1. nguyen viet tuan
  2. Classification - Đăng kiểm, phân cấp
  3. Chủ nhật, 08 Tháng 8 2010
  4.  Subscribe via email
- Hưởng ứng chiến lược biển Việt nam – tầm nhìn đến 2020;
- Dựa trên thực tế là một Đăng kiểm Việt nam vững mạnh sẽ thúc đẩy ngành đóng tàu và vận tải biển phát triển;
- Hướng đến việc Đăng kiểm Việt nam gia nhập Hiệp hội Đăng kiểm quốc tế IACS (như Đăng kiểm Ấn độ tháng 5/2010);
- Tiếp theo việc thành lập trường Cao đẳng Hải quan;

Nay, xét thành lập trường Cao đẳng Đăng kiểm trực thuộc Bộ Giao thông Vận tải.

- Giảng viên: là các chuyên gia hàng đầu về Đăng kiểm, các chuyên gia hàng đầu về hàng hải và tàu thủy
- Cơ sở vật chất: đặt tại xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm, Hà Nội ; hoặc tại thành phố Hải Phòng
- Kế hoạch tuyển sinh: từ 2011
Comment
There are no comments made yet.
nguyen viet tuan Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Đăng kiểm – hiểu cho đúng:

http://www.iacs.org.uk/publications/pub ... ctionid=17

Definition from IACS:

An organisation which:

(i) publishes its own classification rules (including technical requirements) in relation to the design, construction and survey of ships, and has the capacity to (a) apply, (b) maintain and (c) update those rules and regulations with its own resources on a regular basis;

(ii) verifies compliance with these rules during construction and periodically during a classed ship's service life;

(iii) publishes a register of classed ships;

(iv) is not controlled by, and does not have interests in, ship-owners, shipbuilders or others engaged commercially in the manufacture, equipping, repair or operation of ships; and

(v) is authorised by a Flag Administration as defined in SOLAS Chapter XI-1, Regulation 1 and listed accordingly in the IMO database, Global Integrated Shipping Information System (GISIS).

---------------------------------

“Bạn tôi nghề Đăng kiểm” - sáng tác và trình bày: Nhạc sĩ Trần Tiến
Comment
There are no comments made yet.
votau Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
- Hưởng ứng chiến lược biển Việt nam – tầm nhìn đến 2020;
- Dựa trên thực tế là một Đăng kiểm Việt nam vững mạnh sẽ thúc đẩy ngành đóng tàu và vận tải biển phát triển;
- Hướng đến việc Đăng kiểm Việt nam gia nhập Hiệp hội Đăng kiểm quốc tế IACS (như Đăng kiểm Ấn độ tháng 5/2010);
- Tiếp theo việc thành lập trường Cao đẳng Hải quan;

Nay, xét thành lập trường Cao đẳng Đăng kiểm trực thuộc Bộ Giao thông Vận tải.

- Giảng viên: là các chuyên gia hàng đầu về Đăng kiểm, các chuyên gia hàng đầu về hàng hải và tàu thủy
- Cơ sở vật chất: đặt tại xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm, Hà Nội ; hoặc tại thành phố Hải Phòng
- Kế hoạch tuyển sinh: từ 2011

Có đào tạo gì đi chăng nữa thì VR cũng chả bao giờ khá lên được nếu không xoá được nạn "bán rẻ" chứng chỉ, hay nói nôm na ra là ăn hối lộ để đóng dấu cho qua mặc dù sản phẩm chả ra gì.

VR hãy tuyển những kỹ sư có chuyên môn và trả lương xứng đáng cho họ, rồi tổ chức lại cách thức quản lý, làm thật nghiêm với những đăng kiểm viên ăn hối lộ. Chỉ cần ấy việc mà làm đc thì VR sẽ có ngày được làm member của IACS. Đâu cần phải mở trường đâu???

