1. mysea
  2. Đóng tàu
  3. Thứ ba, 03 Tháng 11 2009
  4.  Subscribe via email
http://www.phapluattp.vn/news/kinh-te/v ... _id=276431

(PL)- Ông Bùi Văn Minh, quyền Giám đốc Cảng vụ Hải Phòng, vừa cho biết cơ quan này đang đau đầu tìm cách đưa kho nổi chứa dầu lớn nhất Việt Nam (FSO5) ra biển.

Kho nổi này vừa được một đơn vị đóng tàu tại Hải Phòng hạ thủy, hiện đang kẹt tại xã Tam Hưng (huyện Thủy Nguyên). Theo ông Minh, Cảng Hải Phòng chỉ có khả năng đón được tầu có trọng tải 53 ngàn DWT, trong khi đó kho nổi FSO5 có trọng tải gấp ba lần khả năng của cảng (150 ngàn DWT, tương đương tòa nhà 20 tầng). Ông Minh cho biết vừa ký công văn gửi Cục Hàng hải Việt Nam để xin ý kiến giải quyết sự cố này.

FSO5 là dự án chế tạo kho chứa và sơ chế dầu ngay trên biển. Đây là kho nổi hiện đại lần đầu tiên được đóng tại Việt Nam.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Trong khi các vấn đề về tài chính, tiến độ, chất lượng và an toàn của công trình trọng điểm Quốc gia này đang được khắc phục thì lại nảy sinh (? có lẽ phải có trù liệu từ trước chứ!) thêm vấn đề này.
Đây là công trình vô cùng quan trọng, nó có ảnh hưởng và chi phối tới nhiều yếu tố, nhiều mặt khác của ngành và của của cả đất nước. Em xin đề nghị các bác cho/ đề xuất các ý kiến/ giải pháp khắc phục, đặc biệt là các Bác có kinh nghiệm lâu năm trong nghề hàng hải/ cảng vụ/ hoa tiêu. Xin mạo muộn có vài ý kiến, Xin trân trọng cảm ơn!
Comment
There are no comments made yet.
Ocean Star Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Đúng là chuyện lạ có thật.

Có bác nào đó từng nói rằng (nhớ mang máng): ở xứ người ta khi làm gì người ta dành ra 85% thời gian để tính toán, lên kế hoạch. 15% thời gian để thi công, thực hiện.

Còn ở ta thì cứ húc, cứ giải ngân cái đã. Hậu quả không cần biết. Kinh hoàng.
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Đóng tàu
  3. # 1
steamaway Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
http://www.phapluattp.vn/news/kinh-te/view.aspx?news_id=276431

(PL)- Ông Bùi Văn Minh, quyền Giám đốc Cảng vụ Hải Phòng, vừa cho biết cơ quan này đang đau đầu tìm cách đưa kho nổi chứa dầu lớn nhất Việt Nam (FSO5) ra biển.

..............

Trong khi các vấn đề về tài chính, tiến độ, chất lượng và an toàn của công trình trọng điểm Quốc gia này đang được khắc phục thì lại nảy sinh (? có lẽ phải có trù liệu từ trước chứ!) thêm vấn đề này.
Đây là công trình vô cùng quan trọng, nó có ảnh hưởng và chi phối tới nhiều yếu tố, nhiều mặt khác của ngành và của của cả đất nước. Em xin đề nghị các bác cho/ đề xuất các ý kiến/ giải pháp khắc phục, đặc biệt là các Bác có kinh nghiệm lâu năm trong nghề hàng hải/ cảng vụ/ hoa tiêu. Xin mạo muộn có vài ý kiến, Xin trân trọng cảm ơn!


Không biết trước khi đóng kho nổi này Nam Triệu có lường hết mọi khó khăn (chuyên môn gọi là đánh giá rủi ro - risk assessment) hay không mà để xảy ra hết tai nạn này tới tai nạn khác. Bi giờ là băn khoăn không biết bằng cách nào có thể đưa nó ra biển?

Sơ bộ xem xét đặc điểm luồng từ Nam triệu ra cửa biển. Luồng mà FSO5 phải thoát khỏi để ra biển từ nhà máy Nam triệu có tên là Luồng Phà Rừng. Để có một bức tranh khái quát ta hãy tìm hiểu đặc điểm của luồng này và qua đó thử xem FSO có thể được kéo ra biển trôi chảy hay không?

