1. ngo nguyên
  2. Điều động tàu thuỷ
  3. Thứ tư, 08 Tháng 6 2011
  4.  Subscribe via email
Chào mọi người!
Sỡ dĩ em cho za chủ đề này là vì em tìm khắp với chủ đề là chuyên máy tàu mà vận hành .but không thấy nên em mới viết tho chủ đề trên ,một phần em là sv vận hành máy tàu sắp ra trường rồi nhưng kiến thức còn mơ hồ quá thang thang kiến tài liệu,kiến thức but thất lạc vào đây dúng là một nơi để mọi người cùng trao đổi kiến thức ,học hỏi ...đi 1 ngày đàng học một sàng khôn nhưng em chưa có đi đâu xa chỉ quay quẩn bên cái máy tính ,but quang trọng m muốn tham gia ở đây cùng các bác trao đổi kiến thức là tốt!
vâng!
Hôm nay đi học ở trường có vài kiến thức chưa rõ lắm mọi người cùng cho m ý kiến rồi trao đổi nhé:
Trước khi khởi động đ/c ta thường via máy với khởi động thử ,riêng với với đ/c truyền động gián tiếp và đ/c truyền động đặc biệt thôi ,nhưng ở các đ/c lai trực tiếp thì ta k đk via máy với khởi động thử nhỉ.vì via máy với khơi động thử mình mới kiểm tra được chính xác trình trạng của đ/c chứ ?cùng với đó thì nó cấp dầu bôi trơn tới các bề mặt ma sát của chi tiết .sau khi đã via máy khơi động thử ok hit va tiến hành khới động đ/c mở van biệt xả ,chỉnh tay ga nhiên liệu cấp vào đ/c ta khởi động bằng khí nén ,tăng dần số vòng quay để đ/c chuyển qua chế đội làm viẹc với nhiên liệu, nhưng đ/c đột ngột bị dừng lại ? mấy bác trl dùm m nhé và cách khắc phục nó lun ha!thanks all ^:)^
but theo m nghĩ chế độ nhiệt của nước làm mát ,dầu bôi trơn ,áp suất ..chưa đạt yêu cầu!
ah với một trường hợp là sau khi khởi động a/suất hoặc dầu bôi trơn không tăng lên định mức hoặc nó bị giảm xuống thì phải làm sao để khắc phục nó đây nhở mấy bác ... :-??
Comment
There are no comments made yet.
steamaway Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Chào mọi người!
Sỡ dĩ em cho za chủ đề này là vì em tìm khắp với chủ đề là chuyên máy tàu mà vận hành .but không thấy nên em mới viết tho chủ đề trên ,một phần em là sv vận hành máy tàu sắp ra trường rồi nhưng kiến thức còn mơ hồ quá thang thang kiến tài liệu,kiến thức but thất lạc vào đây dúng là một nơi để mọi người cùng trao đổi kiến thức ,học hỏi ...đi 1 ngày đàng học một sàng khôn nhưng em chưa có đi đâu xa chỉ quay quẩn bên cái máy tính ,but quang trọng m muốn tham gia ở đây cùng các bác trao đổi kiến thức là tốt!
vâng!
....
but theo m nghĩ chế độ nhiệt của nước làm mát ,dầu bôi trơn ,áp suất ..chưa đạt yêu cầu!
ah với một trường hợp là sau khi khởi động a/suất hoặc dầu bôi trơn không tăng lên định mức hoặc nó bị giảm xuống thì phải làm sao để khắc phục nó đây nhở mấy bác ... :-??


Cậu là sinh viên kỹ thuật mà kỹ năng trình bày lôi thôi luộm thuộm. Tớ sẽ trả lời cho cậu vào một dịp khác.
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Điều động tàu thuỷ
  3. # 1
Nguoihatinh Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Chào mọi người!
Hôm nay đi học ở trường có vài kiến thức chưa rõ lắm mọi người cùng cho m ý kiến rồi trao đổi nhé:
Trước khi khởi động đ/c ta thường via máy với khởi động thử ,riêng với với đ/c truyền động gián tiếp và đ/c truyền động đặc biệt thôi ,nhưng ở các đ/c lai trực tiếp thì ta k đk via máy với khởi động thử nhỉ.vì via máy với khơi động thử mình mới kiểm tra được chính xác trình trạng của đ/c chứ ?cùng với đó thì nó cấp dầu bôi trơn tới các bề mặt ma sát của chi tiết ;)) .sau khi đã via máy khơi động thử ok hit va tiến hành khới động đ/c mở van biệt xả ,chỉnh tay ga nhiên liệu cấp vào đ/c ta khởi động bằng khí nén ,tăng dần số vòng quay để đ/c chuyển qua chế đội làm viẹc với nhiên liệu, nhưng đ/c đột ngột bị dừng lại ? mấy bác trl dùm m nhé và cách khắc phục nó lun ha!thanks all ^:)^
but theo m nghĩ chế độ nhiệt của nước làm mát ,dầu bôi trơn ,áp suất ..chưa đạt yêu cầu!
ah với một trường hợp là sau khi khởi động a/suất hoặc dầu bôi trơn không tăng lên định mức hoặc nó bị giảm xuống thì phải làm sao để khắc phục nó đây nhở mấy bác ... :-??