Các bác cứ xem như DNV hay ABS hay LR, thật khó mà có thể dùng tiền để mua chuộc đăng kiểm viên của họ nếu như sản phẩm của bạn làm chưa đúng tiêu chuẩn. Đây chính là điều làm nên giá trị của họ. Nếu họ làm ăn kiểu như VR, chắc chả chủ tàu nào dám tin tưởng ký hợp đồng với họ cả 8-}

Nếu việc mở trường đăng kiểm là có thật thì những tay tham mưu ra đề án này chắc nằm ở 1 trong 2 (hoặc cả 2) khả năng sau:
1. Muốn trục lợi cá nhân từ việc mở trường này
2. Có nhiệt huyết để làm cho VR tốt lên nhưng thiếu hiểu biết về khái niệm của một cơ quan đăng kiểm/phân cấp. Mà như Bác nói, "Nhiệt tình + Ngu dốt = Phá hoại"!!!

À, mà mở trường đào tạo đăng kiểm thì ai đăng kiểm cho ngôi trường đó??? :))
Comment
There are no comments made yet.
KD NAELTECH Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
cái ngành đăng kiểm thực ra là phân cấp tàu, theo các quy phạm các công ước của IMO có trong các bộ luật các công ước hay các quy tắc, các thông báo, khuyến cáo như ISM CODE, ISPS CODE, SOLAS, MARPOL, coreg, FSS CODE, LSA CODE, STCW95, FAL................
mục tiêu cuối cùng là công nhận tàu đủ an toàn, có khả năng đi biển và/ hoặc công ty vận tải biển và thuyền bộ có khả năng quản lý / khai thác tàu an tàn về mặt kỹ thuật, đảm bảo cả các quy tắc ứng xử trên biển, các phương tiện khác tuân theo luật đường bộ/ các quy phạm cơ khí máy móc khác liên quan.
vậy những người đăng kiểm/ đăng kiểm viên là ai - họ chính là những kỹ sư vỏ, máy, điện và điều khiển tàu biển... - là những ngành chính và một số vị trí phụ trợ và phục vụ tốt nghiệp một trong các trường đào tạo về hàng hải trong hay ngoài nước đã có kinh nghiệm đóng tàu và đi biển, nói tóm lại trình độ phải tầm chuyên gia, họ giám sát tàu trong suốt quá trình đóng tàu mới từ lúc cắt tôn đến lúc bàn giao và chạy trên biển. nói chung là từ a đến z. Do đó chỉ cần trường đh hàng hải, đại học gtvt TPHCM là được rồi. chứ cao đẳng mà ra làm đăng kiểm thì mấy con tàu chưa xuống nước đã vỡ đáy mất.
xã hội hóa giáo dục không hẳn là bạn phải mở tất cả những trường bạn có thể nghĩ ra.
điều đó chỉ tốn tiền và lãng phí mọi nguồn lực của đất nước.
Chính cái tàu LASH mà VINASHIN LINES đóng tại Nam Triệu không hoạt động được về mặt kỹ thuật cũng là do cách làm việc thiếu trách nhiệm của đăng kiểm viên VR, chứ NAM TRIỆU và VINASHIN LINES đâu có muốn tàu mình đóng ra không hoạt động được. mà con tàu này VR phân cấp cơ mà. Liệu VR chặt chẽ ngay từ đầu, giám sát và cương quyết ngay từ đầu câu chuyện đâu đến nỗi thế. vinashin cũng thuộc bộ gtvt, đăng kiểm cũng thuộc bộ gtvt do đó mới có chuyện anh em trong nhà nể nhau như vậy chứ. cả tàu hoa sen nữa khi về việt nam treo cờ việt nam tại sao đăng kiểm không kiểm tra để bây giờ mới biết là đã có lần tàu này vỡ đáy. ở đây tôi không đề cập đến giá thành vì nó là sự phê duyệt giữa vinashin cho vinashin lines và chỉ định nhà máy Nam Triệu đóng theo giá trị đã được duyệt- nhưng chỉ xét về mặt kỹ thuật bạn đã thấy chuyên môn của VR tốt thực sự chưa mà mở trường.
Comment
There are no comments made yet.
nguyen viet tuan Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Khẳng định là Cao đẳng Hải quan rất khá, như kết quả thi 2010 có tới 94 điểm 10, hai thủ khoa 29 điểm. Ai học trường này xác nhận cho phát.