Độ sâu luồng: độ sâu theo thông báo hàng hải mới nhất (ngày 27/10/09) là âm 1,0 mét. Để kéo kho nổi ra biển và giảm tối đa các hạn chế liên quan tới độ sâu người ta phải giữ cho kho nổi rỗng hoàn toàn, tức là không có gì bên trong như nước dằn...Ở điều kiện như vậy, trọng lượng của nó vào khoảng 28 ngàn tấn (lượng chiếm nước) và mớn nước vào khoảng 3 mét. Do đó, muốn kéo nó ra an toàn (đáy tàu không chạm đáy luồng), người ta phải đợi tới ngày mà vào ngày đó thủy triều đạt mức cao nhất (khoảng 3,8 mét). lưu ý đoạn qua Nam triệu có một dải đá ngầm khá dài, nếu vỏ đáy tàu mà quệt vô dải đá này thì coi như cái kho này đi tong bởi vì lần này là đá ngầm cọ sát với một khối lượng khổng lồ, không giống như con 53 ngàn tấn đầu tiên hạ thủy ở HL, tự trọng lúc đó chưa tới 10 ngàn tấn, mà mới chỉ quệt vô gỗ dưới đáy đã làm cho dải tôn mạn bị rách hàng chục mét, thì sự va chạm lần này nếu có xảy ra, tổn thất và chi phí khắc phục sẽ là không lường.

Chiều rộng luồng: chiều rộng của luồng tương ứng với độ sâu 1,0 mét là 80 mét. Kho nổi có chiều dài gần 260 mét và rộng gần 50 mét. Có nghĩa khi kho nổi di chuyển, toàn bộ một công trình có kích thước đồ sộ đó cộng với đoàn tàu kéo đẩy hộ tống hâi bên mạn, sau đuôi, phía trước...sẽ choán hết chiều rồng luồng. Ngoài ra trong quá trình di chuyển, chiều cao mạn khô của kho quá cao sẽ tạo ra một sức cản gió rất lớn, cộng với dòng chảy thủy triều tác động sẽ khiến kho bị tạt mũi lái dẫn tới chệch khỏi luồng. Nguy cơ mắc cạn vào các dải cát và đất ngầm dọc hai bên do đó là rất cao. Đặc biệt sẽ khó khăn hơn khi phải đi qua khu vực luồng có chiều rộng bị thắc khúc ở đoạn ngang với lối rẽ vào sông "ruột lợn".

Mật độ giao thông trên luồng: Luồng Phà Rừng có khá nhiều tàu bè có trọng tải từ 3000 tấn trở xuống cho tới các đoàn xà lan qua lại. Nếu muốn kéo kho ra khỏi luồng để tới luồng khu neo đậu Ninh Tiếp nơi có độ sâu lớn hơn và diện tích rộng hơn thì phải có lệnh cấm tất cả các phương tiện thủy qua lại trên luồng vào ngày hôm đó. Nếu không, một là sẽ đâm va với các phương tiện khác hoặc để tránh đâm va thì phải dạt vào bờ dẫn tới mắc cạn bởi vì chiều rộng 80 mét không đủ rộng để một kho nổi 50 mét rộng và một tàu 10 mét cùng lưu thông an toàn trên một khúc sông.

Tốc độ dòng chảy và tốc độ gió: Như đã nói ở trên, do kích thước lớn phần dưới nước và phần nổi trên mặt nước, sức cản gió và sức cản nước sẽ rất lớn. Điều này gây khó khăn cho kho quay trở, thậm chí gây khó khăn cho việc giữ hướng "steady so". Khó có thể định lượng khó khăn này. tuy nhiên nếu không xét tới khía cạnh này thì tôi e "threat" từ nguy cơ đó là rât lớn.

Cản trở chiều cao tĩnh không: Air clearance của kho cũng là một vấn đề vì đoạn luồng Bạch đằng ở khu vực Đình vũ có một đường dây cao thế 110kV băng ngang qua sông. Không rõ độ võng thấp nhất của đường dây so với mặt sông khi thủy triều cao nhât là bao nhiêu nhưng để đảm bảo cột tàu không chạm đường dây, chiều cao của đường dây phải cao ít nhất 55 mét so với độ cao của tàu 48,6 mét.

Đoạn luồng đó search trên google như sau:

http://www.vinamaso.net/forum/richedit/upload/2k8aa6bd3caa.gif
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Đóng tàu
  3. # 2
Sumimetal Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
@steamaway: Thanks bro về bài viết rất cụ thể.
Mình là người ngoại ngạch, đọc những phân tích mang tính kỹ thuật như thế rất thích.

