1. HaiAuVIN
  2. Biển Đông - South East Asia Sea
  3. Thứ tư, 09 Tháng 11 2011
  4.  Subscribe via email
Bà con đọc tin sau:

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2011/11/111105_vinashin_court_case_filed.shtml

Xem ra việc đóng tầu vươn ra làm chủ Biển Đông nản chí thật ha...
Comment
There are no comments made yet.
goldfish Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Rất buồn cho nghành đóng tàu Việt Nam. Cho rất rất nhiều những người thợ đóng tàu.
Đã khó khăn, chắc bây giờ sẽ càng khó khăn hơn. Tái cơ cấu hay tái nghèo đây Vinashin????
Comment
There are no comments made yet.
steamaway Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Bà con đọc tin sau:

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2011/11/111105_vinashin_court_case_filed.shtml

Xem ra việc đóng tầu vươn ra làm chủ Biển Đông nản chí thật ha...


Nếu mọi giao dịch quốc tế mà bị phong tỏa như trong bài báo này thì chỉ có nước đóng cửa thằng em Vinashin này đi.

Sau này nếu Vinashin mà cù nhầy không trả, chắc sẽ có cuộc cấm vận cục bộ lắm. Ví dụ các hãng nước ngoài đang kinh doanh ở VN chắc cũng không được bán thiết bị cho Vinashin.

Các bác nhà ta sau khi nâng ly sâm panh về vụ vay được tiền không tính tới vụ này.
Comment
There are no comments made yet.
goldfish Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Hi vọng anh em làm trong nghành đóng tàu hãy tìm ra cho mình một hướng đi đúng đắn!
Hãy đánh giá đúng tình hình và tìm cho mình một hướng đi, dù có muộn nhưng anh em hãy nên làm ngay từ bây giờ trước khi còn quá muộn! chứ sẽ rất khó khăn để đặt niềm tin vào nghành đóng tàu Việt Nam.
Comment
There are no comments made yet.
HaiAuVIN Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Xem tiếp về vụ Vinashin và các công ty con của nó đang bị kiện:

Vinashin và 21 tổng công ty, công ty con bị kiện tại Anh
Hậu quả vụ án không chỉ dừng lại ở Vinashin

http://sgtt.vn/Goc-nhin/155527/Hau-qua-vu-an-khong-chi-dung-lai-o-Vinashin.html
Comment
There are no comments made yet.
metlamroiday Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
chào các bác,
em nghĩ, ngoài vấn đề con cháu phải trả "nợ đời" vài chục năm nữa thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới chỉ số xếp hạng tín dụng của VN nói chung và uy tín chính phủ nói riêng.
=> kết quả là lời hứa về hiệu quả sử dụng đồng vốn bị đánh giá rất thấp và lãi suất đi vay vốn quốc tế của nước ta sẽ tăng lên đáng kể.
=> nói không xa là đợt phát hành trái phiếu vừa rồi trong nước của chính phủ không thành công vì mất lòng tin của chính nhà đầu tư trong nước, chưa nói nước ngoài.

Thôi thì cái xấu nhất cũng đã xảy ra, em nghĩ thế. Con thuyền cũng có lúc bão tố, lúc đẹp trời, vấn đề là chung tay chèo chống qua cơn bão lòng này ^-^.
Anh em cố gắng giúp nhau qua cơn khó khăn này, các bác đi trước nhiều kinh nghiệm chung tay dẫn dắt đàn em thơ dại mới ra trường vượt qua, nuôi hi vọng và kiên trì theo đuổi.

Chúc mọi người ngày vui.
Comment
There are no comments made yet.
Vinic Man Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Hi vọng anh em làm trong nghành đóng tàu hãy tìm ra cho mình một hướng đi đúng đắn!
Hãy đánh giá đúng tình hình và tìm cho mình một hướng đi, dù có muộn nhưng anh em hãy nên làm ngay từ bây giờ trước khi còn quá muộn! chứ sẽ rất khó khăn để đặt niềm tin vào nghành đóng tàu Việt Nam.

Vinashin chết thì ấy là việc của Vinashin. Không phải "Đóng tàu Việt Nam là Vinashin" và cũng không phải "Vinashin là đóng tàu Việt Nam".