Vỡ tàu: ném đá nhẹ thôi.
Comment
There are no comments made yet.
votau Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo

Vỡ tàu: ném đá nhẹ thôi.

Báo cáo bác, chuyên môn của em là môn ném đá. Nếu Asian game có bổ sung thêm môn này vào, chắc em sẽ đăng ký dự thi :))

Nhưng các bác có thấy em ném phát nào là trúng phóc phát ấy không 8->
Comment
There are no comments made yet.
chuc mai Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
không biết sau khi tốt nghiệp trường này ra có được nhận một xuất vào làm đăng kiểm viên của Cục đăng kiểm không? Nếu được các Bác bảo lãnh mình sẽ cho con vào học khẩn trương không hết xuất ... \:D/
Comment
There are no comments made yet.
nguyen viet tuan Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
không biết sau khi tốt nghiệp trường này ra có được nhận một xuất vào làm đăng kiểm viên của Cục đăng kiểm không? Nếu được các Bác bảo lãnh mình sẽ cho con vào học khẩn trương không hết xuất ... \:D/


Nhà trường sẽ bố trí việc làm cho các sinh viên tốt nghiệp loại khá, giỏi tại các đơn vị thuộc Cục Đăng kiểm Việt nam. Ngoài ra, trường sẽ thiết lập quan hệ với Đăng kiểm nước ngoài và các đơn vị khác, sinh viên của trường sẽ có cơ hội thực tập và được tuyển dụng.
Comment
There are no comments made yet.
Nguoihatinh Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Cài này phải là " Đại học đăng kiểm tại sao không mới đúng ???" =D> =D> =D> .
Theo đệ thì chỉ có Việt nam mới có loại trường như thế này. Chẳng nhẽ hết đại học vinashin bây giờ lại quay sang cao đẳng đăng kiểm.....
Không biết học cái này ra thì làm dc cái gì đây. Có chăng thì đọc thuộc mấy hết qui phạm rồi sau đó lấy lý thuyết từ đó để xử thực tế anh em mình thôi. Trong khi đó cái cốt lõi của thực tế thì không biết thế nào cả. Học để biết thì to đâu hơn. Chẳng khác gì lập một cơ sở đào tạo về ngành hàng hải mới. Không khéo lại dễ bị lừa hơn. Mấy ông đăng kiểm trẻ nhà ta có chuyên ngành hẳn hoi. Thế mà vẫn bị các bác công nhân kĩ thuật cao của mình cho ăn thịt lừa bất kể lúc nào luôn. Bọn đệ học máy sửa chữa cho to đầu ra thế mà vẫn chưa biết gì lắm. Học cái trường này ra đệ nói thật dễ mắc bệnh quan liêu lắm. Ví dụ: Đi kiểm tra thực tế. Mặc dù là chấp nhận được nhưng không khéo mấy ông này là bảo không được. Qui phạm bảo thế.... ;)) ;)) ;)) . Lại khổ mấy anh em chuyên ngành của mình thôi.