Rất bất ngờ với 1 vấn đề thế này.
Nhớ lại các cụ Đồng Kỵ ngày xưa thi pháo tết. Pháo to thì thắng - nên nửa đêm mò ra đo cổng nhà nhau để làm to hơn... Bây giờ con cháu làm cái tàu to thế mà chẳng lẽ ko tính toán đường ra?
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Đóng tàu
  3. # 3
steamaway Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
@steamaway: Thanks bro về bài viết rất cụ thể.
Mình là người ngoại ngạch, đọc những phân tích mang tính kỹ thuật như thế rất thích.

Rất bất ngờ với 1 vấn đề thế này.
Nhớ lại các cụ Đồng Kỵ ngày xưa thi pháo tết. Pháo to thì thắng - nên nửa đêm mò ra đo cổng nhà nhau để làm to hơn... Bây giờ con cháu làm cái tàu to thế mà chẳng lẽ ko tính toán đường ra?


Nói chuyện về thi pháo Đồng Kỵ ngày xưa. Cứ tưởng nhà đối thủ có cổng bé thì pháo sẽ bé, mí lại chẳng thấy nhà đó ầm ĩ ra vào nên nhà có cổng to hơn chắc mẩm "cụ pháo" nhà mình sẽ là to nhất. Ai dè nhà nọ âm thầm chuẩn bị bên trong nhà chế một "cụ pháo" rõ to đến mức sáng hôm sau phải phá hồi nhà khênh cụ ra rồi phá cổng rước cụ ra đình làng. Thế là nhà có cổng bé năm ấy đâm ra giành được giải nhất.

Cụ tàu thì không thế, không thể dùng mẹo "Đồng Kỵ" được. Tàu to thì "cổng to" mới có thể rước cụ ra được. Bằng không lại phải...cắt cụ ra từng khúc rồi chắp lại thôi.
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Đóng tàu
  3. # 4
mobiado79 Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
các bác sai hết rồi. cái này liên quan đến chính trị chứ ko phải là mấy chuyện đưa ra đưa vào đâu. đâu phải người ta ko nghĩ đến, ko biết đến những chuyện đó.
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Đóng tàu
  3. # 5
steamaway Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
các bác sai hết rồi. cái này liên quan đến chính trị chứ ko phải là mấy chuyện đưa ra đưa vào đâu. đâu phải người ta ko nghĩ đến, ko biết đến những chuyện đó.


Vậy theo bạn việc kho nổi không có đường ra liên quan tới chính trị như thế nào nhỉ?
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Đóng tàu
  3. # 6
mobiado79 Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
thôi lạy cụ. cụ còn giả vờ nữa.
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Đóng tàu
  3. # 7
smhnt Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
thôi lạy cụ. cụ còn giả vờ nữa.

Bác mobiado nặng nề quá! Mấy ông Vinashin này tốn nhiều giấy mực thật. Mà các bác đi sâu tìm nguyên nhân sâu xa làm gì cho mệt.http://www.vinamaso.net/forum/images/smilies/39.gif
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Đóng tàu
  3. # 8
mysea Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Cuối cùng rồi ngày mong đợi cũng đến, ngày 27/04/2010 Vinashin/Nasico sẽ làm lễ bàn giao Kho nổi chứa - xuất dầu FSO5 cho chủ tàu PVN/PTSC, cũng là ngày bắt đầu hành trình kéo FSO5 ra mỏ Bạch Hổ, hy vọng mọi sự sẽ diễn ra tốt đẹp. Xin thông báo cho những ai quan tâm tới sự kiện long trọng này để cùng chia sẻ cảm xúc. =D> \:D/ =D>
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Đóng tàu
  3. # 9
zodi Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Mình là cựu thành viên của Nasico từ thời FSO5 còn đang cắt tôn, hiện thời còn mấy chiến hữu vẫn đang cống hiến ở đó nên cũng rất quan tâm đến vấn đề này.Phiền bạn nếu có điều kiện thì update thông tin về hành trình của FSO5 để mình đc biết nhé.

