1. truonggiangtg
  2. Máy chính và các thiết bị phụ trợ
  3. Thứ hai, 11 Tháng 3 2013
  4.  Subscribe via email
Chào các Bác! :cheer: :cheer:
Mình có vấn đề sao cần trợ giúp. Hiện tại bên mình có 1 tàu biển gặp sự cố như sau:
Tàu vừa hàng trình, đi dược khoảng 1h thì máy chính bị sự cố, khói ra rất nhiều, nước vào cate. Rút piston, xylanh ra kiểm tra thì tình trạng như sau:
1. Xếp bạc xéc măng, piston có hiện tượng biến dạng không sử dụng lại được.
2. Nhìn thấy xy lanh có hiện tượng bị cháy bề mặt ngoài
3. Oring nước bị đứt nhiều đoạn và có hiện tượng bị cháy.
Kiểm tra đường dầu nhờn bôi trơn xylanh vẫn hoạt động tốt. Nước làm mát bình thường.
Tất cả những nội dung trên do C/E báo về.
Hiện tại mình vẫn chưa thể tìm ra nguyên nhân gây ra sự cố trên.
Rất cần sự tư vấn của các bác. :) :)
Tks
Comment
There are no comments made yet.
steamaway Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Chào các Bác! :cheer: :cheer:
Mình có vấn đề sao cần trợ giúp. Hiện tại bên mình có 1 tàu biển gặp sự cố như sau:
Tàu vừa hàng trình, đi dược khoảng 1h thì máy chính bị sự cố, khói ra rất nhiều, nước vào cate. Rút piston, xylanh ra kiểm tra thì tình trạng như sau:
1. Xếp bạc xéc măng, piston có hiện tượng biến dạng không sử dụng lại được.
2. Nhìn thấy xy lanh có hiện tượng bị cháy bề mặt ngoài
3. Oring nước bị đứt nhiều đoạn và có hiện tượng bị cháy.
Kiểm tra đường dầu nhờn bôi trơn xylanh vẫn hoạt động tốt. Nước làm mát bình thường.
Tất cả những nội dung trên do C/E báo về.
Hiện tại mình vẫn chưa thể tìm ra nguyên nhân gây ra sự cố trên.
Rất cần sự tư vấn của các bác. :) :)
Tks


Sự cố của cậu có 2 nguyên nhân trực tiếp là 1) Mất dầu bôi trơn xi lanh; 2) Mất nước làm mát hoặc không đủ nước làm mát. Hai nguyên nhân này đều dẫn đến hậu quả là máy quá nóng gây cháy xéc măng, bó bạc ắc, cao su gioăng kín nước sơ mi cháy cũng do quá nóng dẫn đến nước từ khoang làm mát tụt xuống hộp trục khủy.

Cậu cần kiểm tra với tàu các thông số sau: Nhiệt độ khí xả, nhiệt độ & áp lực nước làm mát; nhiệt độ và áp lực dầu nhờn hệ thống, nếu máy có lubricator thì kiểm tra xem nó có hoạt động không. Nếu MT mà nói các thông số bình thường thì là báo cáo láo.
Comment
There are no comments made yet.
truonggiangtg Accepted Answer Pending Moderation
0
Votes
Undo
Rất cám ơn sự tư vấn của bác steamaway.
Minh quên 1 vấn đề chưa nói đó là mình đã đổi dầu nhờn bôi trơn (cả dầu nhờn hệ thống và xylanh) qua 1 hãng khác chủng loại tương đương. Nhưng thời gian M/E sử dụng dậu nhờn mới đến lúc gặp sự cố khoảng 2400 giờ (đi được 2 voy). Không biết nó có ảnh hưởng đến sự cố trên không?
Comment
There are no comments made yet.
  • Page :
  • 1


There are no replies made for this post yet.
However, you are not allowed to reply to this post.