Nếu giả sử đem nguồn kinh phí này mà đầu tư cho mấy cơ sở đào tạo về tàu biển thì có phải hơn không. Vừa có kiến thức chuyên môn và nguồn nhân lực ra lại chất lượng hơn.
Đại học hàng hải
Đại học GTVT tp hcm/
Đại học Nha trang.
Đại học Bách khoa hà nội, Đà nẵng, tp hcm.
và các trường cao đẳng nữa.
Nói đâu xa như bọn đệ ngày xưa (2005-2010) học máy tàu thủy thì cái bulông ốc vít trong phòng thực hành ít nhất là 24 năm. (lớn hơn tuổi của đệ). Nghĩa là có từ hồi còn trực thuộc trường đại học giao thông đường thủy .
Comment
There are no comments made yet.
steamaway Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Nếu chủ đề này ngụ ý tới đăng kiểm tàu biển thì việc mở một trường đăng kiểm với mức độ đào tạo chỉ là cao đẳng (kể cả đào tạo đại học) thể hiện sự...chẳng hiểu gì về yêu cầu nghề nghiệp của những vị lập trường.

Cần phải nói rằng để có thể làm tốt nghiệp vụ đăng kiểm, cán bộ đăng kiểm phải có 1) background về ngành hàng hải, 2) đã có kinh nghiệm nhiều năm làm việc trên tàu. Điều kiện dành cho ứng viên mà các tổ chức đăng kiểm danh tiếng trên thế giới tuyển nhân viên cho mình phải có bằng máy trưởng/thuyền trưởng. Ở Việt Nam ngày xưa, tức là mấy chục năm trước, những cán bộ đăng kiểm đều là từ bên ngành hàng hải chuyển qua. Thời gian gần đây họ tuyển cả sinh viên ngành hàng hải, đóng tàu mới ra trường để làm đăng kiểm viên. Những cậu đăng kiểm viên này không biết đâu là mũi đâu là lái, xuống buồng máy vào phòng điều khiển thấy đồng hồ báo dòng kim dao động lên xuống liền hoạnh máy trưởng: Làm sao kim đồng hồ lại dao động thế này? Gã máy trưởng nóng gáy: À do tàu chòng trành lên kim nó chòng trành trong khi trong bụng chưởi thầm chúng mày đúng là một lũ ngu như chó.

Người học chính ngành còn như thế, huống hồ học từ trường đăng kiểm, nơi mà việc đào tạo chuyên tàu bè sẽ rất hạn chế, thì sẽ phải làm đăng kiểm ra sao đây hả trời? :(( :(( :((

Đào tạo kiểu này giống như một tay thợ nặn chưa nặn bụt đã nặn...chim.
Comment
There are no comments made yet.
nguyen viet tuan Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Mọi người có thể thấy là có nhiều lợi ích từ việc thành lập trường: =D>

- Phát triển nguồn nhân lực cho ngành Đăng kiểm
- Định hướng nghề nghiệp
- Đào tạo ĐKV chất lượng cao
- Sử dụng thành thạo ngoại ngữ, phần mềm chuyên ngành, …
Comment
There are no comments made yet.
Vinic Man Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Mọi người có thể thấy là có nhiều lợi ích từ việc thành lập trường: =D>

- Phát triển nguồn nhân lực cho ngành Đăng kiểm
- Định hướng nghề nghiệp
- Đào tạo ĐKV chất lượng cao
- Sử dụng thành thạo ngoại ngữ, phần mềm chuyên ngành, …

Xin lỗi vì tớ sẽ nói thẳng (nên sẽ không vừa lòng nhiều người).

Lợi ích đề cập bên trên là cảm nhận chủ quan, thiếu cơ sở khách quan!!!

Phát triển nguồn nhân lực thì đúng rồi, nhưng sẽ là những nguồn nhân lực tồi tệ. Đăng kiểm viên hàng hải thì sẽ phải là người học ngành hàng hải và đã hoạt động lâu năm trong ngành hàng hải. Đăng kiểm viên hàng không cũng tương tự.
Nếu mở trường đăng kiểm thì dạy cái gì đây??? Dạy hàng hải thì dẫm chân lên ông trường hàng hải, mà không dạy thì làm cái gì giờ??? Mà liệu đăng kiểm có thể dạy tất cả các ngành nghề không??? Nếu trường đăng kiểm dạy tất cả các chuyên môn được thì nên dẹp bỏ các trường khác như nông nghiệp, hàng hải, bách khoa, etc đi cho đỡ tốn kém tiền của dân.

