này tuy là bản vẽ còn sai.bạn xem lại xem vị trí của heater phải là 5 chứ không phải 3' như hình của bạn,hình của bạn giống hình ở phòng máy sống nhưng hình đó không đúng hoàn toàn,bạn xem lại nha,[/b][/color]
bạn này nói đúng đấy.em sửa nhé
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Vận hành & Bảo dưỡng
  3. # 18
Vũ Văn Khởi Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
[[color=#4400ff]b]ngày xưa tớ học không kiếm được file trên máy tính bản này tuy là bản vẽ còn sai.bạn xem lại xem vị trí của heater phải là 5 chứ không phải 3' như hình của bạn,hình của bạn giống hình ở phòng máy sống nhưng hình đó không đúng hoàn toàn,bạn xem lại nha,[/b][/color]
bạn này nói đúng đấy.em sửa nhé

Cám ơn anh! gần đây a có lên trường không? em có 1 số cái cần hỏi a! :D
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Vận hành & Bảo dưỡng
  3. # 19
Nguyễn Bá Dũng Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
anh giờ nghỉ ở nhà ôn tốt nghiệp rồi,ko lên trường nữa.em có thể hỏi bất cứ điều gì.
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Vận hành & Bảo dưỡng
  3. # 20
  • Page :
  • 1
  • 2


There are no replies made for this post yet.
However, you are not allowed to reply to this post.