1. Hien LT
  2. Máy chính và các thiết bị phụ trợ
  3. Thứ năm, 10 Tháng 6 2010
  4.  Subscribe via email
Chào các bác, tớ thắc mắc khi xác định công suất máy chính, mình có cần quan tâm đến số vòng quay động cơ hay không, thông thường cho tàu hàng khoảng 500-600 v/p. Giả sử tớ chọn hiệu máy khác có cùng công suất nhưng số vòng quay cao hơn thì tốc độ tàu có được cải thiện không?

Mong được mọi người chỉ giáo ^:)^
Comment
There are no comments made yet.
Nguoihatinh Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Chào các bác, tớ thắc mắc khi xác định công suất máy chính, mình có cần quan tâm đến số vòng quay động cơ hay không, thông thường cho tàu hàng khoảng 500-600 v/p. Giả sử tớ chọn hiệu máy khác có cùng công suất nhưng số vòng quay cao hơn thì tốc độ tàu có được cải thiện không?

Mong được mọi người chỉ giáo ^:)^

Lâu rồi không chém . thì tui chém tí. Dragon_hp cùng hưởng ứng nhé.
Thứ nhất:Không biết cậu lấy đâu cái thông số tàu hàng thường 500-600 v/p đó. đấy là động cơ trung tốc.Mà chắc như cậu nói đây có lẽ đại đa số là tàu sông ;)) ;)) . trong khi đại đa số các tàu thường sử dụng các máy thấp tốc. <350 vòng/phút.
Thứ hai: Khí xác định công suất máy chính mình cũng quan tâm đến số vòng quay của động cơ. Vì thông số này liên quan đến việc thiết kế chong chóng. và việc xác định xem có nên dùng hộp số hay không.phụ thuộc vào loại hệ động lực
thứ ba: "Giả sử tớ chọn hiệu máy khác có cùng công suất nhưng số vòng quay cao hơn thì tốc độ tàu có được cải thiện không" . Theo quan điểm của tui thì. nó sẽ không được cải thiện mà thậm chí còn kém đi. tất nhiên nếu hệ động lực có hộp số tức là vòng quay của chong chóng không thay đổi. thì tốc độ tàu vẫn bình thường.
Còn tớ nói kém đi là trong trường hợp vòng quay của đông cơ bằng vòng quay của chong chóng. vì khi ấy thì hiệu suất của chong chóng sẽ giảm xuống.
hschong chóng = Pe . v / 2 pi . n . M'
Trong đó Pe = = P(1-t). v = vP/(1-hệ số dòng theo)
Pe là lực đẩy có ích của chong chóng làm việc sau thân tàu.
Plà lực đẩy có ích của chong chóng làm việc độc lập
t là hệ số hút
Còn M' là cái gì thì phải nhờ mấy bác vỏ tàu tham gia.
Còn n chính là vòng quay của chong chóng.
Như vậy nếu vòng quay đông cơ mà cao quá thì hiệu suất chong chóng sẽ giảm xuống. Đấy là chưa kể đến vòng quay cao thì hiện tượng xâm thực chân vịt càng nhiều. :-?? :-?? :-?? .

Cái này chắc phải nhờ các bác vỏ tàu giải thích thêm. em dân máy dính đến cái món động lực học tàu thủy các bác đánh chết
^:)^ ^:)^ ^:)^
@:Chắc cậu học bách khoa ah!!!!!
Comment
There are no comments made yet.
  • Page :
  • 1


There are no replies made for this post yet.
However, you are not allowed to reply to this post.