Nếu ai đó làm trong ngành hàng hải thì đều biết các cơ quan đăng kiểm lớn như DNV, LR, ABS, BV chỉ tuyển những người học máy/điện hàng hải và có kinh nghiệm đi biển ít nhất 5 năm. Còn nếu học ngành boong thì yêu cầu phải là thuyền trưởng tàu biển, chứ cỡ đại phó, phó 2 phó 3 thì còn lâu mới có cơ hội nộp hồ sơ chứ đừng nói được nhận.

Đào tạo ĐKV chất lượng cao <== cái này thì đúng là chủ quan duy ý chí. Cơ sở nào để có được DKV chất lượng cao???

Sử dụng thành thạo ngoại ngữ, phần mềm chuyên ngành, … <== không có kiến thức chuyên ngành thì sao mà nói đc ngoại ngữ chuyên ngành, sao mà sử dụng được phần mềm chuyên ngành. Một ví dụ đơn giản thôi, nếu bạn không phải dân boong hay dân vỏ mà bạn là dân máy thì có đào tạo kiểu giời đi chăng nữa bạn cũng không thể sử dụng phần mềm xếp dỡ hàng hoá, trừ phi đào tạo bạn thêm một khoá học vỏ tàu nữa.

Kết luận:
Nếu muốn làm cho VR tốt lên thì hãy lưu ý đến bài "ném đá" của bạn votau và bài viết của bác steamaway.
Những người có chuyên môn giỏi, rành các công ước quốc tế đầy nhan nhản ra kia. Hãy đưa những người đó vào đội ngũ ĐKV của VR. Đừng để họ đứng ngoài mà chửi thầm như trường hợp bác steamaway ví dụ.
Đừng nên vẽ vời những thứ kiểu như ĐSCT để rồi thế hệ sau xếp các bạn vào hàng ngũ "Tội đồ của đất nước".
Comment
There are no comments made yet.
nguyen viet tuan Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Xuất phát điểm của chương trình này là sự thiếu hụt các Đăng kiểm viên Việt nam đáp ứng được chuẩn quốc tế, cụ thể theo tiêu chuẩn của IACS members. Các ngành nghề khác đều đã thành lập trường, và Đăng kiểm cũng nằm trong xu thế đó.
Comment
There are no comments made yet.
Nguoihatinh Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Xuất phát điểm của chương trình này là sự thiếu hụt các Đăng kiểm viên Việt nam đáp ứng được chuẩn quốc tế, cụ thể theo tiêu chuẩn của IACS members. Các ngành nghề khác đều đã thành lập trường, và Đăng kiểm cũng nằm trong xu thế đó.

Em thì em nói thật nhé. Tiện thể chém tí bác có chém lại thì chém nhè nhẹ thôi nhé. :-? .
Em dám chắc là học trường này thì chủ yếu là đọc mấy cái mớ lý thuyết quy phạm, tiêu chuẩn dai nhằng nhằng. Khó nhá lắm. Em dám chắc bác cũng đã từng là sinh viên em cũng thế bác có dám chắc là họ sẽ có kiến thức rất tốt sau khi học không. Em dám chắc 100% là không. Đồng ý là giảng dạy ở đây là các đăng kiểm viên có kinh nghiệm giảng dạy. Cho dù họ có giỏi đi thế nào nữa thì khi truyền đạt em dám chắc sv sẽ tiếp thu rất kém. Vì các kĩ năng về nghề nghiệp không có. Có hiểu nghề nghiệp sẽ làm cái gì đâu. Mà học ra cũng dễ bị những người có kinh nghiệm cho ăn thịt lừa lắm 8-} . Cũng tựa như bọn em học máy thiết kế ra mà của mình còn hiểu chưa hết nữa là của bên vỏ tàu. Với lại Kiến thức mấy môn học có dăm ba chục câu còn học không xong nữa là học thuộc qui phạm để dùng. Với lại thực tế thực hành thì không có thì làm sao mà xài được cơ chứ.
Em đồng ý với ý kiến của bác steamaway và bác vinic man. Máy và vỏ thì không lẫn lộn nhau được :-? ;)) Có trường này ra lại khổ cho anh em thôi. Với lại mất một mối xin việc :(( .
Ý kiến của em là: Đem cái kinh phí đó mà đầu tư cho các cơ sở đào tạo đã có sẵn thì chất lượng sẽ cao hơn. Chứ mà mở tràn lan rồi cuối cùng cũng chẳng có chất lượng gì.
Comment
There are no comments made yet.
nguyen viet tuan Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Gửi thêm cho mọi người định nghĩa “Đăng kiểm” của Viện Khoa học Xã hội Việt nam.

