1. Nguyễn Bá Dũng
  2. Vận hành & Bảo dưỡng
  3. Chủ nhật, 11 Tháng 12 2011
  4.  Subscribe via email
các huynh chỉ giáo cho đệ với ??
Comment
There are no comments made yet.
steamaway Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
các huynh chỉ giáo cho đệ với ??


Its function is as its name implies - "Vanh giam tai"
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Vận hành & Bảo dưỡng
  3. # 1
Nguyễn Bá Dũng Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
các huynh chỉ giáo cho đệ với ??


Its function is as its name implies - "Vanh giam tai"

hihi.bác trả lời xúc tích quá ạ!cháu hiểu là mục đích chính để giảm tải rùi ạ.nhưng bác có thể nói cho cháu hiểu rõ hơn khi van xuất dầu mở khi dầu phun vào và nó đóng như thế nào được ko?để giảm áp suất dư trên đường ống cao áp đó ạ?
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Vận hành & Bảo dưỡng
  3. # 2
steamaway Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
các huynh chỉ giáo cho đệ với ??


Its function is as its name implies - "Vanh giam tai"

hihi.bác trả lời xúc tích quá ạ!cháu hiểu là mục đích chính để giảm tải rùi ạ.nhưng bác có thể nói cho cháu hiểu rõ hơn khi van xuất dầu mở khi dầu phun vào và nó đóng như thế nào được ko?để giảm áp suất dư trên đường ống cao áp đó ạ?


Cau gui ban ve len day xem nao.

(Tai nhi kg go duoc tieng Viet?)
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Vận hành & Bảo dưỡng
  3. # 3
Nguyễn Bá Dũng Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
cháu không có file bản vẽ,cháu vẽ như thế này nghĩa là van xuất dầu đang ở trạng thái mở bác ạ.số1 là đế van,số2 là vành giảm tải cháu đang hỏi,nếu có vành giảm tải như trên thì quy luật thay đổi áp suất trong đường ống cao áp diễn ra như thế nào.nghĩa là cháu hỏi về áp suất dư đấy ạ,
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Vận hành & Bảo dưỡng
  3. # 4
Vũ Văn Khởi Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Anh dũng ơi, anh cho em hỏi là khi thanh truyền không có khoan lỗ bôi trơn thì người ta bôi tron chốt piston bằng cách nào vậy?
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Vận hành & Bảo dưỡng
  3. # 5
steamaway Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
cháu không có file bản vẽ,cháu vẽ như thế này nghĩa là van xuất dầu đang ở trạng thái mở bác ạ.số1 là đế van,số2 là vành giảm tải cháu đang hỏi,nếu có vành giảm tải như trên thì quy luật thay đổi áp suất trong đường ống cao áp diễn ra như thế nào.nghĩa là cháu hỏi về áp suất dư đấy ạ,


Hi, the drawing you sent is not detailed even not correct so i could not give any explainations on this. I suggest you should send a corect sketch.
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Vận hành & Bảo dưỡng
  3. # 6
Nguyễn Bá Dũng Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Anh dũng ơi, anh cho em hỏi là khi thanh truyền không có khoan lỗ bôi trơn thì người ta bôi tron chốt piston bằng cách nào vậy?

em tự nghĩ ra để hỏi anh đấy ah?
theo anh hiểu là cơ cấu tay biên,piston là cơ cấu động,chúng liên kết với nhau bằng chốt piston và cần thiết phải bôi trơn ngoài cách cho dầu đi qua lỗ trong tâm của tay biên thì anh chưa biết cách nào khác,và nếu có cách khác thì phức tạp lắm đấy.
sau này em sẽ thấy một số piston lớn của động cơ 2 kì được làm mát băng dầu nữa,dầu làm mát cũng được đi theo đường này lên.
bôi trơn giữa sơmi ngoài cách dùng hệ thống bôi trơn cưỡng bức áp suất cao thì còn cách bôi trơn vung toé với động cơ có hàng trình piston ngắn(động cơ cỡ nhỏ)
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Vận hành & Bảo dưỡng
  3. # 7
Nguyễn Bá Dũng Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
cháu không có file bản vẽ,cháu vẽ như thế này nghĩa là van xuất dầu đang ở trạng thái mở bác ạ.số1 là đế van,số2 là vành giảm tải cháu đang hỏi,nếu có vành giảm tải như trên thì quy luật thay đổi áp suất trong đường ống cao áp diễn ra như thế nào.nghĩa là cháu hỏi về áp suất dư đấy ạ,


Hi, the drawing you sent is not detailed even not correct so i could not give any explainations on this. I suggest you should send a corect sketch.

hu hu Bác Steamaway chưa hiểu ý của cháu rùi
cái vành giảm tải là để van xuất dầu đóng 1 cách từ từ và mở một cách dứt khoát.nghĩa là cháu muốn biết cái quy luật thay đổi áp suất trong đường ống cao áp khi van xuất dầu đóng mở thui mà.
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Vận hành & Bảo dưỡng
  3. # 8
steamaway Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
cháu không có file bản vẽ,cháu vẽ như thế này nghĩa là van xuất dầu đang ở trạng thái mở bác ạ.số1 là đế van,số2 là vành giảm tải cháu đang hỏi,nếu có vành giảm tải như trên thì quy luật thay đổi áp suất trong đường ống cao áp diễn ra như thế nào.nghĩa là cháu hỏi về áp suất dư đấy ạ,


Hi, the drawing you sent is not detailed even not correct so i could not give any explainations on this. I suggest you should send a corect sketch.