Các nhà máy đóng tàu khác của VN vẫn đang hoạt đồng ầm ầm ấy!!!
Comment
There are no comments made yet.
dragonball87 Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Bác vinic man ơi!đúng là nó đang hoạt động!nhưng hoạt động cầm chừng và gần như chờ ngày sụp!tất cả vẫn hoạt động dựa trên nguồn giải ngân của nhà nước!cung cách làm việc hiện tại cũng như cách thức quản lý con người quá lỏng lẻo!không thể vực dậy cả 1 ngành công nghiệp phát triển quá nóng!
Comment
There are no comments made yet.
Thanh Nam Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Trẻ con, cho em hóng hớt tí
Theo em là xóa sổ cái tên Vinashin, vì thương hiệu đó không còn có giá trị nữa. Ngay cả đến việc cá nhân đi vay tiền trong ngân hàng, nói là đang làm trong ngành đóng tàu, nhà máy XYZ thuộc Vinashin. Không cần biết thế nào, chỉ cần nghe đến Vinashin là không muốn cho vay rồi. Các doanh nghiệp nước ngoài khi hợp tác có lẽ cũng không muốn gắn cái tên Vinashin vào tên của công ty.
Thứ nữa là để các đơn vị thành viên của Vinashin tự chủ hơn nữa, có mâu thuẫn và cạnh tranh mới phát triển được. Nhà máy nào làm tốt, làm nhiều hưởng nhiều. Nếu nhà máy or đơn vị nào năng lực kém thì giải thể hoặc sát nhập. Nên là hưởng theo năng lực chứ không nên hưởng theo nhu cầu, có lẽ còn lâu lắm lắm...
Comment
There are no comments made yet.
karsparop Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Nhà nước rót tiền xuống. Không có bất kỳ hợp đồng đóng mới để giải ngân, ngoài những dự án bị hủy còn "tồn" đến nay. Giờ chỉ cố duy trì đồng lương eo hẹp cho người lao động. :(
Comment
There are no comments made yet.
zodi Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Ông bạn nói "duy trì đồng lương eo hẹp" là bị nhầm rồi đấy. Ở đâu thì tớ không biết chứ mấy thằng bạn tớ làm bên Nam Triệu còn được tăng lương nữa cơ đấy???
Comment
There are no comments made yet.
dragonball87 Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Haizzzz!nhân chứng sống của Nam Triệu đây các huynh ơi!ko tăng thì mới là phát triển bền vững!tăng mới đáng lo ngại!giống như ngọn lửa bùng lên rồi vụt tắt!có lẽ Nam Triệu cũng chỉ tồn tại được cùng lắm là qua tết dương năm nay thui!lương tăng nhưng cách thức quản lý,cách thức làm việc không thay đổi thì đồng nghĩa với cái chết!
Comment
There are no comments made yet.
whitewhale88 Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
:P :P :P thế này thì ngồi yên học thế nào được, các bác chém ít thôi. Đọc mà ngán quá.
Comment
There are no comments made yet.
HaiAuVIN Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
:P :P :P thế này thì ngồi yên học thế nào được, các bác chém ít thôi. Đọc mà ngán quá.


Nếu thụ động ngồi học rồi chờ các cơ sở đóng tầu tuyển mình thì chắc không thể yên tâm được! Có thể lại là cơ hội cho các công ty đóng tầu tư nhân phát triển. Các công ty tư nhân nếu có quản lý tốt và không có bộ máy cồng kềnh có thể hoạt động có hiệu quả. Học là một chuyện, nghĩ đến cơ hội làm kinh doanh, quản lý các cơ sở đóng tầu trong tương lai để thay thế những cơ sở không còn hoạt động có hiệu quả có phải chăng là hướng đi của sinh viên khi còn trong trường?
Comment
There are no comments made yet.
dragonball87 Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Bác Hải Âu quả là người có chí!nhưng lại nói về cách quản lý của các công ty tư nhân!ở HP cũng có 2 công ty tư nhân ngày trước cũng khá nổi tiếng là: Hoàng Gia và Thái Sơn!nhưng nay cũng đang trên bờ vực phá sản!các công ty nhà nước thì còn có chính phủ cứu!còn các công ty tư nhân thì tự làm tự chịu!Ngoài cách quản lý còn có 1 vấn đề nữa là vốn đóng tàu và đầu ra của nó!Theo em Việt Nam chúng ta bên cạnh phát triển đóng mới thì phải đẩy mạnh sửa chữa!và thay đổi cơ bản về cách thức làm việc,cách thức quản lý con người, quản lý vốn, quản lý vật tư...Nhìn chung vực dậy ngành đóng tàu ko phải là chuyện đơn giản!
Comment
There are no comments made yet.
whitewhale88 Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
:P thì e nói rồi đó, đâu có ngồi yên mà học được. phải tìm hướng đi cho mình thôi, mấy người giỏi được như bác đâu. Nếu mấy ông ý mà giỏi như một vài bác trong này, chắc các công ty ý h vẫn còn ngon. Giờ có công ty đóng mới nào của vn làm ăn được nhỉ, ngoài cái mác gắn liền với dầu khí và hải quân? còn sửa chữa nhỏ thì người ta vẫn làm ăn bt rồi, chả sao cả. Còn cái cửa ngõ đón tàu lớn ngon thì của huyndai rồi. :lol: :lol: :lol:
Comment
There are no comments made yet.
HaiAuVIN Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Công ty tư nhân ở VN bị bất lợi về khả năng vay vốn và các việc liên quan khác. Sân chơi giữa công ty tư nhân và công ty quốc doanh chưa thực sự bình đẳng.
Comment
There are no comments made yet.
whitewhale88 Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
:blink:
Đầu năm 2008, khi Noma Shipping quay trở lại hai nhà máy trên định đặt hàng tiếp các con tàu trọng tải nhỏ hơn để đáp ứng nhu cầu vận tải nội địa ngày càng tăng, họ mới ngã ngửa ra rằng 25 người họ dày công đào tạo đã chuyển đi nơi khác hết. Lãnh đạo hai nhà máy này giải thích với Noma Shipping rằng những người này đã được cử đi làm đội trưởng ở các cơ sở đóng tàu mới được Vinashin mở ồ ạt trong những năm trước đó.
...
Anh em nhà Noma nhận xét với Quốc Anh rằng kỹ thuật hàn vỏ tàu ở các cơ sở Nam Định tương tự như ở Nhật cách đây 40 – 50 năm. “Thậm chí, khi cắt hụt một miếng tôn khoảng 10 phân, lẽ ra phải thay tấm khác, họ cắt ngay một miếng rộng 10 phân rồi hàn vào. Khoảng cách ngắn như thế mà chịu nhiệt hàn lớn, vỏ tàu khi sử dụng dễ bị thủng ở chỗ đó”, Quốc Anh nói.
...
“Chúng tôi mới đến đây lần thứ ba, có lẽ còn phải chờ tới 18 lần nữa"
http://niemtin.free.fr/dongtauthattin.htm
ai cũng hiểu, ai cũng biết, nhưng tại cái cơ chế... :P :P :P
Comment
There are no comments made yet.
goldfish Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Tôi cũng là người làm trong các nhà máy đóng tàu 3 năm trời sau khi ra trường, bây giờ đã thoát ra hơn một năm nay rồi. Nhưng nghĩ lại những ngày tháng trước đặt niềm tin và hi vọng rất lớn vào ngành đóng tàu Việt Nam và Vinashin , qua những lời " lăng xê" của các ông tập đoàn, các ông tổng giám đốc mà bây giờ vẫn thấy các ông " ba hoa khoác loác" giỏi thật đấy. Hãi sởm da gà.