ĐĂNG KIỂM :
kiểm tra, giám sát, xác nhận các tiêu chuẩn an toàn vận hành, an toàn cho người và hàng hoá đối với tàu thuyền. Cơ quan ĐK làm nhiệm vụ theo dõi, kiểm tra kĩ thuật, thiết kế, công nghệ đóng tàu mới và tình trạng kĩ thuật của tàu thuyền sau khi bảo dưỡng sửa chữa, bảo đảm đủ điều kiện cho phép trở lại hoạt động, soạn thảo quy phạm kĩ thuật và thống kê xếp hạng tàu thuyền.
Comment
There are no comments made yet.
KD NAELTECH Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Cho mình hỏi một câu nhé bạn fretnguyen học trường gì và học ngành gì ra nhỉ
Nếu mà bạn đang còn đi học thì cũng phải thông cảm thôi
Còn nếu bạn đã học xong và ra trường rồi thì có lẽ bạn phải tham gia teamwork đóng tàu hoặc có tên trong crew list nào đó để có thể vận dụng được cái bạn đã được học trong trường để đối phó và làm việc được với đăng kiểm viên đã .
Chuyên ngành và luật và các quy phạm chưa học, chưa điều động tàu, tránh va, tránh bão, sơ cứu cấp cứu trên tàu, chưa đóng tàu, chưa hạ thủy tàu bao giờ thì chắc là chưa làm đăng kiểm viên được.
Nếu bạn có ý tưởng thành lập trường hãy gửi thư lên cho MR TRỊNH NGỌC GIAO - Cục trưởng cục đăng kiểm, MR Hồ Nghĩa Dũng- Bộ trưởng bộ GTVT hoặc MR Phạm Vũ Luận - phụ trách Bộ giáo dục đào tạo có khi các bác ấy mủi lòng nếu có phương án khả thi và giải trình hợp lý .
Chúc bạn thành công
Comment
There are no comments made yet.
nguyen viet tuan Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Sub-forum mà NAELTECH ném đá mạnh quá. Như đã nói trên, các ngành nghề đều lập trường thì thêm 1 trường ĐK cũng sẽ rất hay, ok?
Comment
There are no comments made yet.
votau Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Các ngành nghề khác đều đã thành lập trường, và Đăng kiểm cũng nằm trong xu thế đó.

Đặc thù của ngành đăng kiểm là đa dạng ngành nghề và phải là người có thể kiểm tra để đưa ra phán quyết đúng sai dựa trên bộ tiêu chuẩn xây dựng trước đó.