Tks so much.
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Đóng tàu
  3. # 10
steamaway Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Vietnam Plus giật hàng tít với nội dung sau đây:

Kho nổi FSO5 sắp được bàn giao

Theo Tổng công ty Công nghiệp tàu thuỷ Nam triệu, 5h ngày 30/3/2010, kho nổi FSO5 sẽ được xuất phát từ Hải phòng đi Vũng Tàu. phương án lai dắt kho nổi chứa dầu FSO5 từ Tổng...

phương án lai dắt kho nổi chứa dầu FSO5 từ Tổng công ty CNTT Nam triệu đến mỏ Bạch Hổ - Vũng Tàu sẽ sử dụng 9 tàu lai. Việc lai dắt sẽ được chia thành 2 giai đoạn, giai đoạn 1 xuất phát lúc 5h ngày 30/3/2010 từ Tổng công ty CNTT Nam triệu đến phao số 0 lúc 17h15 ngày 31/3; giai đoạn 2 từ phao số 0 tới mỏ Bạch Hổ - Vũng Tàu để bàn giao cho Tập đoàn dầu khí Việt Nam.

Để đưa FSO5 đến phao số 0 an toàn, Nam triệu ký hợp đồng với Viện Khoa học công nghệ hàng hải (Đại học Hàng hải Việt Nam) và Công ty TNHH một thành viên Tư vấn thiết kế tàu thủy lập phương án di chuyển; Công ty vận tải biển Nam triệu cung cấp thuyền bộ phục vụ lai dắt kho nổi, đồng thời giải tỏa đăng đáy, di chuyển phao tiêu, báo hiệu hàng hải trên luồng và tổ chức điều tiết hàng hải. Nam triệu ký hợp đồng với Công ty Cp đầu tư xây dựng 899 nạo vét 40 nghìn m3 đất, bùn luồng phà Rừng, 130 nghìn m3 đất, bùn luồng Nam triệu, phục vụ di chuyển kho nổi. Việc lai dắt phụ thuộc nhiều vào thời tiết, nếu gió trên cấp 3 (5,4m/s) sẽ dừng việc lai dắt lại


Diễn Đàn Doanh Nghiệp có hàng tít khác:

Sẽ bàn giao kho nổi chứa xuất dầu FSO5 - 150.000 tấn vào 24/4 tới

TCty công nghiệp tàu thủy Nam Triệu sẽ bàn giao kho nổi chứa xuất dầu FSO5 - 150.000 tấn cho chủ tàu là TCty CP Dịch vụ Kĩ thuật Dầu khí PTSC - thuộc tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam vào ngày 24/4 tới.
.....
Kho nổi FSO5 là một công trình hiện đại, có nhiều tính năng vượt trội, phục vụ đắc lực cho việc khai thác dầu khí ngoài khơi và lần đầu tiên được đóng mới tại Việt Nam. FSO5 có chiều dài toàn bộ 258,14m; chiều dài vuông góc 224,22m; bề rộng thiết kế 46,40m; độ sâu thiết kế 24m; mớn nước thiết kế 18,00m; trọng tải toàn phần 150.000 tấn.


Như vậy, thời gian bàn giao ngày 30/3/2010 đã bị lùi xuống ngày 24/4.

Còn dưới đây là thông báo của báo Giao Thông Vận Tải.

Sẽ dừng việc lai dắt Kho nổi FSO5 nếu gió trên cấp 3 (5,4m/s)

08:37' AM - Thứ tư, 24/03/2010

Theo thông tin từ UBND TP Hải Phòng, lãnh đạo TP Hải Phòng, Cục Hàng hải VN, Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng vừa có chuyến thị sát, kiểm tra công tác chuẩn bị di chuyển kho nổi FSO5 - PTSC Bạch Hổ.

Theo đó, thành phố Hải Phòng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc lai dắt thành công kho nổi. UBND thành phố sẽ có thông báo gửi các đơn vị liên quan như CSGT Đường thủy, Bộ đội biên phòng, huyện Thủy Nguyên hỗ trợ và đảm bảo công tác an toàn cho việc di chuyển kho nổi.

Lãnh đạo TP.Hải Phòng cũng đề nghị các bên rà soát lại công việc, đảm bảo mọi mặt cho việc lai dắt theo đúng thời gian dự kiến. Hiện tại, khó khăn lớn mà Nasico đang phải đối mặt trong việc lai dắt kho nổi là khối lượng nạo vét luồng tương đối lớn. Bên cạnh đó, một khó khăn khác trong việc lai dắt là yếu tố thời tiết, nếu gió trên cấp 3 (5,4m/s) việc lai dắt sẽ phải dừng lại.