Đọc bài báo kết câu của anh em nhà Noma " Anh đừng bao giờ nhắc cái tên Vinashin trước mặt chúng tôi".

Nhưng các bác vẫn đang làm trong nghành đóng tàu và đang làm việc cho Vinashin hãy cố gắng lên nhé! Cho dù Vinashin làm ăn thua lỗ, vinashin sắp bị kiện tụng và vinashin có thể sẽ bị phá sản nhưng sau 10 năm, 20 năm, 50 năm hay 500 năm nữa và có thể lâu hơn nữa, và có thể phải bán Hạ Long, Nam Triệu hay Phà Rừng...để trả nợ( Vinashin nói Vinashin tự vay tự trả mà!).Sau này chúng ta sẽ xây dựng lại nghành đóng tàu Việt Nam và Vinashin to đẹp hơn, đoàng hoàng hơn và lúc đó sẽ vang ca bài ca " Vinashin ta lớn mạnh rồi..." ( Trích câu bài hát truyền thống Vinashin " Vinashin một ngày mới";)

Đừng quên lời Bác dạy " Tuổi nhỏ làm việc nhỏ tùy theo sức của mình" thưa các ông lãnh đạo Vinashin!
Comment
There are no comments made yet.
whitewhale88 Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
;) nghe giống bác hồ nói quá bác ak. Nói đi nói lại thì thực tại cũng chẳng thay đổi được gì. Chỉ tiếc là quá nhiều sai lầm thôi. Đi sau mà vẫn bị quả đau thế này, tài thật! trong khi các nước khác đã có thừa kinh nhiệm mà không học hỏi cách đi.Lại một lứa SV nữa sắp ra trường, nguồn vào thì vẫn cứ tăng mà ra thì ...
Comment
There are no comments made yet.
goldfish Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
;) nghe giống bác hồ nói quá bác ak. Nói đi nói lại thì thực tại cũng chẳng thay đổi được gì. Chỉ tiếc là quá nhiều sai lầm thôi. Đi sau mà vẫn bị quả đau thế này, tài thật! trong khi các nước khác đã có thừa kinh nhiệm mà không học hỏi cách đi.Lại một lứa SV nữa sắp ra trường, nguồn vào thì vẫn cứ tăng mà ra thì ...


Sinh viên thì hãy cứ bình tĩnh thôi cậu à, không có gì mà phải buồn, phải nản chí cả, không ai cứu mình mà chỉ có mình tự cứu mình. Cố gắng học thật tốt, học thêm nhiều thứ khác nếu quyết tâm sinh nghề tử nghiệp thì cứ làm đóng tàu, giờ vẫn còn những cơ hội cho những ai làm tốt được việc nhưng hơi khó.

Còn nếu không thì đổi nghề, chứ đâu có phải cứ học đóng tàu thì nhất thiết chỉ có một con đường lập nghiệp bằng nghề đóng tàu đâu! Hãy mạnh dạn nếu bạn muốn thay đổi!
Comment
There are no comments made yet.
  • Page :
  • 1
  • 2


There are no replies made for this post yet.
However, you are not allowed to reply to this post.