Vậy nên đăng kiểm sẽ là nơi hội tụ cả các chuyên gia đầu ngành của từng ngành mà đăng kiểm tham gia vào việc đăng kiểm & phân cấp. Đăng kiểm sẽ cần phải có các chuyên gia về lĩnh vực hàng hải đề có thể làm công tác đăng kiểm tàu biển và xây dựng quy phạm tàu biển. Đề thành các chuyên gia đầu ngành thì người đó không có cách nào khác là phải được đào tạo bởi ngành đó (ví dụ: máy tàu biển), sau đó phải có kinh nghiệm nhiều năm với máy tàu biển ở cấp độ vận hành hoặc/và thiết kế, có kinh nghiệm về nhiều công nghệ được áp dụng bởi nhiều nhà sản xuất trên thế giới.

Vậy nên, nếu đề mà đào tạo một cậu học sinh hết cấp 3 thành một đăng kiểm viên tàu biển thì chắc là không thể. Cậu ta buộc phải học hàng hải, sau đó va chạm với thực tế thì mới có thể "đăng" và "kiểm" được. Không thì sẽ bị người khác "kiểm" lại chứ chưa nói đến chuyện ngồi mà xây dựng nên các bộ tiêu chuẩn.

Thêm nữa, các tiêu chuẩn đặt ra và thay đổi từng giờ là do sự đúc kết và rút kinh nghiệm từ thực tiễn chứ không phải từ sách vở. Ví dụ: sau quá nhiều sự cố tràn dầu do đâm va tàu biển, người ta mới đặt ra tiêu chuẩn là tàu chở dầu thì buộc phải có vỏ kép. Rồi thì sỹ quan trực ca buồng lái hay ngủ gật nên sắp tới đây phải có một hệ thống gọi là báo động trực ca buồng lái bắt buộc phải lắp trên tàu.

Ấy là lý do tại sao không nước tiên tiến nào có trường đăng kiểm cả. DNV có cấp chứng chỉ cho ngành thực phẩm, các surveyor của họ đều là những chuyên gia về ngành y/hoá. Với mảng đóng tàu của họ, các surveyor trên khắp thế giới của họ đều phải là người học đúng chuyên môn và phải trải qua kinh nghiệm thực tế ít nhất 5 năm về tàu biển trước khi được nhận.

Cũng là người VN thôi, nhưng so sánh đăng kiểm viên DNV hay ABS với VR sẽ thấy rõ sự khác biệt. Vậy sự khác biệt ấy do đâu tạo ra??? VR tuyển nhân sự thì rất hay tuyển sinh viên mới ra trường. Còn các tổ chức đăng kiểm kia thì không bao giờ. Ấy chính là 1 trong số những nguyên nhân tạo ra sự khác biệt. Yếu tố khác như hệ thống văn bản giấy tờ, hệ thống tra cứu quy phạm vẫn còn đang ở mức văn bản giấy & khá thủ công (cực kỳ ngạc nhiên khi nó vẫn còn tồn tại trong thời đại này).

Bạn fretnguyen chắc học ngành kinh tế/xã hội? Bạn thử nói qua cho mọi người nghe xem nếu mở trường đăng kiểm thì trừong ấy sẽ dạy cái gì???
Comment
There are no comments made yet.
Nguoihatinh Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Gửi thêm cho mọi người định nghĩa “Đăng kiểm” của Viện Khoa học Xã hội Việt nam.

ĐĂNG KIỂM :
kiểm tra, giám sát, xác nhận các tiêu chuẩn an toàn vận hành, an toàn cho người và hàng hoá đối với tàu thuyền. Cơ quan ĐK làm nhiệm vụ theo dõi, kiểm tra kĩ thuật, thiết kế, công nghệ đóng tàu mới và tình trạng kĩ thuật của tàu thuyền sau khi bảo dưỡng sửa chữa, bảo đảm đủ điều kiện cho phép trở lại hoạt động, soạn thảo quy phạm kĩ thuật và thống kê xếp hạng tàu thuyền.

