1. nhiep phong
  2. Vận hành & Bảo dưỡng
  3. Thứ năm, 02 Tháng 5 2013
  4.  Subscribe via email
Bác Steam và mọi người giúp mình về vấn đề này với. Nếu máy đèn mà không có biệt xả thì làm sao để đo được Pz và Pc.
Ở tầu cháu cái máy phân ly dầu nước nó không có bộ oil detector mà chỉ có van điện từ đóng mở đưa dầu trở về két (ở stage 1) thôi, mà sao đăng kiểm và PSC vẫn chấp nhận (tầu công chạy tuyến Bắc- Nam)
Mong nhận được sự giúp đỡ của bác @Steamway và mọi người
Comment
There are no comments made yet.
steamaway Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Bác Steam và mọi người giúp mình về vấn đề này với. Nếu máy đèn mà không có biệt xả thì làm sao để đo được Pz và Pc.
Ở tầu cháu cái máy phân ly dầu nước nó không có bộ oil detector mà chỉ có van điện từ đóng mở đưa dầu trở về két (ở stage 1) thôi, mà sao đăng kiểm và PSC vẫn chấp nhận (tầu công chạy tuyến Bắc- Nam)
Mong nhận được sự giúp đỡ của bác @Steamway và mọi người


Bạn nhiep phong:
1) Nếu máy đèn không có biệt xả (thiết kế không có) thì không cần nghĩ tới việc đo Pz & Pc làm gì. Những máy đó khá nhỏ nên không cần thiết phải dùng Pz & Pc để kiểm tra tình trạng hoạt động của máy. aauj có thể sử dụng nhiệt độ khí xả thay các thông số trên.
2) Cái van điện từ sẽ do một cơ cấu nào đó điều khiển, cơ cấu đó sẽ chắc chắn "monitoring" hàm lượng dầu ở trong nước trước khi nó được xả ra ngoaì. Nếu lượng dầu cao hơn giá trị đặt thì sẽ đóngmạch điện van điện từ làm cho nước lẫn dầu quay trở lại két, Cơ cấu đó có thể hoạt động theo cơ chế điện dung hay cảm quang. Cậu cần kiểm tra lại.
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Vận hành & Bảo dưỡng
  3. # 1
nhiep phong Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
cháu xem khá kỹ, trong cái manual của cái Oli level probe, nó chỉ nói tới việc khi nào thì nó quyết định mở van điện từ nhờ vào việc cảm biến mực chất lỏng (dầu- nước) chứ nó không có nói tới việc dầu có lẫn trong nước. nó có 5 trường hợp quyết định sẽ đóng hay mở van, và nó vẽ rất rõ ràng các trường hợp đó( ví dụ như là nếu que cảm biến nằm hoàn toàn trong nước thì nó sẽ đóng, nằm hoàn toàn trong dầu thì nó sẽ mở, cháu chỉ nhớ rõ 2 trường hợp này, có trường hợp nó nói tới cả khí- nước nữa).
Với cả chú cho cháu hỏi thêm chút nữa là: vì sao cái đường thoát mạn của hầu hết các thiết bị đều dưới đường mớn nước(bầu đông, sinh hàn, máy phân ly...) có phải nó thiết kể như thế để chống air, phải có áp lực nước từ trong mới ra ngoài được. hay là luật yêu cầu như vậy ạ.
Àh, cháu lan man sang hệ thống lạnh 1 chút ạ ^^, chú cho cháu hỏi là trước cái bình tách ẩm có một đường riêng nối với đường vào của bình tách ẩm và nó đc bố trí với 1 cái van. cháu phân vân không biết cái đường cụt lủn đó được bố trí để làm gì? nếu nạp lỏng thì có thể nạp công chất lỏng ở van cấp lỏng sau bình ngưng được mà. Trong hệ thống lạnh của tầu cháu, có hệ thống tẩy tuyết nhiệt trong, cháu tìm hiểu thì thấy có đường ống và van bố trí công chất sau khi ra khỏi máy nén vào dàn bay hơi buồng thịt luôn (không qua van tiết lưu) nhưng cháu không tìm thấy đường ống bố trí để công chất sau khi vàodàn bay hơi buồng thịt đi về trước VTL buồng rau (hệ thống có 2 buồng lạnh thôi ạ), mà nó lại đi về cửa hút MN luôn. Thiết kế như vậy không sợ bị ngập lỏng sao chú? hay là khi về máy nén có thủ thuật nào đó mà cháu không biết (cháu tìm rất kỹ không thấy có đường từ dàn bay hơi buồng thịt về trước VTL buồng rau, và hệ thống đường ống và van bố trí trên dàn lạnh không có cách nào để đưa công chất sau khi ra khỏi dàn bay hơi buồng thịt về trước VTL buồng rau được chú à)
Máy lọc dầu nhờ của tầu cháu, hoạt động theo nguyên lý Purifier (3 pha: dầu-nước-cặn) chứ không phải như trong 1 số sách cháu đọc thì trong đó người ta nói dầu nhờn người ta thường dùng máy học hoạt động theo nguyên lý Clarifier (2 pha: dầu-cặn). Cháu thấy khó hiểu quá, nếu dùng theo Purifier thì là trong dầu nhờn có nước hở chú, trong trường cháu học nếu có lẫn nước vào thì dầu nhờn bị hóa thành nhũ tương mà chú. Với cả trên tầu cháu có người nói trước đây người ta đi tầu và tầu đó bị sự cố lẫn rất nhìu nước và dầu nhờn (các te), và tầu gạn lấy dầu và vẫn dùng tiếp được. Cháu càng tìm hiểu thì càng thấy loạn, chú reset lại cái đầu giúp cháu với ^^
Cháu cảm ơn!
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Vận hành & Bảo dưỡng
  3. # 2
captain bullshit Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo

Ở tầu cháu cái máy phân ly dầu nước nó không có bộ oil detector mà chỉ có van điện từ đóng mở đưa dầu trở về két (ở stage 1) thôi, mà sao đăng kiểm và PSC vẫn chấp nhận (tầu công chạy tuyến Bắc- Nam)
Mong nhận được sự giúp đỡ của bác @Steamway và mọi người


Tàu từ 10.000 GT trở lên mới phải trang bị cảm biến 15ppm (Oil content meter) (Quy định 14, Phụ lục I MARPOL). Ngoài ra, nếu tàu chỉ chạy nội địa thì trang bị chỉ cần đáp ứng TCVN, không cần tuân thủ các y/c công ước.
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Vận hành & Bảo dưỡng
  3. # 3
nhiep phong Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo

Ở tầu cháu cái máy phân ly dầu nước nó không có bộ oil detector mà chỉ có van điện từ đóng mở đưa dầu trở về két (ở stage 1) thôi, mà sao đăng kiểm và PSC vẫn chấp nhận (tầu công chạy tuyến Bắc- Nam)
Mong nhận được sự giúp đỡ của bác @Steamway và mọi người


Tàu từ 10.000 GT trở lên mới phải trang bị cảm biến 15ppm (Oil content meter) (Quy định 14, Phụ lục I MARPOL). Ngoài ra, nếu tàu chỉ chạy nội địa thì trang bị chỉ cần đáp ứng TCVN, không cần tuân thủ các y/c công ước.

Không biết phải xưng hô sao nữa, giờ thì vấn đề này được vỡ ra rùi. tks, bạn nhé ^^
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Vận hành & Bảo dưỡng
  3. # 4
nhiep phong Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Cháu gửi thêm hình ảnh cụ thể để chú Steam và các bạn giúp mình nhé
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Vận hành & Bảo dưỡng
  3. # 5
  • Page :
  • 1


There are no replies made for this post yet.
However, you are not allowed to reply to this post.