"Nếu gió trên cấp 3 việc lai dắt sẽ phải dừng lại"

Khu vực từ đóng tàu Nam Triệu cho tới cửa Ninh Tiếp rất hiếm khi có gió dưới cấp 3. Ngoài ra luôn luôn có dòng chảy của thuỷ triều cũng như dòng chảy do mưa nguồn tạo ra cũng ảnh hưởng rất lớn đến công tác lai dắt. Xét theo hai yếu tố này, có vẻ cơ hội lai dắt thành công ra biển là rất hiếm.

Như tôi đã phân tích ở một bài trên kia, yếu tố độ cao thuỷ triều có ý nghĩa quan trọng tới việc thành bại của công việc này. Thuỷ triều ở khu vực Hòn Dấu vào ngày 24/4, tức là ngày hôm nay, có cao độ cựa dại là 3,05 mét nhưng việc lai dắt lại bị lùi một lần nữa sang ngày 27/4 khi mà cao độ thủy triều cực đại có 2,25 mét, thấp 0,8 mét so với ngày 24/4. Vậy chỉ riêng góc độ độ sâu luồng thì luồng phải có cốt sâu ít nhất 2,5 mét. Cuối năm 2009 cốt luồng là 1 mét. Liệu người ta đã đào sâu luồng để đảm bảo yếu tố độ sâu của luồng bị loại trừ?
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Đóng tàu
  3. # 11
mysea Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Mình là cựu thành viên của Nasico từ thời FSO5 còn đang cắt tôn, hiện thời còn mấy chiến hữu vẫn đang cống hiến ở đó nên cũng rất quan tâm đến vấn đề này.Phiền bạn nếu có điều kiện thì update thông tin về hành trình của FSO5 để mình đc biết nhé.

Tks so much.


Thông tin về hành trình các báo đã đăng rất nhiều, một vài ví dụ bạn xem nhé:
http://www.giaothongvantai.com.vn/Deskt ... luong_nho/
Vinashin tìm cách dắt “hàng khủng” trả “khổ chủ” (Kỳ 2): Đặt an toàn lên “bàn cân” với kinh tế, thời gian và tiến độ
http://www.giaothongvantai.com.vn/Deskt ... toi_thieu/
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Đóng tàu
  3. # 12
steamaway Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Trong khi cả nền công nghiệp của thế giới giương cao khẩu hiệu "Safety is First" (An Toàn Trên Hết) từ nửa thế kỷ trước thì tay Ngô Tùng Lâm lại có phát ngôn đi ngược lại phương châm nói trên: "Tuy nhiên, bất cứ phương án nào cũng sẽ có những rủi ro nhất định. Đây là phương án an toàn ở mức... tối thiểu" (Theo báo GTVT điện tử ngày 24/4). Thế mới biết "người ta" đang sở hữu những suy nghĩ thiếu tính toán và nông cạn, đang triển khai cách làm ăn của kẻ chụp giật và cơ hội.

Cũng theo ông này: "Theo kinh nghiệm hàng hải thì tháng 3 là mùa sóng yên biển lặng nhất trong năm. Chúng tôi đã chọn ngày 30, 31/3 là ngày có con nước Ba Đừng rất thuận lợi cho việc đưa tàu ra khỏi luồng. Con nước Ba Đừng cao nhất sẽ ở mức 3,4m và xuống thấp nhất ở mức 2,7m". Không rõ lý do gì ngày này không thực hiện được. Một ngày có nước Ba Đừng đã qua, ngày 24/4 hôm nay cũng không động đậy cái gì. Ngày 27/4 tới lại được chọn và là ngày có cao độ thủy triều khá thấp. Chắc ngày này cũng có nước Ba Đừng!!! "Ba Đừng" hay là "Bảo Đừng"?
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Đóng tàu
  3. # 13
zodi Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Ngày trước mới có tàu 53K thôi mà mỗi lần kéo qua đoạn ngã ba sông cũng toát hết mồ hôi rồi, lần này là kho nổi 150K ko hiểu các bác ấy kéo kiểu gì :-? . Chắc lúc trước mấy bác Nasico ko nghĩ đóng xong nó lại to đến thế nên cũng chẳng tính đến phương án để kéo nó ra =D> .
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Đóng tàu
  3. # 14
steamaway Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Một số báo đưa tin ngày 26/4/2010 sẽ chính thức bàn giao kho nổi. Báo Công An online thì nói "CAO) Hôm nay 26 - 4, Tổng công ty Công nghiệp tàu thuỷ Nam Triệu đã chính thức bàn giao kho nổi chứa xuất dầu FSO5 cho đơn vị đặt hàng là tập đoàn Dầu khí JV Vietsopetro và Tổng công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật Dầu khí (PTSC). Đây là kho nổi chứa xuất dầu lớn nhất lần đầu tiên do Việt Nam đóng mới."