Thì ai học ra ngành nghề ra mà chẳng biết cái gì. Thế bác có biết nước ngoài những người như thế nào thì họ mới làm đăng kiểm viên không? Tất cả đều kinh qua thực tế rồi mới làm đăng kiểm chứ không phải được đào tạo từ một trường đăng kiểm nào ra cả.
Còn học cái trường đăng kiểm kia ra thì đệ dám chắc ăn thịt lừa là một điều tất nhiên. Với làm khổ anh em đóng tàu là điều thứ 3.
Thực tế một điều là không phải 100% những điều viết trong qui phạm đều đúng. Với lại nếu mà thực hiện đúng theo qui phạm 100% thì đệ dám chắc 100% các nhà máy đóng tàu ở mình không đóng được tàu đâu. cái quan trọng là họ phải biết giá trị nào chấp nhận được, công việc nào có thể tiến hành được.
Chứ mà học cái trường kia ra toàn một mớ lý thuyết dài nhằng nhằng thực tế thì không có kiến thức chuyên môn thì không. thử hỏi có làm việc được không? Tất nhiên là có vì họ sẽ theo học hỏi những người có chuyên môn. Qua thực tế một thời gian dài.
Nhưng Rút cục chẳng biết tại sao nó như thế và vì sao lại phải giải quyết như thế.
Nói thật với bác đệ đã quen những ông máy trưởng giỏi nhưng các ông ấy bảo là không dám làm đăng kiểm vì nhiều vấn đề quá. mình chưa đủ sức.

Nói túm lại là không nên. Với lại những cái gì không biết thì người ta dễ mắc bệnh quan liêu lắm. Với lại bác còn nói thiếu. Đăng kiểm chính là người cầm cân nẩy mực quyết định chất lượng của con tàu. Nếu mà không hiểu được kết cấu và bản chất của nó thì chỉ có thể ù ù cạc cạc cho qua thôi. Với lại Để cho những anh em hàng hải có kiến thức có thể kiếm được một mối làm việc thật tốt tránh thất nghiệp ;)) =D> =D>

Sub-forum mà NAELTECH ném đá mạnh quá. Như đã nói trên, các ngành nghề đều lập trường thì thêm 1 trường ĐK cũng sẽ rất hay, ok?

Hôm trước thì đệ nếu là đại học đăng kiểm tại sao không?
bây giờ đệ phải nâng cấp lên cao học đăng kiểm tại sao không? thì sẽ hay hơn ok ;)) ;))
Hay ở đây là đối với một người đã kinh qua thực tế về họ học lên rồi họ làm việc thì việc họ tham gia cái tổ chức kia chỉ là chuyện nhỏ như con thỏ thôi. Chứ mà học cái cao đẳng kia ra thì bảo được ai. Cái gì cũng bảo là : Không được không được, qui phạm bảo vậy thì khổ lắm... 8-} =D>
Comment
There are no comments made yet.
steamaway Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Các ngành nghề khác đều đã thành lập trường, và Đăng kiểm cũng nằm trong xu thế đó.

Đặc thù của ngành đăng kiểm là đa dạng ngành nghề và phải là người có thể kiểm tra để đưa ra phán quyết đúng sai dựa trên bộ tiêu chuẩn xây dựng trước đó.

........................

Bạn fretnguyen chắc học ngành kinh tế/xã hội? Bạn thử nói qua cho mọi người nghe xem nếu mở trường đăng kiểm thì trừong ấy sẽ dạy cái gì???


Bài viết của Votau phân tích khá tốt về lý do tại sao không cần mở trường đăng kiểm. Nếu bạn fretnguyen không có ý kiến gì nữa thì ta có thể tạm dừng bàn luận về đề tài này ở đây?
Comment
There are no comments made yet.
nguyen viet tuan Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Mọi người đã cho ý kiến về ưu điểm/nhược điểm khi mở trường Đăng kiểm. Chương trình đào tạo chúng tôi đang xây dựng theo chương trình, sẽ thông báo sau. Have nice days.
Comment
There are no comments made yet.
  • Page :
  • 1
  • 2


There are no replies made for this post yet.
However, you are not allowed to reply to this post.