hu hu Bác Steamaway chưa hiểu ý của cháu rùi
cái vành giảm tải là để van xuất dầu đóng 1 cách từ từ và mở một cách dứt khoát.nghĩa là cháu muốn biết cái quy luật thay đổi áp suất trong đường ống cao áp khi van xuất dầu đóng mở thui mà.
cháu không có file bản vẽ,cháu vẽ như thế này nghĩa là van xuất dầu đang ở trạng thái mở bác ạ.số1 là đế van,số2 là vành giảm tải cháu đang hỏi,nếu có vành giảm tải như trên thì quy luật thay đổi áp suất trong đường ống cao áp diễn ra như thế nào.nghĩa là cháu hỏi về áp suất dư đấy ạ,


Hi, the drawing you sent is not detailed even not correct so i could not give any explainations on this. I suggest you should send a corect sketch.

hu hu Bác Steamaway chưa hiểu ý của cháu rùi
cái vành giảm tải là để van xuất dầu đóng 1 cách từ từ và mở một cách dứt khoát.nghĩa là cháu muốn biết cái quy luật thay đổi áp suất trong đường ống cao áp khi van xuất dầu đóng mở thui mà.


Ý của chú mày có bí hiểm gì đâu mà không hiểu.

Cái vành chú mày thể hiện nó được gọi là unloading collar hay là vành xả tải. Vành này có tác dụng bù lại sự giãn nở của ống cao áp nhằm hạn chế độ trễ phun do sự elasticity (sự đàn hồi) và đồng thời ngăn hiện tượng "đái" khi kết thúc phun.

Hoạt động của vành này như thế nào mà mang lại các hiệu quả như vậy?

Do khe hở của vành với phần lỗ rất nhỏ nên khi áp suất bơm tăng van xuất sẽ di chuyển lên trên. Bản thân sự di chuyển lên trên của van xuất với sự góp mặt của vành làm cho áp suất trong đường ống cao áp tăng trước khi dầu từ bơm cao áp nhập vào đường ống. Khi vành giảm tải rời khỏi lỗ thì là lúc áp suất của dầu do bơm tạo thành đạt được giá trị cần thiết để thắng sức cản lò so đặt sẵn của vòi phun để dầu phun vào trong buồng đốt.

Khi hành trình có ích của bơm vừa kết thúc cũng là lúc ty van xuất hạ xuống và vành giảm tải sẽ lại tụt vào lỗ của nó làm hạn chế dầu quay ngược vào bơm cao áp trước khi nấm van ép sát vào đế van. Điều này giúp cho áp suất nhiên liệu giảm đủ để vòi phun đóng lại nhưng không giảm nhiều nhằm bù trừ lại sự đàn hồi của ống cao áp cho lần phun sau.

Về đồ thị áp suất phun hãy xem hình sau:
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Vận hành & Bảo dưỡng
  3. # 9
tung Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
khoihadau đã viết:
Anh dũng ơi, anh cho em hỏi là khi thanh truyền không có khoan lỗ bôi trơn thì người ta bôi tron chốt piston bằng cách nào vậy?
có đ/c trung quốc lắp vào máy cày không có lỗ khoan bôi trơn dọc theo thân tay biên đâu>vì tay biên nó đặt nằm ngang và rât gần với các te(nhưng không bao giờ chạm đâu nhé) nên viêc bôi trơn vung tóe rất thuận lợi và dễ dàng.
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Vận hành & Bảo dưỡng
  3. # 10
tung Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Cái vành chú mày thể hiện nó được gọi là unloading collar hay là vành xả tải. Vành này có tác dụng bù lại sự giãn nở của ống cao áp nhằm hạn chế độ trễ phun do sự elasticity (sự đàn hồi) và đồng thời ngăn hiện tượng "đái" khi kết thúc phun.

sao vành giảm tải này lại ngăn chặn vòi phun bị "đái" hả bác?
cháu hiểu là cái vành giảm tải này là làm giảm áp suất dư của đường ống cao áp.nhưng nó chỉ ngăn chặn được thời gian chậm phun của bơm cao áp vì lượng dầu quay trở lại bơm cap áp sẽ giảm nhờ cái vành giảm tải này.và áp suất phun nó vẫn thế thì làm sao vòi phun "đái "được ạ?
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Vận hành & Bảo dưỡng
  3. # 11
Vũ Văn Khởi Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Tại vì dưới phòng thực hành khoa máy có 1 cái tay biên không khoản lỗ :D
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Vận hành & Bảo dưỡng
  3. # 12
tung Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
cái tay biên mà bạn thấy đó nó có to ko?tớ đảm bảo rằng nó quá nhỏ so với đ/c tàu thủy.chắc đó là đ/c xe máy hoặc là máy cày công nông....thôi bạn ạ.hihi.
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Vận hành & Bảo dưỡng
  3. # 13
Vũ Văn Khởi Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
cái tay biên mà bạn thấy đó nó có to ko?tớ đảm bảo rằng nó quá nhỏ so với đ/c tàu thủy.chắc đó là đ/c xe máy hoặc là máy cày công nông....thôi bạn ạ.hihi.

vâng,đúng là nó rất bé ạ ! :D
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Vận hành & Bảo dưỡng
  3. # 14
Nguyen Duc Tuan Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Bạn hỏi tay biên ko có lỗ mà lại trèo vào van xuất dầu của bơm cao áp,sao ko tạo chủ đề riêng vậy bạn.
Những tay biên ko khoan lỗ bôi trơn thì người ta sẽ bôi trơn bằng phương pháp "vung tóe', các tay biên này phía đầu to biên bao giờ cũng có cái đuôi chuột để vung tóe dầu từ cácte lên, bạn kiểm tra xem cái tay biên của bạn có không.
Comment
There are no comments made yet.
  1. more than a month ago
  2. Vận hành & Bảo dưỡng
  3. # 15
  • Page :
  • 1


There are no replies made for this post yet.
However, you are not allowed to reply to this post.