Nếu đã bàn giao, tức là đã kéo nó ra biển rồi tiến hành commissioning...thì phải ầm ỹ rầm trời rồi. Sao chỉ là mấy mẩu tin ngắn gọn như thể VNS là người khiêm tốn lắm. thể VNS là người khiêm tốn lắm. Vậy việc này thực hư ra sao, có ai biết, cập nhật giúp mọi người. Thanks.
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Đóng tàu
  3. # 15
nguyentrinh_174 Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
admin làm ơn xóa hộ bài này , thanks !
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Đóng tàu
  3. # 16
nguyentrinh_174 Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Một số báo đưa tin ngày 26/4/2010 sẽ chính thức bàn giao kho nổi. Báo Công An online thì nói "CAO) Hôm nay 26 - 4, Tổng công ty Công nghiệp tàu thuỷ Nam Triệu đã chính thức bàn giao kho nổi chứa xuất dầu FSO5 cho đơn vị đặt hàng là tập đoàn Dầu khí JV Vietsopetro và Tổng công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật Dầu khí (PTSC). Đây là kho nổi chứa xuất dầu lớn nhất lần đầu tiên do Việt Nam đóng mới."

Nếu đã bàn giao, tức là đã kéo nó ra biển rồi tiến hành commissioning...thì phải ầm ỹ rầm trời rồi. Sao chỉ là mấy mẩu tin ngắn gọn như thể VNS là người khiêm tốn lắm. thể VNS là người khiêm tốn lắm. Vậy việc này thực hư ra sao, có ai biết, cập nhật giúp mọi người. Thanks.


Sự thật là như thế đó bác, chính xác là hôm nay (27-4) kho nổi mới bắt đầu được kéo từ Nam Triệu. Cho tới thời điểm hiện tại nó tạm thời chưa được cấp GCN. Mà trong hợp đồng thì bàn giao ở Vũng Tàu, báo đưa tin chưa chính xác hoàn toàn.
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Đóng tàu
  3. # 17
zodi Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Đính chính nhé bạn nguyentrinh, phần trích dẫn của bạn là do chú steamaway viết chứ ko phải mình đâu, bạn trích dẫn vậy chú ấy lại charge mình tiền bản quyền thì sao.

Theo thông tin mình mới update thì sáng sớm hôm nay 27-04, Nasico đã tiến hành kéo FSO5 ra biển còn bây giờ kéo đến đâu rồi thì mình cũng ko rõ. Vừa alo cho thằng bạn làm ở đó thấy ko khí có vẻ tưng bừng lắm, giờ này vẫn đang ngồi xem tivi và xem văn nghệ chẳng thèm làm ăn gì.
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Đóng tàu
  3. # 18
nguyentrinh_174 Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Đính chính nhé bạn nguyentrinh, phần trích dẫn của bạn là do chú steamaway viết chứ ko phải mình đâu, bạn trích dẫn vậy chú ấy lại charge mình tiền bản quyền thì sao.

Theo thông tin mình mới update thì sáng sớm hôm nay 27-04, Nasico đã tiến hành kéo FSO5 ra biển còn bây giờ kéo đến đâu rồi thì mình cũng ko rõ. Vừa alo cho thằng bạn làm ở đó thấy ko khí có vẻ tưng bừng lắm, giờ này vẫn đang ngồi xem tivi và xem văn nghệ chẳng thèm làm ăn gì.

@ zodi and anh Steam: Sáng ra tay chân nó cứ..."lung tung" cả lên cho nên click nhầm :D

Theo tin mới nhất nhận được thì kéo qua đoạn quơ thứ nhất rồi, vẫn.....An Toàn các bác ah B-(
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Đóng tàu
  3. # 19
zodi Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Haha, tối hôm qua bác có làm gì ko mà sáng ra tay chân lại "lung tung" thế?
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Đóng tàu
  3. # 20
  • Page :
  • 1
  • 2
  • 3


There are no replies made for this post yet.
However, you are not allowed to reply to this post.