1. bogiamientay
  2. Thiết kế tàu
  3. Thứ tư, 21 Tháng 4 2010
  4.  Subscribe via email
Xin làm phiền các bậc tiền bối chút !!!
Khi tính toán momen uốn lực cắt tàu trên nước tĩnh , trước khi hiệu chỉnh kiểm tra sai số không nằm trong khoảng sai số cho phép ta phải làm như thế nào ????
Trong sách nói là phải tìm ra nguyên nhân gây ra sai số quá lớn !!
Nhưng do kinh nghiệm còn ít về phần này nên mong được sự chỉ bảo tận tình của các bác !!!
Comment
There are no comments made yet.
Vinic Man Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Xin làm phiền các bậc tiền bối chút !!!
Khi tính toán momen uốn lực cắt tàu trên nước tĩnh , trước khi hiệu chỉnh kiểm tra sai số không nằm trong khoảng sai số cho phép ta phải làm như thế nào ????
Trong sách nói là phải tìm ra nguyên nhân gây ra sai số quá lớn !!
Nhưng do kinh nghiệm còn ít về phần này nên mong được sự chỉ bảo tận tình của các bác !!!

Bạn đang làm thiết kế hay đang xếp hàng cho tàu đang khai thác?
Shearing Force và Bending Moment lớn quá tức là việc phân bố tải trọng theo chiều dọc không hợp lý. Giải quyết thì có 3 cách:
1. Phân bố lại tải trọng
2. Gia cường thêm
3. Áp dụng cả hai cách trên.
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Thiết kế tàu
  3. # 1
vinakita Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Bạn phải hiệu trỉnh các thành phần trong bảng tính "Section modulus" ở giữa tàu.
Co nghĩa là bạn thay đổi chiều dày, kích thước của tôn. kích thước các cơ cấu nẹp ngang nep doc.
Tất cả các tính toán đều liên quan đến chương 13 Rul
bạn muốn tìm hiểu thì bạn phải tìm bảng tính "Longitudinal strength&shearing force calculation"
bất kì tàu thiết kế nào cũng có bảng tính này
tôi gửi cho bạn một bảng tính của tàu 22.500DW bulk carry để bạn tham khảo nhé
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Thiết kế tàu
  3. # 2
bogiamientay Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Cảm ơn các bác nhiều !
Em đang mới bắt đầu bắt tay vào nghiên cứu môn này nên gặp nhiều khó khăn!
mà bac akita xem lại xem file của bác là( * .xls )sao em dw về lai chuyển sang đuôi *.phb
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Thiết kế tàu
  3. # 3
vinakita Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Gửi lại và nén vào cho chắc ăn. thêm bản vẽ midship section và bảng tính kết cấu đáy nữa để bạn tham khảo.

Nhưng phải nói thêm với bạn. những phần tôi gửi chỉ là phần nhỏ bản tính bằng Excel. Phần còn lại
" Shearing force and bending moment" được tính bằng phần mềm thì mới có trị số chính xác và biểu đồ lực cắt. nếu bạn cần nghiên cứu thì gửi cho tôi địa chỉ mail. tôi sẽ gửi cho bạn đầy đủ bảng tính "Longitudinal strength&shearing force calculation" của tàu 22.500 để bạn nghiên cứu. nói chung phần này cũng khoai lắm đấy. Vãi hàng :)>-
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Thiết kế tàu
  3. # 4
bogiamientay Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Đa tạ bác vinakita !!
Mail của em là : bogiamientay @yahoo.com .
Tên mail nghe hơi khó chịu , nhưng nó là tên ghép của cuốn truyện em thích , dùng từ hồi phổ thông khống sửa được . Bác thông cảm :D
Mong sớm nhận sự giúp đỡ của bác
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Thiết kế tàu
  3. # 5
  • Page :
  • 1


There are no replies made for this post yet.
However, you are not allowed to reply to this post.