Việt không ra việt anh không ra anh. Viết lại còn sai chính tả nữa chứ. But but cái con khỉ 8-} :-? . Cậu kiểm tra lại mấy cái dòng vừa thắc mắc đi nhé. Đọc đau đầu với chẳng hiểu cậu đang viết cái gì cả.
Thân!
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Điều động tàu thuỷ
  3. # 2
VIPmkt48dh3 Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
bạn này chác giỏi tiêng anh lắm....
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Điều động tàu thuỷ
  3. # 3
ngo nguyên Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
bạn này chác giỏi tiêng anh lắm....

dạ k ạ!
nhưng e muốn vết tắt cho nhanh ,em mới tham gia vào diễn đàn thôi ,1 phần đang là sv năm 2 nên kiến thức còn kém mong các bác chỉ giáo á,
cảm ơn ! ^:)^
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Điều động tàu thuỷ
  3. # 4
steamaway Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
....
Hôm nay đi học ở trường có vài kiến thức chưa rõ lắm mọi người cùng cho m ý kiến rồi trao đổi nhé:
Trước khi khởi động đ/c ta thường via máy với khởi động thử ,riêng với với đ/c truyền động gián tiếp và đ/c truyền động đặc biệt thôi ,nhưng ở các đ/c lai trực tiếp thì ta k đk via máy với khởi động thử nhỉ.


Trước khi tàu nhổ neo, rời cầu...công tác chuẩn bị máy phải được thực hiện theo đúng quy trình. Chuẩn bị máy nói riêng mất khoảng từ 30 phút cho tới vài tiếng phụ thuộc vào tình trạng nhiệt độ của hệ thống nước làm mát. Công tác chuẩn bị máy bao gồm hâm máy (engine heating) bằng nước ngọt làm mát của mát đèn; Khởi động bơm dầu nhờn, nạp đầy 2 chai gió nén của máy chính; Vào máy via và via máy; trong khi via thì tiến hành quay tay khoảng 50 vòng bộ lubricator để cấp dầu nhờn sơ bộ cho cặp piston sơ my. Sau khi mấy thứ này hoàn tất thì tiến hành "Lăng Xê". Lăng Xê là động tác cấp gió mà không cấp dầu cho máy. "Lăng Xê" là làm cho trục khủy quay bằng năng lượng gió và giữ cho động cơ quay khoảng 10 giây để đảm mọi cơ cấu chuyển động của động cơ trơn tru. Khi lăng xê xong thì người ta đóng tất cả các "Biệt" xả của xi lanh (Indicator cock) và tiến hành khởi động thử ở 2 trạng thái tiến và lùi.

Khi mọi việc chuẩn bị xong, ca máy chuyển chức năng điều khiển động cơ lên trên buồng lái và ngồi đợi lệnh điều động từ trên boong. Tay sĩ quan trực ca máy sẽ tiến hành điều khiển động cơ ở trên buồng lái.

BẤT KỂ MÁY CHÍNH LAI GIÁN TIẾP HAY TRỰC TIẾP CHÂN VỊT THÌ VIỆC LĂNG XÊ, KHỞI ĐỘNG THỬ VẪN PHẢI TIẾN HÀNH BẮT BUỘC. Việc máy lai trực tiếp chân vịt không có gây khó khăn gì cho lăng xê chạy thử.

Câu trả lời cho cậu là như vậy.



.......ah với một trường hợp là sau khi khởi động a/suất hoặc dầu bôi trơn không tăng lên định mức hoặc nó bị giảm xuống thì phải làm sao để khắc phục nó đây nhở mấy bác ... :-??
phải giảm vòng tua máy, tìm nguyên nhân, nếu cần thiết thì khởi động bơm dầu nhờn thứ 2. Cần thiết nữa thì tắt máy để ngăn "mất dầu nhờn" gây cháy máy.
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Điều động tàu thuỷ
  3. # 5
ngo nguyên Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo


BẤT KỂ MÁY CHÍNH LAI GIÁN TIẾP HAY TRỰC TIẾP CHÂN VỊT THÌ VIỆC LĂNG XÊ, KHỞI ĐỘNG THỬ VẪN PHẢI TIẾN HÀNH BẮT BUỘC. Việc máy lai trực tiếp chân vịt không có gây khó khăn gì cho lăng xê chạy thử.

Câu trả lời cho cậu là như vậy.



.......ah với một trường hợp là sau khi khởi động a/suất hoặc dầu bôi trơn không tăng lên định mức hoặc nó bị giảm xuống thì phải làm sao để khắc phục nó đây nhở mấy bác ... :-??
phải giảm vòng tua máy, tìm nguyên nhân, nếu cần thiết thì khởi động bơm dầu nhờn thứ 2. Cần thiết nữa thì tắt máy để ngăn "mất dầu nhờn" gây cháy máy.




vậng !
cảm ơn bác Tearm nhìu nhìu nha .hi. ^:)^
đúng vậy pải giảm vòng quay đ/c xuốn mức thấp nhất nhưng pải trong trình trạng ổn định và khởi động bơm dầu dự trữ ,nc lmat báo hỏng cho máy trưởng nhỉ,
nhưng m ghĩ ở tầu cso công suất lớn việc via máy khơi động thử chắc sẽ gặp khó khăn chứ?
ah nếu gặp trường hợp :khi đã via máy ,lăng xê thử ta chuyển qua làm việc với nhiên liệu thì động cơ đột ngột bị dừng lại thì do nguyên nhân nào nhỉ?
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Điều động tàu thuỷ
  3. # 6
  • Page :
  • 1


There are no replies made for this post yet.
However, you are not allowed to reply to this post.